213
/
79737
Apple Watch cứu mạng một người đàn ông Mỹ nhờ tính năng chẳng mấy ai để ý
apple-watch-cuu-mang-mot-nguoi-dan-ong-my-nho-tinh-nang-chang-may-ai-de-y
news

Apple Watch cứu mạng một người đàn ông Mỹ nhờ tính năng chẳng mấy ai để ý

Thứ 4, 25/09/2019 | 14:04:14
661 lượt xem

Bất tỉnh sau vụ tai nạn bất ngờ, người đàn ông lớn tuổi được cứu sống nhờ chiếc đồng hồ Apple Watch kịp thời gửi tin nhắn cảnh báo tới người thân, và gọi xe cấp cứu tới hiện trường.

Apple Watch cứu mạng một người đàn ông Mỹ nhờ tính năng chẳng mấy ai để ý - 1

Bob Burdett, một người đàn ông cao tuổi hiện sống tại tiểu bang Washington, Mỹ vừa được cứu sống nhờ tính năng “Hard Fall detection” của Apple Watch. Đây là một tính năng này thường được ít người quan tâm, do không thực sự hữu ích. Tuy nhiên rõ ràng, khi xảy ra tai nạn ngoài ý muốn, thì chúng ta mới thấy hết được giá trị của nó. 

Theo bài viết được đăng tải trên trang Facebook cá nhân của con trai ông, anh Gabe Burdett, ông Bob Burdett trong một chuyến đạp xe leo núi, đã bị ngã và bất tỉnh do bị va chạm vào vùng đầu. 

May mắn là vào thời điểm gặp tai nạn, ông Bob Burdet có đeo trên tay một chiếc Apple Watch Series 4, và có bật chức năng phát hiện cú ngã mạnh (Hard Fall detection) trên chiếc đồng hồ này. 

Apple Watch cứu mạng một người đàn ông Mỹ nhờ tính năng chẳng mấy ai để ý - 2

Vết thương do va chạm mà ông Bob Burdet gặp phải khi đang đạp xe một mình.

Ngay lập tức, một tin nhắn với nội dung khẩn cấp đã được gửi cho chiếc iPhone của con trai ông để cảnh báo. Ngoài ra, nó còn thực hiện một cuộc gọi tới đường dây nóng 911 để thông báo về vụ tai nạn. 

Sau đó, một xe cứu thương nhờ vào định vị GPS phát ra trên chiếc Apple Watch, đã tìm thấy ông Bob Burdet bấy giờ còn đang bất tỉnh để nhanh chóng sơ cứu và đưa ông này vào bệnh viện. Tất cả quá trình trên chỉ diễn ra trong 30 phút sau khi vụ tai nạn xảy ra. 

Bob Burdet sau đó được kiểm tra y tế và may mắn không gặp các chấn thương nguy hiểm. Tuy nhiên bác sĩ cho biết nếu như không được phát hiện sớm, tình trạng có thể sẽ nguy kịch hơn. 

Apple Watch cứu mạng một người đàn ông Mỹ nhờ tính năng chẳng mấy ai để ý - 3

Tính năng Fall Dectection cảnh báo người dùng khi bị ngã hoặc xảy ra va chạm mạnh.

Bài viết của Gabe sau đó đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận. Trong đó nhiều người cho biết họ cũng nhiều lần thoát hiểm nhờ Apple Watch, tuy nhiên đa phần chỉ nhờ phát hiện ra bất thường trong nhịp tim. 

Gabe Burdett hết lời khen ngợi tính năng “Hard Fall detection” của Apple Watch, đồng thời khuyên người dùng nên bật tính năng này để đề phòng những tai nạn bất ngờ như trượt ngã cầu thang, ngã từ lan can cửa sổ, hay khi tham gia giao thông.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Bước ngoặt cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung

Mỹ đang triển khai những biện pháp mạnh mẽ đối với các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và ByteDance. Nhưng lá bài 'an ninh quốc gia' này liệu có...
16:48 - 09/05/2024
11 lượt xem

Apple loại bỏ củ sạc đi kèm iPad mới ở một số khu vực

Việc Apple ngừng bán kèm củ sạc với iPad mới là để giảm thiểu rác thải điện tử hay đỡ tốn chi phí?
15:22 - 09/05/2024
50 lượt xem

Ra máy tính AI, Huawei khiến Intel và Qualcomm gặp rắc rối với Mỹ

Qualcomm xác nhận đã bị tước một giấy phép xuất khẩu cho Huawei, chỉ vài tuần sau khi tập đoàn Trung Quốc ra mắt chiếc máy tính xách tay hỗ trợ AI.
10:33 - 09/05/2024
172 lượt xem

Tiềm ẩn những rủi ro khi mua các thiết bị 'phá ghi âm'

Nhiều website rao bán công khai thiết bị chống, phá ghi âm với những lời quảng cáo "có cánh" và mức giá từ vài triệu tới hàng chục triệu đồng đầy rẫy trên...
09:45 - 09/05/2024
200 lượt xem

Trường đại học làm chatbot AI cố vấn học tập cho sinh viên

Ngoài chatbot AI, còn có nhiều công nghệ mới đang được áp dụng trong giảng dạy và quản lý tại các trường đại học TP.HCM.
07:11 - 09/05/2024
240 lượt xem