24
/
63929
Thủ tướng Israel hủy công du nước ngoài do căng thẳng ở biên giới
thu-tuong-israel-huy-cong-du-nuoc-ngoai-do-cang-thang-o-bien-gioi
news

Thủ tướng Israel hủy công du nước ngoài do căng thẳng ở biên giới

Thứ 6, 03/08/2018 | 14:13:41
614 lượt xem

Trong một động thái khá hiếm hoi, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 2/8 đã hủy kế hoạch công du Colombia vào tuần tới do lo ngại tình hình an ninh căng thẳng ở biên giới phía nam.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (Ảnh: Reuters) 

Mạng tin JPost dẫn thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết: "Do tình hình ở biên giới phía Nam, Thủ tướng Netanyahu quyết định ở lại đất nước vào tuần tới, hủy chuyến công du Colombia".

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Netanyahu hủy công du nước ngoài vì lý do an ninh.

Những tuần gần đây, căng thẳng ở khu vực biên giới Israel và Dải Gaza - lãnh thổ Palestine do phong trào Hamas kiểm soát - có xu hướng leo thang. Israel, Mỹ và các nước phương Tây khác coi lực lượng Hamas là một tổ chức khủng bố.

Các cuộc biểu tình của người Palestine dọc biên giới suốt 4 tháng qua có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng những người đứng đầu các phong trào biểu tình cho biết họ sẽ tiếp tục cho tới khi Israel dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế với Gaza.

Về phía Israel, nước này đã bắt đầu ngừng vận chuyển nhiên liệu và khí đốt tới Gaza từ hôm 1/8. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết, việc này là do tình trạng bạo lực tiếp diễn ở Dải Gaza.

Hôm Chủ nhật, ông Nickolay Mladenov, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc phụ trách tiến trình hòa bình Trung Đông, cho biết đã tổ chức các cuộc họp tích cực với giới chức Ai Cập và Palestine nhằm hạ nhiệt căng thẳng ở Dải Gaza và giải quyết các vấn đề nhân đạo.

Theo Minh Phương/ Dân Trí

  • Từ khóa

Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel

Việc Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel sẽ đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 10/2023, Washington từ chối cung cấp cho Tel Aviv.
10:34 - 06/05/2024
56 lượt xem

Sao Hỏa xuất hiện thứ "chỉ có thể sinh ra bởi sự sống"

Dưới một đáy hồ cổ đại ở Sao Hỏa, robot NASA đã phát hiện ra một vùng đất y hệt Trái Đất, chứa đựng lời gợi ý rõ ràng về sự sống.
11:27 - 06/05/2024
32 lượt xem

Lộ đề thi Tú tài quốc tế IB: thí sinh lo ngại phải thi lại

Các thí sinh dự thi Tú tài quốc tế (IB) lo ngại trước nguy cơ phải thi lại sau khi đề thi bị cho là rò rỉ trên mạng.
10:06 - 06/05/2024
67 lượt xem

'BRICS nên sẵn sàng cho sự sụp đổ của đồng USD'

Theo giám đốc điều hành Nga tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), BRICS có thể cung cấp loại tiền tệ thay thế nếu đồng USD và hệ thống tiền tệ quốc tế sụp...
08:28 - 06/05/2024
115 lượt xem

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ vũ khí AI thông minh đến mức vượt ngoài tầm kiểm soát của con người và có thể 'lạnh lùng' lên danh sách giết chóc.
07:21 - 06/05/2024
141 lượt xem