24
/
57439
Hàng loạt tổ chức phản đối Mỹ cắt viện trợ cho dân Palestine
hang-loat-to-chuc-phan-doi-my-cat-vien-tro-cho-dan-palestine
news

Hàng loạt tổ chức phản đối Mỹ cắt viện trợ cho dân Palestine

Thứ 5, 25/01/2018 | 14:39:14
566 lượt xem

Các tổ chức cứu trợ nhân đạo lên tiếng cảnh báo về một hậu quả thảm khốc nếu Mỹ tiếp tục cắt viện trợ cho người Palestine.

Hôm 24/1, lãnh đạo của 21 tổ chức cứu trợ nhân đạo quốc tế đã viết thư gửi chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump để phản đối việc giữ lại 65 triệu USD trong khoản đóng góp trị giá 125 triệu USD cho Cơ quan Cứu trợ và Hành động của Liên Hợp Quốc (UNRWA), chuyên phụ trách viện trợ nhân đạo cho người tị nạn Palestine.

hang loat to chuc phan doi my cat vien tro cho dan palestine hinh 1

Người Palestine. Ảnh: Vice News.

Trong bức thư, các tổ chức cứu trợ lên tiếng cảnh báo về một hậu quả thảm khốc nếu việc cắt viện trợ của Mỹ vẫn duy trì. Cụ thể là cuộc sống của hàng nghìn trẻ em, phụ nữ và những người tị nạn ở Jordan, Lebanon, Syria, Bờ Tây và Dải Gaza sẽ bị ảnh hưởng “nặng nề”.

Ông Eric Schwartz, Chủ tịch tổ chức Tị nạn Quốc tế và cũng là cựu Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về dân số, tị nạn và dân cư cho biết: Việc cắt giảm viện trợ này mục đích chỉ nhằm trừng phạt các nhà lãnh đạo Palestine, khiến cho họ phải “nhượng bộ” sau quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel của Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, người dân tị nạn mới là người đang chịu hậu quả.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho rằng việc giữ lại khoản viện trợ cho cơ quan Liên Hợp Quốc phụ trách người tị nạn Palestine là để cho cơ quan này phải cải cách, song bà đã không nêu rõ các vấn đề cần phải sửa đổi./.

Đình Nam/VOV1

Theo Reuters

  • Từ khóa

Tổng thống Zelensky sắp gặp ông Biden, bà Harris và ông Trump

Tổng thống Zelensky tiết lộ ông sẽ chia sẻ với giới lãnh đạo Mỹ 'kế hoạch chiến thắng' của Kiev để chấm dứt xung đột với Nga.
10:31 - 20/09/2024
58 lượt xem

EU sẽ giải ngân 10 tỷ Euro để giúp các quốc gia Trung Âu phục hồi sau lũ lụt

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, Liên minh châu Âu sẽ giải ngân hàng tỷ Euro để giúp các quốc gia Trung Âu phục hồi sau đợt lũ lụt...
09:57 - 20/09/2024
67 lượt xem

Sức ép bủa vây Chính phủ Đức

Nhằm ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp, Ðức tuyên bố mở rộng kiểm soát biên giới với tất cả các nước láng giềng. Sức ép đang bủa vây Chính phủ Thủ...
08:31 - 20/09/2024
104 lượt xem

Cắt giảm lãi suất: Động thái gây tranh cãi của Fed

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cuối cùng đã cắt giảm lãi suất, nhưng động thái này của Ngân hàng Trung ương Mỹ liệu có diễn ra quá muộn và có liên quan gì...
08:00 - 20/09/2024
127 lượt xem

Tàu sân bay Liêu Ninh tiến gần Nhật chưa từng thấy, Trung Quốc lên tiếng

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay 19.9 đã lên tiếng sau khi tàu sân bay Liêu Ninh của nước này lần đầu tiên bị cáo buộc đi vào vùng tiếp giáp quanh các đảo...
20:11 - 19/09/2024
393 lượt xem