24
/
100408
Thủ tướng Australia thăm Nhật Bản bàn cách phối hợp với chính quyền mới ở Mỹ
thu-tuong-australia-tham-nhat-ban-ban-cach-phoi-hop-voi-chinh-quyen-moi-o-my
news

Thủ tướng Australia thăm Nhật Bản bàn cách phối hợp với chính quyền mới ở Mỹ

Thứ 5, 12/11/2020 | 16:03:04
298 lượt xem

Hôm nay (12/11), Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, vào tuần tới, ông sẽ tới Nhật Bản và Papua New Guinea.

Trong tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Thủ tướng Scott Morrison cho biết, vào tuần tới, ông sẽ tới thăm Nhật Bản sau đó là Papua New Guinea để thúc đẩy quan hệ song phương với hai quốc gia này.

Thủ tướng Australia Scott Morrison sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp mặt Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Nguồn: 9News.

Thủ tướng Australia Scott Morrison sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp mặt Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Nguồn: 9News.

Nhật Bản hiện đang là đối tác quan trọng bậc nhất của Australia trong khu vực. Thủ tướng Scott Morrison cho biết, trong chuyến thăm này, ông sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo Nhật Bản nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ thương mại song phương vốn đã đạt 86 tỷ AUD/năm và sự phối hợp giữa hai nước trong nỗ lực phục hồi kinh tế sau đại dịch. Ngoài quan hệ chặt chẽ trong thương mại, an ninh, quốc phòng, công nghệ, Australia và Nhật Bản còn tạo dựng được lòng tin chiến lược và trở thành cơ sở để hai nước cùng phối hợp trong nỗ lực xây dựng tầm nhìn chung cho khu vực.

Mặc dù Thủ tướng Scott Morrison không đề cập song dư luận Australia cho rằng, một trong những nội dung quan trọng khiến Thủ tướng Scott Morrison phải trực tiếp thảo luận với các nhà lãnh đạo Nhật Bản đó là sự phối hợp giữa hai nước trong việc hợp tác với chính quyền mới của Mỹ nhằm đảm bảo bảo khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương hòa bình và ổn định. Và đây chính là lý do khiến chuyến đi này được diễn ra sau cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ.

Sau khi đến Nhật Bản, trên đường trở về Australia, Thủ tướng Scott Morrison sẽ đến thăm một đối tác quan trọng khác của Australia ở khu vực Thái Bình Dương đó là Papua New Guinea. Thủ tướng Scott Morrison cho biết, tại đây, lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về việc Australia hỗ trợ Papua New Guinea đối phó với Covid-19, việc cung cấp vaccine ngừa Covid-19 và các vấn đề khác mà Papua New Guinea đang phải đối mặt như khủng hoảng kinh tế. Khi trở về Australia, Thủ tướng Scott Morrison và những thành viên trong đoàn tùy tùng sẽ cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Australia./.

Theo Việt Nga/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/thu-tuong-australia-tham-nhat-ban-ban-cach-phoi-hop-voi-chinh-quyen-moi-o-my-817029.vov

  • Từ khóa

Châu Âu đổ lực lượng không quân, hải quân đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đức, Pháp và các nước châu Âu khác đang triển khai tàu chiến, máy bay chiến đấu đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với quy mô chưa từng có, theo ghi nhận của...
18:37 - 08/05/2024
185 lượt xem

TikTok kiện Chính phủ Mỹ vì buộc đổi chủ

Chính phủ Mỹ yêu cầu TikTok cần phải đổi chủ Trung Quốc trước khi được phép hoạt động tại Mỹ.
16:23 - 08/05/2024
233 lượt xem

Mỹ dừng vận chuyển bom tới Israel vì không muốn Rafah bị tấn công

Do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel từ tuần trước.
15:22 - 08/05/2024
243 lượt xem

Thái Lan lo ngành thép sụp đổ vì làn sóng bán phá giá từ Trung Quốc

Hiệp hội các nhà sản xuất thép tại Thái Lan lo ngại về tương lai của ngành thép nước này. Báo Bangkok Post đăng bài: "Viễn cảnh ảm đạm với các nhà sản...
11:03 - 08/05/2024
360 lượt xem

AstraZeneca thu hồi một loại vắc xin Covid-19 trên toàn cầu

AstraZeneca cho biết quyết định thu hồi vắc xin Covid-10 mang tên Vaxzevria là hoàn toàn mang tính thương mại vì vắc xin này đã được thay thế bằng các sản...
09:00 - 08/05/2024
430 lượt xem