Chuyến bay thẳng dài nhất thế giới từ Singapore đến New York với quãng đường 15.288 km sẽ được Singapore Airlines đưa vào khai thác trở lại từ ngày 11/10 với máy bay A350-900 ULR.
Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ đưa vào khai thác trở lại chuyến bay thẳng từ Singapore đến New York bằng máy bay Airbus A350-900 ULR. Chuyến bay kéo dài 19 giờ sẽ kết nối 2 siêu đô thị của châu Á và châu Mỹ. Đường bay thẳng tới Mỹ sẽ khai thác từ ngày 11/10 với 3 chuyến/tuần. Từ ngày 18/10 mỗi ngày sẽ có một chuyến, khi đội bay A350-900 thứ 2 đi vào vận hành.
Ngày 22/9, Singapore Airlines đã nhận được chiếc A350-900 ULR đầu tiên. Hiện tại, hãng này đang có 22 chiếc A350-900 và sẽ nhận thêm 45 chiếc nữa trong thời gian tới, gồm 6 chiếc thuộc phiên bản ULR.
Singapore Airlines từng khai thác chuyến bay thẳng từ Singapore đến New York bằng máy bay Airbus A340-500, 4 động cơ. A340-500 chỉ chở theo 100 hành khách hạng thương gia. Tuyến bay này không hiệu quả và Singapore Airlines đã ngừng khai thác đường bay này từ năm 2013.
Gần một ngày trên không
Máy bay Airbus A350-900 ULR của Singapore Airlines. Ảnh: CNN.
Việc đưa vào khai thác trở lại đường bay thẳng Singapore – New York, Singapore Airlines sẽ lấy lại danh hiệu hãng hàng không có đường bay dài nhất thế giới mà họ đã từ bỏ nó vào năm 2013. Vấn đề được nhiều người quan tâm là chuyến bay kéo dài gần một ngày trên không có thực sự thoải mái, hay là một sự chịu đựng đối với hành khách.
Kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất thế giới trước đó thuộc về hãng hàng không Qatar Airways với đường bay từ Auckland, New Zealand, tới Doha, Qatar, dài 14.535 km.
Florent Petteni, giám đốc tiếp thị của Airbus nói với CNN Travel: “A350 là một thiết kế lý tưởng cho các chuyến bay tầm xa. Bạn có thể không xác định được lý do tại sao nó thoải mái và tuyệt vời như vậy nhưng tất cả mọi thứ đã được tính toán cho những chuyến bay siêu dài”.
Như căn phòng có cửa sổ
Ghế hạng thương gia trên máy bay A350-900 của Singapore Airlines. Ảnh: Ausbt .
A350 chia sẻ triết lý thiết kế của Airbus khiến cabin máy bay giống như một căn phòng rộng thay vì một cái ống dài như trước. Máy bay có trần cao, ánh sáng từ đèn led hiện đại, hông máy bay gần như thẳng đứng và mức độ tiếng ồn rất thấp.
Thân máy bay A350 được chế tạo bằng vật liệu composite, gia cố bằng sợi carbon thay vì sử dụng hợp kim nhôm như trước. Điều này giúp máy bay nhẹ hơn và có nhiều cửa sổ rộng: “Máy bay chúng tôi không thiếu cửa sổ. Bất kỳ hành khách nào chọn hàng ghế ngoài cùng đều có cửa sổ”, Petteni nói.
Điều này giúp loại bỏ nỗi sợ hãi “không có cửa sổ” của hành khách khi bay trên những máy bay khác, vị giám đốc cho biết thêm. Cabin của A350 được điều áp để hành khách cảm thấy như đang ở độ cao khoảng 1,8 km trong khi máy bay hoạt động ở độ cao 10 km.
Cứ mỗi 2-3 phút, không khí trong cabin lại được tái chế để đảm bảo sự tinh khiết, giúp hành khách duy trì sức khỏe trong chuyến bay dài. A350-900 ULR của Singapore Airlines được cấu hình với 67 ghế hạng thương gia và 94 ghế hạng phổ thông.
Marisa Lucas-Ugena, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của A350 cho biết phiên bản A350-900 ULR đã được tối ưu hóa cho chuyến bay đường dài, từ nước uống cho đến vệ sinh đủ phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của hành khách.
Phiên bản A350-900 được kéo dài thêm 6,8 m so với A350 tiêu chuẩn. Lượng nhiên liệu mang theo từ 141.000 lít tăng lên 165.000 lít, đủ cho máy bay hoạt động liên tục trong 20 giờ với quãng đường 18.000 km. Khối lượng nhiên liệu tăng thêm khiến trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay tăng thêm 5 tấn, lên mức 280 tấn so với 275 tấn trước đây.
Theo Quốc Việt/ Zing