24
/
127098
Nga triển khai "vũ khí" đặc biệt để bảo vệ căn cứ ở Biển Đen
nga-trien-khai-vu-khi-dac-biet-de-bao-ve-can-cu-o-bien-den
news

Nga triển khai "vũ khí" đặc biệt để bảo vệ căn cứ ở Biển Đen

Thứ 5, 28/04/2022 | 14:53:54
31 lượt xem

Nga được cho là đã triển khai các "chiến binh" cá heo ở một căn cứ hải quân trên Biển Đen để bảo vệ căn cứ này khỏi các cuộc tấn công dưới nước ngay khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga triển khai vũ khí đặc biệt để bảo vệ căn cứ ở Biển Đen - 1

Nga được cho là đã đưa các cá heo huấn luyện cho mục đích quân sự đến căn cứ ở Sevastopol ở bán đảo Crimea ngay khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine (Ảnh: USNI).

Hãng tin Guardian ngày 28/4 cho biết, Viện Hải quân Mỹ (USNI) đã phân tích các ảnh chụp vệ tinh tại căn cứ hải quân ở cảng Sevastopol trên Biển Đen và kết luận rằng quân đội Nga đã di chuyển hai lồng cá heo đến đây cùng thời điểm khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Động thái này được cho là nhằm tăng cường bảo vệ căn cứ Sevastopol trước nguy cơ các vụ xâm nhập từ dưới nước để phá hủy các tàu chiến.

Hiện chưa rõ Ukraine có kế hoạch triển khai các hoạt động dưới nước nhằm vào căn cứ Sevastopol của Nga hay không, nhưng các chuyên gia phân tích hải quân tin rằng đây là "vũ khí" phòng vệ hiệu quả để ngăn chặn các mục tiêu xâm nhập từ dưới nước.

Căn cứ hải quân Sevastopol có vai trò quan trọng đối với quân đội Nga, nằm ở phía Nam bán đảo Crimea. Theo phân tích của USNI, tại căn cứ này có nhiều tàu quân sự của Nga đồn trú. Mặc dù nằm ngoài tầm bắn của tên lửa, nhưng các tàu này vẫn có nguy cơ trở thành mục tiêu của các vụ tấn công dưới nước.

Nga có truyền thống huấn luyện cá heo cho mục đích quân sự, sử dụng chúng cho các hoạt động tìm kiếm hoặc ngăn chặn các mục tiêu dưới nước của đối phương. Không chỉ Nga, Mỹ cũng đầu tư hàng chục triệu USD để huấn luyện các "chiến binh" dưới nước như cá heo, sư tử biển cho mục đích quân sự.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ cuối tháng 2. Các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen cũng được huy động cho chiến dịch tấn công bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu sâu trong lục địa Ukraine. Giữa tháng này, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, tàu tuần dương Moskva của Hạm đội Biển Đen bị đắm sau khi bị hư hại nặng do một vụ nổ kho đạn trên boong. Trong khi đó, quân đội Ukraine nói rằng, tên lửa của họ đã bắn cháy đuôi tàu Moskva.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-trien-khai-vu-khi-dac-biet-de-bao-ve-can-cu-o-bien-den-20220428141540146.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Slovakia qua cơn nguy kịch sau vụ ám sát 'mang động cơ chính trị'

Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn 5 phát trong nghi án ám sát vì động cơ chính trị nhưng được tiên lượng sẽ sống sót.
07:45 - 16/05/2024
57 lượt xem

Ông Hoàng Tuần Tài nhậm chức Thủ tướng Singapore

Reuters đưa tin Thủ tướng Singapore Hoàng Tuần Tài đã tuyên thệ nhậm chức vào tối nay (15.5) tại dinh Istana, thay thế người tiền nhiệm Lý Hiển Long.
19:36 - 15/05/2024
368 lượt xem

WHO cảnh báo loại bệnh làm chết 10.000 người/ngày ở châu Âu

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm nay 15.5 cảnh báo bệnh tim mạch là nguyên nhân gây ra 40% số ca tử vong ở châu Âu, kêu gọi người châu Âu giảm lượng muối...
16:09 - 15/05/2024
434 lượt xem

Nga ủng hộ Việt Nam tham gia khối BRICS theo hình thức phù hợp

Ngày 15-5, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko khẳng định Nga ủng hộ Việt Nam tham gia BRICS, với một hình thức phù hợp theo lựa chọn của Việt...
16:00 - 15/05/2024
431 lượt xem

Xe điện Trung Quốc chỉ chiếm 1% thị phần Mỹ, vì sao ông Biden áp thuế hơn 100%?

Trong quý đầu tiên năm 2024, chỉ có một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc xuất khẩu xe điện sang Mỹ và hãng này chiếm chưa đến 1% thị phần. Vậy tại sao ông...
15:19 - 15/05/2024
481 lượt xem