213
/
73394
Qatar bắt đầu dùng robot làm phục vụ
qatar-bat-dau-dung-robot-lam-phuc-vu
news

Qatar bắt đầu dùng robot làm phục vụ

Thứ 2, 13/05/2019 | 14:36:05
911 lượt xem

Qatar được biết đến với các tòa nhà chọc trời và nhiều kiến ​​trúc độc đáo. Nhưng quốc gia này còn là nơi ứng dụng rất nhiều công nghệ mới, đặc biệt là ứng dụng robot. Như trường hợp mới đây là robot phục vụ.

Emy (tên của robot) - đang là một “cô” robot phục vụ làm việc tại Công viên Canaan nổi tiếng tọa lạc tại Trung tâm thương mại Hyatt ở Doha. Robot được sản xuất tại Trung Quốc dành riêng cho nhà hàng. Tên đầy đủ của nó là “Amy-Trackless Robot Waiter”, đến từ Công ty Robot Pangolin có trụ sở tại thành phố Tô Châu.

Qatar bắt đầu dùng robot làm phục vụ

Robot cao 5 feet (khoảng 1,5 mét) và nặng 120 pounds (54kg). Nó có thể hoạt động liên tục trong khoảng 10 giờ trước khi cần phải sạc. Cảm biến được gắn trên người giúp nó có thể dễ dàng điều hướng trong nhà hàng rộng rãi, tránh các chướng ngại vật và đưa đơn hàng đến đúng bàn. Robot có thể tự hoạt động dựa trên trí thông minh nhân tạo hoặc được điều khiển từ xa.

Khi một đơn đặt hàng đã sẵn sàng, nhân viên sẽ đặt thức ăn lên khay của Emy và robot sẽ mang nó đến bàn được chỉ định. Khi khách hàng đã nhận được đầy đủ món ăn của họ, họ chỉ cần chạm vào tay Emy để cô ấy quay trở lại vị trí chờ của mình.

Emy nói được cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập, có thể phát video, hiển thị menu hoặc thậm chí chạy quảng cáo trên màn hình 8 inch. Cổng USB cho phép nhân viên dễ dàng chuyển các tập tin cần thiết như video sang robot.

Quản lý nhà hàng thích Emy phục vụ món khai vị và món tráng miệng vì nó đem đến sự thú vị cho khách hàng. Emy đặc biệt rất được trẻ em yêu thích.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số

Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ...
09:10 - 06/05/2024
24 lượt xem

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ vũ khí AI thông minh đến mức vượt ngoài tầm kiểm soát của con người và có thể 'lạnh lùng' lên danh sách giết chóc.
07:21 - 06/05/2024
81 lượt xem

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần tính toán, tránh tràn lan, thiếu hiệu quả

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần có tính toán, dự báo dựa trên tín hiệu thị trường, tránh phát triển ‘nóng’, tràn lan, thiếu hiệu quả.
06:46 - 06/05/2024
79 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
651 lượt xem

Lấy khoa học-công nghệ làm động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Thành phố Hồ Chí Minh định hướng chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng dựa vào khoa học-công nghệ và đổi mới sáng...
16:30 - 03/05/2024
1,597 lượt xem