24
/
147841
Quan chức Qatar nói Châu Âu sẽ khổ đau trong mùa đông 2023
quan-chuc-qatar-noi-chau-au-se-kho-dau-trong-mua-dong-2023
news

Quan chức Qatar nói Châu Âu sẽ khổ đau trong mùa đông 2023

Thứ 6, 26/05/2023 | 10:35:00
2,156 lượt xem

Châu Âu đã thiếu các phương án dự phòng về khí đốt và dầu mỏ và có thể sẽ đón điều tồi tệ nhất cho mùa đông 2023.

Bộ trưởng Năng lượng Qatar Saad Al-Kaabi phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Qatar. 

Bộ trưởng Năng lượng Qatar Saad Al-Kaabi trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Qatar đã gửi đi một cảnh báo với châu Âu rằng: Điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến!

Theo đó, ông Saad Al-Kaabi cho biết, châu Âu đã thuận lợi "sống sót" qua mùa đông năm 2022 bởi thời tiết ấm lên nhưng kịch bản tồi tệ hơn thực sự vẫn chưa đến. Bởi vì châu Âu thiếu một chiến lược rõ ràng với năng lượng sạch và dầu mỏ hoặc khí đốt, nên họ sẽ có thể đón một mùa đông khốc liệt vào năm 2023.

"Điều duy nhất cứu được nhân loại và châu Âu trong năm nay là mùa đông ấm áp và sự suy giảm của nền kinh tế” - Bộ trưởng Năng lượng Qatar nói.

"Tôi nghĩ điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến" - ông Al-Kaabi nói.

Theo lời quan chức Qatar, quá trình chuyển đổi năng lượng sạch ở châu Âu không khuyến khích đầu tư vào hydrocacbon và có thể dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng ở EU trong thập kỷ tới.

Ông cho rằng, EU có thể đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng trong vòng 10 năm tới nếu họ tiếp tục mất đi sự đầu tư vào khai thác dầu mỏ và khí đốt.

Bộ trưởng Al-Kaabi cảnh báo: “Sẽ xảy ra tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng trong tương lai, chủ yếu là do quá trình thúc đẩy chuyển đổi năng lượng mà chúng tôi có thể nói là rất quyết liệt...

Sự ổn định kinh tế và trách nhiệm với môi trường không loại trừ lẫn nhau. Chúng ta vẫn có thể đạt được hai mục tiêu cùng lúc."

EU đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có sau sự sụt giảm các chuyến hàng dầu khí từ Nga. Các biện pháp trừng phạt mà khối áp đặt đối với nhập khẩu năng lượng của Nga đã dẫn đến lạm phát cao kỷ lục và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt chung trên toàn EU.

Chính ông Al-Kaabi cũng là người từng đưa ra lời cảnh báo rằng: Rồi châu Âu sẽ phải ngồi lại và cân nhắc về khí đốt của Nga. Nguyên do là bởi Châu Âu thiếu các lựa chọn thay thế hợp kinh tế hơn và nhu cầu rất lớn từ sử dụng khí đốt.

"Châu Âu hôm nay nói rằng không đời nào họ quay trở lại với khí đốt của Nga. Châu Âu sẽ có sự đa dạng năng lượng lớn hơn nhiều, nhưng khí đốt của Nga đang quay trở lại Châu Âu... Dù sớm hay trong 5 năm tới, nó sẽ quay trở lại", ông al-Kaabi nói.

Trả lời câu hỏi khi nào khí đốt của Nga có thể quay trở lại châu Âu, ông al-Kaabi nói: “Khi có một giải pháp chính trị... sẽ là giải pháp cho thị trường khí đốt”.

Theo Đông Phong/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/quan-chuc-qatar-noi-chau-au-se-kho-dau-trong-mua-dong-2023-post640295.html

  • Từ khóa

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
58 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
101 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
135 lượt xem

Nam Phi: Xe buýt lao xuống vực, 45 người chết

Một xe buýt chở các tín đồ tới một buổi lễ Phục sinh ở Nam Phi đã lao xuống vực khiến 45 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
07:25 - 29/03/2024
160 lượt xem

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
444 lượt xem