213
/
88967
Zoom sửa lỗi ‘gửi dữ liệu cho Facebook’
zoom-sua-loi-gui-du-lieu-cho-facebook
news

Zoom sửa lỗi ‘gửi dữ liệu cho Facebook’

Thứ 2, 30/03/2020 | 13:01:47
542 lượt xem

Ứng dụng họp từ xa Zoom Cloud Meetings trên iOS có bản cập nhật sửa lỗi sau khi bị phát hiện gửi dữ liệu người dùng cho Facebook.

Trên trang blog chính thức, đại diện Zoom cho biết đã phát hành bản cập nhật của ứng dụng Zoom trên iOS, nhằm xóa bỏ các đoạn mã cho phép Facebook thu thập thông tin thiết bị người dùng.

Người dùng Zoom trên iOS có thể vào App Store, chọn cập nhật Zoom Cloud Meetings để nâng cấp lên phiên bản 4.6.9 để khắc phục lỗi.

Zoom là ứng dụng hỗ trợ học và họp từ xa, được nhiều người Việt Nam sử dụng. Ảnh: LQ

Trước đó, ứng dụng "phòng họp ảo" Zoom trên iOS bị phát hiện đã cho phép Facebook thu thập hàng loạt thông tin trên iPhone, iPad, như kiểu máy, múi giờ, tỉnh/thành phố, nhà mạng, ngôn ngữ... Các nhà nghiên cứu về quyền riêng tư lo ngại các thông tin này có thể được các đơn vị quảng cáo sử dụng để tạo ra các quảng cáo cá nhân hóa. Tuy nhiên, Zoom cho biết đây chỉ là các thông tin về thiết bị, chứ không phải thông tin của người dùng.

Ngoài ra, Zoom cho biết việc này là sự cố ngoài ý muốn, khi họ sử dụng SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) của Facebook nhằm hỗ trợ người dùng đăng nhập nhanh. "Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện ra rằng SDK này đã thu thập một số dữ liệu không cần thiết", đại diện Zoom nói.

Trong bản cập nhật mới nhất, Zoom cho biết đã xóa SDK trên của Facebook, nhưng vẫn đảm bảo tính năng "Đăng nhập bằng Facebook" hoạt động tốt để người dùng có thể dễ dàng đăng nhập mà không sợ bị thu thập dữ liệu.

Tại Việt Nam, Zoom (gọi tắt của Zoom Cloud Meetings) là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả iOS và Android nhiều tuần qua. Ứng dụng này hỗ trợ học tập hoặc họp từ xa, được nhiều trường học và công ty sử dụng để đối phó với Covid-19. Ứng dụng này từng bị nhiều học sinh Việt Nam đánh giá một sao chỉ vì không muốn học tại nhà.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/so-hoa/zoom-sua-loi-gui-du-lieu-cho-facebook-4076812.html

  • Từ khóa

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.
15:46 - 06/05/2024
123 lượt xem

Khoa học tiến bộ vượt bậc nhưng vì sao robot chưa thể nhanh như động vật?

Các nhà khoa học đã phát hiện lý do dù công nghệ phát triển vượt bậc, con người vẫn chưa tạo ra được một loại robot linh hoạt giống như động vật.
14:19 - 06/05/2024
145 lượt xem

Nữ tiến sĩ ấp ủ đưa hormone nhân tạo điều trị vô sinh

PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp và cộng sự đã nghiên cứu thành công hormone eCG và hFSH tái tổ hợp hỗ trợ sinh sản, mang đến giải pháp điều trị vô sinh.
10:53 - 06/05/2024
248 lượt xem

Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số

Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ...
09:10 - 06/05/2024
309 lượt xem

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ vũ khí AI thông minh đến mức vượt ngoài tầm kiểm soát của con người và có thể 'lạnh lùng' lên danh sách giết chóc.
07:21 - 06/05/2024
331 lượt xem