24
/
129251
Chiến sự Donbass rực lửa, Nga - Ukraine giằng co từng ngôi nhà, con phố
chien-su-donbass-ruc-lua-nga-ukraine-giang-co-tung-ngoi-nha-con-pho
news

Chiến sự Donbass rực lửa, Nga - Ukraine giằng co từng ngôi nhà, con phố

Thứ 6, 10/06/2022 | 07:34:33
3,030 lượt xem

Tình hình giao tranh tại thành phố Severodonetsk, Donbass vẫn đang diễn ra quyết liệt khi cả Nga và Ukraine đang tăng tốc tác chiến đô thị và giằng co từng ngôi nhà, con phố.

Chiến sự Donbass rực lửa, Nga - Ukraine giằng co từng ngôi nhà, con phố - 1

Lực lượng thân Nga di chuyển qua tòa nhà đổ nát ở Lugansk, Đông Ukraine (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, ông Petro Kuzyk, chỉ huy tiểu đoàn vệ binh quốc gia Svoboda của Ukraine, ngày 9/6 cho biết giao tranh trên đường phố ở thành phố Severodonetsk đang diễn ra rất căng thẳng khi Nga đang dồn dập bắn pháo hạng nặng.

Trên đài truyền hình quốc gia Ukraine, ông Kyzuk nói: "Chúng tôi đang chiến đấu để giành từng ngôi nhà, từng con phố (với Nga). Hôm qua chúng tôi đã thành công. Chúng tôi đã tiến hành phản công và ở một số khu vực, chúng tôi đã đẩy lùi họ rút lui xuống khoảng một hoặc 2 dãy nhà. Trong một số trường hợp, chúng tôi đã đẩy họ lùi xuống chỉ một hoặc 2 ngôi nhà".

Quân nhân trên cho biết, Ukraine đã chuyển từ phòng thủ bị động sang chiến thuật phản công quy mô nhỏ ở một số khu vực, với hy vọng rằng lực lượng Nga sẽ giảm tần suất hỏa lực.

Ông Kuzyk loại trừ khả năng Ukraine sẽ rút lui khỏi Severodonetsk trước sự tiến công quyết liệt của Nga. Ông cho biết: "Đã có lệnh phải giữ nguyên vị trí và chúng tôi đã giữ nguyên".

Cùng ngày, Thị trưởng Severodonetsk Oleksandr Stryuk mô tả tình hình thành phố này là "khó khăn nhưng có thể quản lý được".

Ông Kuzyk nói, lực lượng Ukraine thiếu trầm trọng các hệ thống vũ khí để có thể phản kháng lại hỏa lực hạng nặng của Nga và Kiev cần khí tài hạng nặng để phản công.

Trong khi đó, thông báo ngày 9/6 của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, quân đội nước này đã giành lại quyền kiểm soát một số lãnh thổ từ lực lượng Nga khi Kiev tiến hành phản công ở khu vực Kherson, Nam Ukraine.

Ukraine không nêu chi tiết về đòn phản công, nhưng cho hay lực lượng Nga "đã bị thiệt hại về nhân lực và thiết bị".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/chien-su-donbass-ruc-lua-nga-ukraine-giang-co-tung-ngoi-nha-con-pho-20220609213247806.htm

  • Từ khóa

Thượng Hải: Tấn công bằng dao giữa siêu thị, 18 người thương vong

Cảnh sát Thượng Hải - Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông 37 tuổi họ Lin sau vụ tấn công bằng dao gây rúng động tối 30-9.
10:59 - 01/10/2024
15 lượt xem

Số người thiệt mạng vì bão Helene tại Mỹ có thể chạm mốc 600

Bão Helene đã làm ít nhất 132 người thiệt mạng tại Mỹ trong khi hàng trăm người khác còn mất tích.
09:13 - 01/10/2024
54 lượt xem

Moscow cân nhắc cấm xuất khẩu nguồn tài nguyên quan trọng sang phương Tây

Nga có thể chặn dòng chảy các nguồn tài nguyên quan trọng về mặt chiến lược đến các quốc gia mà họ cho là không thân thiện.
08:31 - 01/10/2024
71 lượt xem

“Bom hẹn giờ” chực chờ nổ ở Trung Đông

Xung đột tại Trung Đông ngày càng leo thang khi Israel tiếp tục các đợt không kích dữ dội trên nhiều mặt trận ở Li Băng, Dải Gaza và Yemen, làm dấy lên...
07:16 - 01/10/2024
114 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự chương trình Ngày văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ

Tiếp tục chương trình thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, chiều tối 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh dự...
20:29 - 30/09/2024
386 lượt xem