Ngành công nghiệp ứng dụng của Việt Nam đang chứng kiến tăng trưởng đáng kể, với sự hỗ trợ của Chính phủ, dân số trẻ và am hiểu công nghệ.
Theo báo cáo từ Statista - công ty nghiên cứu thị trường của Đức, Việt Nam đứng thứ tư trên toàn cầu về lượt tải các ứng dụng (app) cho điện thoại, với trung bình 10.000 lượt tải mỗi phút và người dùng dành 4 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng.
Việt Nam hiện có 1.500 nhà phát hành ứng dụng, với nhiều cái tên đạt được thành công quốc tế ở các danh mục phổ biến, đặc biệt là ứng dụng trò chơi. Với tốc độ tăng trưởng hằng năm là 10,96% và dự kiến đạt 1,7 tỉ USD vào năm 2029, Việt Nam là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp công nghệ mở rộng phạm vi tiếp cận ra thế giới. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thiếu kiến thức, nguồn lực và đào tạo cần thiết để tận dụng những cơ hội này.
Khảo sát "Xu hướng và thách thức trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng tại Việt Nam" của Yandex Ads cho thấy, 64% nhà phát hành ứng dụng cảm thấy họ không có đủ nguồn lực để gia tăng doanh thu, phần lớn dựa vào thông tin tự học hoặc trên mạng internet.
Chia sẻ tại sự kiện "Tương lai của gia tăng doanh thu trong ứng dụng tại Việt Nam" ngày 30-10 ở TP HCM, bà Nana Phan - đại diện Yandex Ads tại Đông Nam Á - cho biết để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng mà không ảnh hưởng đến tiềm năng gia tăng doanh thu, các nhà phát hành nên cân nhắc các yếu tố như vị trí đặt quảng cáo, tần suất và mức độ liên quan.
Bà Nana Phan - đại diện Yandex Ads tại Đông Nam Á - trình bày tại hội thảo sáng 30-10
Dữ liệu khảo sát của Yandex Ads cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng doanh thu trong ứng dụng, với hơn 50% số người được hỏi tin rằng phương pháp này phù hợp với mọi loại ứng dụng và 60% thấy rằng phương pháp này dễ tạo doanh thu hơn.
Còn theo các chuyên gia, xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các bên liên quan và đối tác kinh doanh thông qua các chính sách và quy định thuận lợi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hoạt động của ứng dụng phát triển.
Hiện nay, bối cảnh gia tăng doanh thu từ ứng dụng đang phát triển nhanh chóng với nhiều xu hướng mới nổi.
Quảng cáo tạo bởi AI, nội dung được cá nhân hóa và các mô hình gia tăng doanh thu do AI hỗ trợ là một số những cải tiến sẽ định hình tương lai. Các nhà phát hành Việt Nam có thể đi trước xu hướng bằng cách nắm bắt những cơ hội này và hợp tác với các đối tác.
Theo T.Nhân/ Người lao động
https://nld.com.vn/viet-nam-dung-thu-tu-tren-toan-cau-ve-luot-tai-cac-ung-dung-app-196241030152633915.htm