18
/
58919
Conte và canh bạc chiến thuật trong ngày phán xử
conte-va-canh-bac-chien-thuat-trong-ngay-phan-xu
news

Conte và canh bạc chiến thuật trong ngày phán xử

Thứ 4, 14/03/2018 | 14:30:20
792 lượt xem

Việc HLV Antonio Conte thu xếp Eden Hazard chơi ở vị trí tiền đạo ảo như trong trận lượt đi với Barcelona hay không có thể định đoạt số phận của Chelsea.

Kết quả trận lượt về với Barcelona sẽ ảnh hưởng tới số phận của HLV Conte ở Chelsea sau mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Kết quả trận lượt về với Barcelona sẽ ảnh hưởng tới số phận của HLV Conte ở Chelsea sau mùa giải này. Ảnh: Reuters.    

Vài ngày gần đây, HLV Antonio Conte đã cho các cầu thủ Chelsea thi đấu với các sơ đồ chiến thuật khác nhau trong những trận đá tập. Đó có lẽ là do bản thân ông chưa quyết định được chuyện có nên duy trì số 9 ảo khi chạm trán Barcelona.

Chúng ta biết khá rõ đội hình xuất phát của HLV Ernesto Valverde, cách tiếp cận trận đấu của Barcelona. Họ sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn, để Messi bó vào trong nhiều hơn trước, tổ chức thế trận phù hợp với lợi thế bàn thắng trên sân khách.

Chúng ta cũng hiểu với sức mạnh đáng sợ của hàng công Barcelona, đặc biệt là Messi thì Chelsea sẽ nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự phản công. Song, The Blues mới là đội cần bàn thắng hơn ở trận đấu tới.

Thêm vào đó, rất nhiều cầu thủ và CĐV Chelsea đều thừa nhận thành công của cách dùng số 9 ảo của HLV Conte trong trận lượt đi. Tuy nhiên, những cuộc tranh luận đã bùng lên do cách chơi này đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn khi Chelsea làm khách trên sân Etihad của Man City ở Premier League. 

Một cú volley của Eden Hazard trong trận lượt đi. Ảnh: Reuters.

Một cú volley của Eden Hazard trong trận lượt đi. Ảnh: Reuters.

Song, nhìn lại trận lượt đi của vòng 16 đội UEFA Champions League, số 9 ảo Eden Hazard đã lôi kéo được nhiều cầu thủ phòng ngự của Barcelona ra khỏi vị trí của họ, tạo ra khoảng trống cho Willian băng lên. 

Riêng với Hazard, bản thân anh thích cầm bóng nhiều. Hazard chỉ trở thành mối nguy hiểm cho đối phương khi anh sở hữu càng nhiều bóng trong chân càng tốt, hơn là việc những bước chạy của cầu thủ người Bỉ bị lợi dụng. Những tiền đạo “chim mồi” dường như thích hợp với vai trò này hơn.

Hazard phát biểu sau trận lượt đi: “Tôi có lẽ đã có 25 lần chạm bóng đêm nay nhưng phải đến 15 lần trong đó bóng bay qua đầu tôi. Điều này không thực sự phù hợp với cách chơi của tôi”.

Morata (trái) không đạt được phong độ cao thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

Morata (trái) không đạt được phong độ cao thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

Một phần nguyên nhân HLV Conte phải sử dụng Hazard ở vị trí số 9 ảo là vì ông không có trong tay những tiền đạo phù hợp với yêu cầu của mình. Diego Costa trước đây chưa từng được lựa chọn cho chiến thuật này. 

Alvaro Morata hiện tại về cơ bản có thể chơi ở vị trí mà HLV Conte muốn nhưng cựu tiền đạo Real Madrid vẫn thiếu đi sự quyết liệt, tính chiến đấu. Olivier Giroud vẫn thích lùi sâu hơn ý muốn của HLV Conte. Anh có sự quyết đoán, khả năng không chiến nhưng thiếu một vài kĩ năng khác.

Sau cùng, thành bại của Chelsea trên sân Nou Camp sẽ phụ thuộc vào chân sút chơi cao nhất, bất kể anh ta là ai.

Trận đấu giữa Barcelona và Chelsea ở lượt về vòng 16 UEFA Champions League sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 15.3 theo giờ Việt Nam trên sân Nou Camp.

Theo Lao động Online

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
47 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
449 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
458 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
553 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
614 lượt xem