213
/
56658
Chính phủ Hàn Quốc thu thuế, thắt chặt quản lý Bitcoin
chinh-phu-han-quoc-thu-thue-that-chat-quan-ly-bitcoin
news

Chính phủ Hàn Quốc thu thuế, thắt chặt quản lý Bitcoin

Thứ 3, 02/01/2018 | 14:55:34
546 lượt xem

Hàn Quốc từng khá lỏng tay với Bitcoin, tuy nhiên điều này sẽ thay đổi với những quy định vừa được chính phủ nước này ban hành.

Theo The Verge, Hàn Quốc chuẩn bị đưa ra các đạo luật nhằm hạn chế các ngân hàng tiến hành giao dịch Bitcoin và các loại tiền mã hóa. Đạo luật mới cấm các công ty Hàn Quốc cung cấp dịch vụ với các giao dịch được thực hiện bằng tiền mã hóa. Điều này chủ yếu có hiệu lực với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Một bộ quy tắc vừa được Hàn Quốc ban hành hồi đầu tháng nhằm hạn chế các công ty tài chính đầu tư một cách rộng rãi vào lĩnh vực tiền mã hóa. Hàn Quốc cũng đưa ra biểu thuế thu nhập với những nhà đầu tư trong việc mua bán và trao đổi tiền tệ.

Bitcoin,Tiền ảo,Tiền mã hóa

Đạo luật mới sẽ cấm các công ty bán Bitcoin dưới dạng ẩn danh. Chúng được biết đến với quy tắc “Know Your Customer” hay hiểu biết về khách hàng của bạn. Việc nắm bắt được thông tin người mua là một yêu cầu quan trọng nhằm chống lại nạn rửa tiền. Nhiều nhà cung cấp Bitcoin tại Mỹ đã áp dụng quy tắc này sau khi xuất hiện một số vụ rửa tiền thông qua hình thức chuyển Bitcoin ẩn danh.

Hàn Quốc có thể sẽ có những quy định chặt chẽ hơn nữa trong tương lai. Trong một tuyên bố khác, chính phủ nước này đã đưa ra đề xuất về việc cấm trao đổi tiền mã hóa trên bình diện toàn cầu. Tuy vậy, điều này chưa chắc đã có thể được thực hiện bởi những rào cản về chính trị và công nghệ.

Hiện tại, Trung Quốc là quốc gia duy nhất có thể ngăn chặn được các giao dịch Bitcoin. Điều đó được thực hiện nhờ vào hệ thống kiểm duyệt Internet được xây dựng trước đó bởi chính phủ nước này.

Tuấn Nghĩa/Vietnamnet (Theo TheVerge)

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
45 lượt xem

Lấy khoa học-công nghệ làm động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Thành phố Hồ Chí Minh định hướng chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng dựa vào khoa học-công nghệ và đổi mới sáng...
16:30 - 03/05/2024
1,002 lượt xem

Vì sao Apple không hỗ trợ sạc siêu nhanh cho iPhone?

Vấn đề sạc nhanh chậm của Apple tiếp tục trở thành chủ đề nóng khi các quyết định của công ty về công nghệ pin và sạc đều dựa trên sự cân nhắc toàn diện ở...
14:46 - 03/05/2024
1,013 lượt xem

Chất liệu tương lai của ngành thời trang

Các nhà khoa học đang nghiên cứu dùng các loại nấm để chế tác thành mũ, túi xách, đồ trang sức và đồ trang trí.
11:42 - 03/05/2024
1,084 lượt xem

Loạt ông lớn công nghệ tìm đến Đông Nam Á, vì sao?

Chỉ trong 5 tháng (từ tháng 12-2023 đến đầu tháng 5-2024), Đông Nam Á đã đón tiếp CEO của 3 'gã khổng lồ' công nghệ Microsoft, Nvidia và CEO Apple.
09:48 - 03/05/2024
1,139 lượt xem