213
/
78463
Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước
facebook-am-tham-thay-doi-khau-hieu-khong-con-mien-phi-nhu-truoc
news

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước

Thứ 4, 28/08/2019 | 14:26:08
702 lượt xem

Facebook đã âm thầm thay đổi câu khẩu hiệu trên trang chủ của mạng xã hội này và bỏ đi yếu tố “miễn phí”. Đây là động thái cho thấy Facebook không còn là mạng xã hội “miễn phí” như nhiều người đang nghĩ.

Trước đây, khi truy cập vào trang chủ của Facebook để đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản mới, người dùng sẽ thấy câu khẩu hiệu “Luôn miễn phí” xuất hiện ở phía trên hộp thoại đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, giờ đây khi truy cập vào trang chủ của Facebook, câu khẩu hiện này đã được thay đổi thành “Nhanh chóng và dễ dàng”.

Đây là lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Facebook đã thay đổi lại câu khẩu hiệu của mình. Khẩu hiệu cũ của Facebook mang hàm ý người dùng sẽ luôn được đăng ký và sử dụng mạng xã hội này miễn phí, nhưng với câu khẩu hiệu mới, không ít người dùng lẫn giới công nghệ đã đặt ra câu hỏi phải chăng giờ đây Facebook sẽ không còn được cung cấp miễn phí như trước nữa?

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước - 1

Giao diện trang chủ Facebook với câu khẩu hiệu cũ...

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước - 2

... và câu khẩu hiệu mới trên giao diện trang chủ hiện tại

Rõ ràng giờ đây Facebook không hoàn toàn miễn phí như người dùng vẫn nghĩ. Trên thực tế, người dùng không phải trả bất cứ khoản phí nào để đăng ký và sử dụng Facebook, nhưng đổi lại cái họ phải trả là dữ liệu, thói quen sử dụng mạng xã hội của chính mình và Facebook đã dựa vào những dữ liệu này để kiếm thu nhập thông qua quảng cáo và thậm chí bán dữ liệu của người dùng cho bên thứ 3.

“Facebook không phải miễn phí và nó chưa bao giờ miễn phí”, luật sư và chuyên gia kỹ thuật số Jose Antonio Castillo, chia sẻ. “Tiền tệ của Facebook đã và vẫn là dữ liệu cá nhân của người dùng. Mặc dù vậy, nó không bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền”.

Castillo nhận xét về quyết định thay đổi khẩu hiệu của Facebook là để phù hợp với luật pháp tại châu Âu, khi mà chỉ thị được Nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 5 vừa qua thừa nhận việc trao đổi dữ liệu cũng là một hình thức thanh toán. Do vậy, việc người dùng trao dữ liệu của mình cho Facebook và Facebook sử dụng các dữ liệu của người dùng đồng nghĩa với việc mạng xã hội này hoàn toàn không miễn phí.

Trước đó, từng có nhiều tin đồn về việc Facebook sẽ cho phép người dùng trả phí sử dụng để có thể dùng mạng xã hội này mà không bị làm phiền bởi quảng cáo cũng như không bị khai thác dữ liệu cá nhân được chia sẻ lên Facebook. Tuy nhiên, đến nay thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Hiện Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc thay đổi câu khẩu hiệu đã gắn liền với mình từ lúc thành lập cho đến nay.

Theo T.Thủy/Dân trí

  • Từ khóa

Bước ngoặt cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung

Mỹ đang triển khai những biện pháp mạnh mẽ đối với các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và ByteDance. Nhưng lá bài 'an ninh quốc gia' này liệu có...
16:48 - 09/05/2024
84 lượt xem

Apple loại bỏ củ sạc đi kèm iPad mới ở một số khu vực

Việc Apple ngừng bán kèm củ sạc với iPad mới là để giảm thiểu rác thải điện tử hay đỡ tốn chi phí?
15:22 - 09/05/2024
116 lượt xem

Ra máy tính AI, Huawei khiến Intel và Qualcomm gặp rắc rối với Mỹ

Qualcomm xác nhận đã bị tước một giấy phép xuất khẩu cho Huawei, chỉ vài tuần sau khi tập đoàn Trung Quốc ra mắt chiếc máy tính xách tay hỗ trợ AI.
10:33 - 09/05/2024
241 lượt xem

Tiềm ẩn những rủi ro khi mua các thiết bị 'phá ghi âm'

Nhiều website rao bán công khai thiết bị chống, phá ghi âm với những lời quảng cáo "có cánh" và mức giá từ vài triệu tới hàng chục triệu đồng đầy rẫy trên...
09:45 - 09/05/2024
270 lượt xem

Trường đại học làm chatbot AI cố vấn học tập cho sinh viên

Ngoài chatbot AI, còn có nhiều công nghệ mới đang được áp dụng trong giảng dạy và quản lý tại các trường đại học TP.HCM.
07:11 - 09/05/2024
314 lượt xem