24
/
100142
Phản ứng trái chiều của dư luận Mỹ sau khi liên danh đảng Dân chủ được công bố chiến thắng
phan-ung-trai-chieu-cua-du-luan-my-sau-khi-lien-danh-dang-dan-chu-duoc-cong-bo-chien-thang
news

Phản ứng trái chiều của dư luận Mỹ sau khi liên danh đảng Dân chủ được công bố chiến thắng

Chủ nhật, 08/11/2020 | 15:06:39
364 lượt xem

Dư luận Mỹ đã có những phản ứng trái chiều sau khi liên danh tranh cử của đảng Dân chủ Biden - Harris được truyền thông công bố chiến thắng.

Sau khi truyền thông Mỹ và thế giới xác nhận cựu Phó Tổng thống Joe Biden cùng người đồng hành Kamala Harris giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, hàng triệu người ủng hộ liên danh tranh cử bên phía đảng Dân chủ đã đổ ra các đường phố trên cả nước để mừng chiến thắng. Ở chiều ngược lại, rất đông người ủng hộ đương kim Tổng thống Donald Trump cũng xuống đường để bày tỏ bất bình và chưa chấp nhận kết quả chung cuộc. 

Bà Harris và ông Biden. Ảnh: Reuters

Bà Harris và ông Biden. Ảnh: Reuters

Sau hơn 72 tiếng chờ đợi trong thấp thỏm, lo âu, thật dễ hiểu cảm xúc vỡ òa của hàng triệu triệu người ủng hộ đảng Dân chủ, sau khi liên danh tranh cử Joe Biden - Kamala Harris được truyền thông Mỹ và quốc tế chính thức xướng tên là những người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

“Nó cho tôi một cảm giác hy vọng. Rõ ràng là công việc vẫn chưa xong, chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm, nhưng đây là thời điểm phân cực nhất trong lịch sử nước Mỹ. Chúng tôi đã phải đối phó với bốn năm, bốn năm chính trị gây chia rẽ từ ông Donald Trump”.

“Tôi cảm thấy thật ngây ngất. Tôi rất vui và cảm thấy nhẹ nhõm. Giờ đây tôi có thể thở được rồi và hôm nay chúng tôi sẽ ăn mừng. Không gì có thể khiến cảm giác của tôi chùng xuống”.

Đúng vậy, đêm nay và có thể còn nhiều đêm tiếp theo nữa, những người ủng hộ liên danh tranh cử bên phía đảng Dân chủ trên khắp nước Mỹ sẽ không ngủ. Họ sẽ cùng nhau đổ ra các đường phố để chúc mừng chiến thắng của những người mà họ đã đặt trọn niềm tin.

Ở chiều ngược lại, rất đông những người ủng hộ liên danh tranh cử bên phía đảng Cộng hòa cũng đã đổ ra các đường phố lớn trên cả nước để bày tỏ bất bình và vẫn chưa chấp nhận “thua cuộc”. Đặc biệt, hàng trăm người đổ về các địa điểm vẫn chưa hoàn tất kiểm phiếu ở bang Arizona, Georgia, Bắc Carolia  để dõi theo tình hình kiểm phiếu và bày tỏ phản đối kết quả bầu cử. Một người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại bang Michigan bày tỏ:

“Tất cả các lá phiếu hợp pháp vẫn chưa được đếm, đã có nhiều trường hợp gian lận cử tri xảy ra trên toàn bộ bang Michigan và tôi khuyến khích Tổng thống Donald Trump tiếp tục theo đuổi các vụ kiện của ông”.

Dù đã được các phương tiện truyền thông tại Mỹ và trên thế giới tuyên bố là những người chiến thắng, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới cũng đã gửi thông điệp chúc mừng, song một trong thách thức lớn nhất và trước tiên đặt ra đối với ông Joe Biden và bà Kamala Harris đó là đoàn kết và hàn gắn đời sống chính trị-xã hội của nước Mỹ hiện bị chia rẽ hơn bao giờ hết./.

Theo PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/phan-ung-trai-chieu-cua-du-luan-my-sau-khi-lien-danh-dang-dan-chu-duoc-cong-bo-chien-thang-816003.vov

  • Từ khóa

300.000 quân NATO tạo vành đai thép từ Baltic tới Bulgaria

NATO tuyên bố sẽ không gửi quân tới hỗ trợ Ukraine, nhưng lực lượng hùng hậu 300.000 quân của khối sẽ được triển khai dọc tuyến từ Baltic đến...
18:59 - 09/05/2024
185 lượt xem

Hungary tiếp đón đặc biệt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Không quân Hungary đã điều tiêm kích hộ tống máy bay chở ông Tập sau khi máy bay vào không phận quốc gia châu Âu này. Nhà lãnh đạo Trung Quốc được Thủ...
14:28 - 09/05/2024
284 lượt xem

Nga tổ chức duyệt binh mừng ngày Chiến thắng phát xít

Vào lúc 14 giờ hôm nay 9.5 (theo giờ Việt Nam), Nga tổ chức lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow nhằm kỷ niệm 79 năm ngày Chiến thắng phát...
14:50 - 09/05/2024
275 lượt xem

AstraZeneca kết thúc, tranh cãi còn ở lại

Hôm 7-5, tờ Telegraph (Anh) cho hay Công ty dược phẩm AstraZeneca đã thông báo việc thu hồi vắc xin COVID-19 của hãng này trên toàn cầu (tên thương mại là...
10:44 - 09/05/2024
392 lượt xem

Bất lực hoàn toàn, Mỹ chấp nhận xuống nước với Houthi

Mỹ đàm phán hậu trường với Houthi, hứa sẽ loại nhóm này khỏi danh sách khủng bố đổi lấy việc chấm dứt phong tỏa Biển Đỏ và ngừng tấn công tàu...
10:08 - 09/05/2024
394 lượt xem