Lỗi kỹ thuật tại hệ thống của Ngân hàng Ireland đã cho phép nhiều chủ tài khoản rút hoặc chuyển tiền thậm chí lớn hơn số dư thực tế tại các ATM.
Một ATM của Ngân hàng Ireland (Ảnh: AFP).
Guardian đưa tin, ngày 16/8, Ngân hàng Ireland (Bank of Ireland), một trong những định chế tài chính lớn nhất ở nước này, đã lên tiếng xin lỗi về sự cố công nghệ xảy ra tối 15/8.
Do sự cố này, nhiều người dùng tài khoản của ngân hàng này không thể thực hiện các giao dịch trực tuyến. Trong khi đó, nó cho phép rút và chuyển tiền không giới hạn tại các ATM mà không làm thay đổi số dư ban đầu.
Nhiều người đã đổ xô xếp hàng rút tiền tại các ATM, buộc giới chức trách phải có biện pháp quản lý đám đông. Theo cảnh sát Ireland, trong thời gian xảy ra sự cố, hoạt động giao dịch tại một số điểm ATM tại Dublin và một vài nơi khác "tăng bất thường".
Ngân hàng Ireland cảnh báo khách hàng không rút số tiền vượt quá số dư tài khoản.
Họ sau đó ra thông báo cho biết họ đã khắc phục sự cố ngay trong đêm, và đến sáng 16/8, các dịch vụ đã trở lại bình thường. Ngân hàng này cho biết thêm các giao dịch rút hoặc chuyển tiền của khách hàng trong thời gian xảy ra sự cố vẫn bị trừ vào tài khoản.
Tuy vậy, đến ngày 16/8, nhiều người vẫn phàn nàn trên mạng xã hội rằng tài khoản của họ chưa được cập nhật đúng hoặc giao dịch trực tuyến vẫn bị lỗi.
Theo Minh Phương/ Dân Trí
https://dantri.com.vn/the-gioi/ireland-do-xo-rut-tien-chua-tu-atm-do-loi-he-thong-20230817085151491.htm