213
/
56357
Virus mới có thể làm nóng và phồng pin điện thoại
virus-moi-co-the-lam-nong-va-phong-pin-dien-thoai
news

Virus mới có thể làm nóng và phồng pin điện thoại

Thứ 6, 22/12/2017 | 08:28:35
712 lượt xem

Mã độc Android mới biến smartphone của người dùng thành công cụ đào tiền ảo và khiến máy bị hỏng.

Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky Lab đã tìm ra một dòng virus hoàn toàn mới và đặt tên là Loapi. Nó âm thầm biến điện thoại Android thành máy đào tiền ảo Monero, khiến thiết bị hoạt động hết công suất và quá tải. 

Đầu tuần này, Kaspersky đã chia sẻ hình ảnh của một chiếc điện thoại với pin phồng rộp, màn hình bung khỏi khung máy sau hai ngày bị nhiễm virus.

Để phát tán, Loapi giả dạng là những ứng dụng phổ biến để lừa người dùng tải về. Sau khi được cài vào điện thoại, mã độc không hiện trên menu ứng dụng và sẽ liên tục hỏi quyền ưu tiên cho tới khi được đồng ý.

Sau đó, nó sẽ chống lại nỗ lực thay đổi lại thiết lập quản trị của người dùng bằng cách khóa màn hình, đóng cửa sổ setting hay dọa xóa bộ nhớ trong máy. Loapi thậm chí đánh dấu các ứng dụng diệt virus cài trên điện thoại là mã độc và yêu cầu người dùng gỡ bỏ chúng.

Loapi giả mạo là những ứng dụng diệt virus hoặc ứng dụng khiêu dâm.

Không chỉ đào tiền ảo, nó còn biến thiết bị thành công cụ tấn công DDoS, phát tán quảng cáo hay quản lý toàn bộ hệ thống SMS. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên tránh xa những ứng dụng không được phân phối chính thức, không có nguồn gốc rõ ràng...

Theo Minh Minh/VnExpress

  • Từ khóa

Nữ tiến sĩ ấp ủ đưa hormone nhân tạo điều trị vô sinh

PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp và cộng sự đã nghiên cứu thành công hormone eCG và hFSH tái tổ hợp hỗ trợ sinh sản, mang đến giải pháp điều trị vô sinh.
10:53 - 06/05/2024
57 lượt xem

Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số

Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ...
09:10 - 06/05/2024
106 lượt xem

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ vũ khí AI thông minh đến mức vượt ngoài tầm kiểm soát của con người và có thể 'lạnh lùng' lên danh sách giết chóc.
07:21 - 06/05/2024
148 lượt xem

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần tính toán, tránh tràn lan, thiếu hiệu quả

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần có tính toán, dự báo dựa trên tín hiệu thị trường, tránh phát triển ‘nóng’, tràn lan, thiếu hiệu quả.
06:46 - 06/05/2024
154 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
719 lượt xem