24
/
118158
Tổng thống Putin tiết lộ điều quan tâm lớn nhất hiện nay
tong-thong-putin-tiet-lo-dieu-quan-tam-lon-nhat-hien-nay
news

Tổng thống Putin tiết lộ điều quan tâm lớn nhất hiện nay

Thứ 6, 15/10/2021 | 06:26:43
1,631 lượt xem

Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ rằng điều quan tâm lớn nhất hiện nay của ông là xoay quanh các vấn đề liên quan tới đời sống của người dân Nga.

Tổng thống Putin tiết lộ điều quan tâm lớn nhất hiện nay - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Getty).

Trả lời phỏng vấn CNBC ngày 13/10, Tổng thống Vladimi Putin cho biết, việc nâng cao điều kiện sống của người dân Nga là điều khiến ông quan tâm nhiều nhất hiện nay.

"Vấn đề chính, mục tiêu chính của chúng tôi chính là nâng cao thu nhập cho các công dân Nga", ông Putin trả lời khi được hỏi rằng, điều gì khiến ông bận tâm nhất hiện nay.

"Đó là thách thức chính của chúng tôi. Chúng tôi cần đảm bảo tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống (của người dân). Đó là nhiệm vụ dài hạn của chúng tôi", ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, chính phủ sẽ "cải thiện tình hình xã hội để tăng thu nhập cho công dân và giải quyết nhiệm vụ rất quan trọng thứ hai là tình hình nhân khẩu học. Và nó kéo theo rất nhiều vấn đề xã hội, y tế, giáo dục, hỗ trợ các gia đình có trẻ em".

Theo CNBC, GDP bình quân đầu người của Nga - một chỉ số thường được xem như một thước đo về mức sống trung bình hoặc phúc lợi kinh tế - hiện vẫn thấp hơn một số nước trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD và Liên minh châu Âu EU.

Chuyên gia Chris Weafer từ tổ chức Macro-Advisory có trụ sở tại Moscow cho hay, vấn đề khiến điện Kremlin quan tâm là sự thay đổi về nhân khẩu học, khi tỷ lệ người Nga sinh ra sau thời điểm Liên Xô sụp đổ gia tăng và mong muốn một tiêu chuẩn cuộc sống tốt hơn.

Trong hơn 20 năm chèo lái nước Nga, ông Putin đã giúp nền kinh tế nước này tăng trưởng. Nga cũng vẫn vững vàng nắm vị trí quan trọng trong tình hình địa chính trị toàn cầu.

Tuy nhiên, giống như các nền kinh tế khác, Nga cũng không miễn nhiễm với các diễn biến trong nước và trên toàn cầu. Họ bị tác động bởi giá dầu thế giới giảm năm 2014, hay từ các lệnh trừng phạt quốc tế sau khi sáp nhập bán đảo Crimea. Gần đây nhất, đại dịch Covid-19 cũng tác động tới kinh tế Nga.

Ngoài ra, trong cuộc trả lời phỏng vấn CNBC, ông cũng không bình luận khi được hỏi liệu ông có kế hoạch nào ra tranh cử tổng thống sau năm 2024 hay không.

Ông cũng từ chối tiết lộ về người có thể kế nhiệm mình. "Những cuộc trao đổi về việc này sẽ làm tình hình mất ổn định", ông Putin giải thích.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-putin-tiet-lo-dieu-quan-tam-lon-nhat-hien-nay-20211014204505564.htm

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
11 lượt xem

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
43 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
85 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
153 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
190 lượt xem