24
/
100472
Hàn Quốc đóng góp 10 triệu USD hỗ trợ vắcxin cho các nước sông Mekong
han-quoc-dong-gop-10-trieu-usd-ho-tro-vacxin-cho-cac-nuoc-song-mekong
news

Hàn Quốc đóng góp 10 triệu USD hỗ trợ vắcxin cho các nước sông Mekong

Thứ 6, 13/11/2020 | 17:34:06
330 lượt xem

Tại Hội nghị Cấp cao Mekong-Hàn Quốc trực tuyến, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết sẽ đóng góp 10 triệu USD để giúp cung cấp vắcxin phòng COVID-19 cho các quốc gia đang phát triển.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 13/11 đã tham dự Hội nghị Cấp cao Mekong-Hàn Quốc trực tuyến, trong đó ông cam kết sẽ đóng góp 10 triệu USD để giúp cung cấp vắcxin phòng COVID-19 cho các quốc gia đang phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ: "Chúng tôi sẽ đóng góp 10 triệu USD để hỗ trợ vắcxin phòng COVID-19 cho các nước đang phát triển thông qua cơ chế COVAX, một nền tảng đa phương được xây dựng để tài trợ cho việc phân phối vắcxin này cho các nước trên."

Nhân dịp này, Hàn Quốc cũng cam kết tăng cường hợp tác với các nước trong lĩnh vực y tế cộng đồng và cung cấp thiết bị phòng chống dịch.

Tổng thống Hàn Quốc cũng đánh giá cao hoạt động thương mại giữa nước này và 5 quốc gia trong nhóm trên ở mức như năm ngoái bất chấp sự gián đoạn trong việc vận chuyển và đi lại trên toàn cầu nhờ sự hợp tác chặt chẽ trong kiểm soát và ngăn ngừa dịch COVID-19.

Ông Moon cho hay sẽ thúc đẩy một dự án song phương nhằm bảo tồn môi trường sinh thái sông Mekong, quản lý nguồn nước và ngăn ngừa thiên tai.

Ông cho biết thêm Seoul sẽ tìm cách thu hút sự tham gia của các tổ chức quốc tế, chẳng hạn như Liên hợp quốc trong dự án này.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng ngân quỹ hợp tác Hàn Quốc-Mekong cũng như hỗ trợ phát triển cho các nước.”

Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, Hàn Quốc và các quốc gia sông Mekong đã thông qua Tuyên bố sông Hàn-Mekong, trong đó kêu gọi tăng cường hợp tác phát triển kinh tế trong các lĩnh vực như tài nguyên, nông nghiệp và môi trường bằng cách chia sẻ kinh nghiệm tăng trưởng nhanh chóng sau chiến tranh của Hàn Quốc./.

Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-dong-gop-10-trieu-usd-ho-tro-vacxin-cho-cac-nuoc-song-mekong/676722.vnp 

  • Từ khóa

Hungary tiếp đón đặc biệt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Không quân Hungary đã điều tiêm kích hộ tống máy bay chở ông Tập sau khi máy bay vào không phận quốc gia châu Âu này. Nhà lãnh đạo Trung Quốc được Thủ...
14:28 - 09/05/2024
0 lượt xem

AstraZeneca kết thúc, tranh cãi còn ở lại

Hôm 7-5, tờ Telegraph (Anh) cho hay Công ty dược phẩm AstraZeneca đã thông báo việc thu hồi vắc xin COVID-19 của hãng này trên toàn cầu (tên thương mại là...
10:44 - 09/05/2024
123 lượt xem

Bất lực hoàn toàn, Mỹ chấp nhận xuống nước với Houthi

Mỹ đàm phán hậu trường với Houthi, hứa sẽ loại nhóm này khỏi danh sách khủng bố đổi lấy việc chấm dứt phong tỏa Biển Đỏ và ngừng tấn công tàu...
10:08 - 09/05/2024
119 lượt xem

Giảng viên nữ chuyển sang làm... giúp việc

Hàng nghìn giảng viên nữ người Afghanistan bị mất việc, buộc phải làm giúp việc để kiếm sống.
09:21 - 09/05/2024
138 lượt xem

Tổng thống Biden công khai cảnh cáo Israel nếu tấn công lớn vào Rafah

Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu tiên công khai cảnh báo Israel rằng Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho nước này nếu lực lượng Israel tiến hành cuộc xâm lược...
09:00 - 09/05/2024
142 lượt xem