24
/
130498
Ông Putin lệnh tiếp tục tiến công sau khi kiểm soát thành trì Đông Ukraine
ong-putin-lenh-tiep-tuc-tien-cong-sau-khi-kiem-soat-thanh-tri-dong-ukraine
news

Ông Putin lệnh tiếp tục tiến công sau khi kiểm soát thành trì Đông Ukraine

Thứ 3, 05/07/2022 | 08:40:26
3,085 lượt xem

Tổng thống Vladimir Putin đề nghị lực lượng Nga chiến đấu tại tỉnh Lugansk nghỉ ngơi, trong khi các đơn vị khác tiếp tục thực hiện sứ mệnh ở Ukraine.

Ông Putin lệnh tiếp tục tiến công sau khi kiểm soát thành trì Đông Ukraine - 1

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Getty).

Tổng thống Vladimir Putin hôm 4/7 cho biết ông đã nhận được đề xuất từ các tướng lĩnh quân đội Nga về việc tiếp tục tiến hành "các chiến dịch tấn công" ở Ukraine.

"Tướng Alexander Pavlovich Lapin và Tướng Sergey Vladimirovich Surovikin hôm qua cũng đã báo cáo với tôi về tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ được giao và đề xuất của họ về việc triển khai các chiến dịch tấn công", Tổng thống Putin nói với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại cuộc họp ở Điện Kremlin.

Tổng thống Putin tuyên bố, các đơn vị quân đội tham gia chiến dịch ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) nên nghỉ ngơi, trong khi các cánh quân khác, bao gồm các đơn vị phía Đông và phía Tây, phải tiến hành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

"Các đơn vị tham gia chiến dịch và giành chiến thắng ở Lugansk nên được nghỉ ngơi, củng cố năng lực tác chiến. Các đơn vị khác, trong đó có các cánh quân phía Đông và Tây, cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã được phê duyệt từ trước. Tôi hy vọng chiến dịch cũng sẽ thành công như ở Lugansk", ông Putin nói thêm.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Shoigu đã thông báo với Tổng thống Putin về kết quả của chiến dịch quân sự ở Lugansk.

"Một cuộc tấn công để giải phóng Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã thành công. Phải mất hai tuần để bao vây và tiêu diệt các lực lượng Ukraine gần Lysychansk và Severodonetsk", ông Shoigu nói.

"Chiến dịch đã hoàn tất hôm qua với việc giải phóng Lysychansk, một trong những thành phố lớn nhất của LPR. Một khu vực rộng 670 km2 đã được kiểm soát trong cuộc tấn công", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm.

Tổng thống Putin đã chúc mừng quân đội Nga vì "giành được chiến thắng" ở Lugansk. Ông Putin nói rằng những quân nhân đã chiến đấu ở Lugansk sẽ được khen thưởng vì "lòng dũng cảm" của họ.

Quân đội Nga ngày 3/7 tuyên bố đã kiểm soát tỉnh Lugansk sau khi tiếp quản thành phố Lysychansk, thành trì cuối cùng do Ukraine kiểm soát ở vùng Donbass (gồm Lugansk và Donetsk). Vào tối cùng ngày, Bộ chỉ huy quân sự Ukraine xác nhận quân đội nước này đã buộc phải rút lui khỏi Lysychansk, nếu không sẽ dẫn đến thương vong lớn.

Tháng trước, quân đội Ukraine đã rút khỏi thành phố Severodonetsk ở tỉnh Lugansk, ngay phía bắc Lysychansk, sau khi thừa nhận tổn thất lớn do các cuộc giao tranh khốc liệt. 

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, sau khi tiếp quản thành phố cuối cùng do Ukraine kiểm soát ở tỉnh Lugansk, các lực lượng Nga chuẩn bị tiến về các thành phố ở tỉnh Donetsk, nơi hiện vẫn do Kiev kiểm soát.

Tỉnh trưởng Lugansk, ông Serhiy Gaidai, cho rằng Nga sẽ chuyển trọng tâm chính của cuộc chiến ở Ukraine sang kiểm soát toàn bộ tỉnh Donetsk sau tỉnh Lugansk. Ông Gaidai dự đoán thành phố Sloviansk và thị trấn Bakhmut sẽ bị tấn công khi Nga cố gắng kiểm soát hoàn toàn Donbass.

Kiểm soát toàn bộ Donbass là mục tiêu chính trong chiến dịch quân sự của Nga. Moscow đã tập trung phần lớn binh sĩ và khí tài tại đây, sau khi rút quân khỏi miền bắc Ukraine, bao gồm thủ đô Kiev, vào cuối tháng 3.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-putin-lenh-tiep-tuc-tien-cong-sau-khi-kiem-soat-thanh-tri-dong-ukraine-20220705070102645.htm

  • Từ khóa

Bộ trưởng ra tối hậu thư cho Thủ tướng Netanyahu, chính phủ Israel thêm rối ren

Bộ trưởng Benny Gantz, một thành viên trong nội các chiến tranh của Israel, yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu thực hiện đúng kế hoạch đã được thống...
08:10 - 19/05/2024
140 lượt xem

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
511 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
632 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
773 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
1,139 lượt xem