213
/
171279
Lý do nên thỉnh thoảng tắt nguồn iPhone
ly-do-nen-thinh-thoang-tat-nguon-iphone
news

Lý do nên thỉnh thoảng tắt nguồn iPhone

Thứ 2, 21/10/2024 | 15:37:00
595 lượt xem

Mặc dù được coi là một trong những smartphone hàng đầu trên thị trường nhưng iPhone vẫn không tránh khỏi những vấn đề không lường trước.

Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục một số lỗi này. Đặc biệt, các vấn đề về phần mềm thường có thể được giải quyết một cách nhanh chóng chỉ bằng cách tắt và khởi động lại iPhone.

Thỉnh thoảng tắt nguồn có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng iPhone ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Hiệu quả bất ngờ khi tắt nguồn iPhone

Việc tắt nguồn iPhone có vẻ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Khi tắt iPhone, tất cả các quy trình đang chạy trong nền sẽ được kết thúc. Điều này rất quan trọng bởi vì ngay cả khi người dùng không sử dụng điện thoại, vẫn có nhiều quy trình hoạt động để đảm bảo thiết bị luôn cập nhật thông tin mới nhất. Tuy nhiên, những quy trình này đôi khi có thể gặp trục trặc, dẫn đến tình trạng iPhone chạy chậm hoặc ứng dụng tự động đóng không rõ lý do.

Khi một trong các quy trình bị kẹt, nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của thiết bị. Mặc dù iPhone có khả năng tự khắc phục một số sự cố nhưng việc tắt nguồn và khởi động lại là cách nhanh chóng và hiệu quả hơn để giải quyết vấn đề. Khi bật lại iPhone, tất cả quy trình sẽ được khởi động lại từ đầu, giúp thiết bị hoạt động bình thường. Vì vậy nếu gặp phải sự cố, đừng quên thử tắt và khởi động lại iPhone.

Việc tắt iPhone có thể giúp khắc phục nhiều vấn đề mà người dùng thường gặp phải. Dưới đây là một số lợi ích khi thực hiện thao tác đơn giản này.

Sửa lỗi nhỏ: Nếu iPhone gặp phải một số lỗi nhỏ, việc tắt và khởi động lại máy có thể giúp loại bỏ những trục trặc này. Trừ khi có sự cố nghiêm trọng cần bản vá từ Apple, việc tắt máy thường mang lại hiệu quả tích cực.

Giải quyết vấn đề kết nối: Đôi khi người dùng có thể gặp phải tình trạng tín hiệu kém không rõ nguyên nhân, đặc biệt khi những người xung quanh vẫn sử dụng bình thường. Lúc này tắt iPhone và khởi động lại sẽ giúp máy tìm kiếm tín hiệu mạnh nhất, từ đó đưa người dùng trở lại việc trực tuyến nhanh hơn.

Tăng hiệu suất hoạt động: Khi iPhone chạy chậm hơn bình thường, việc tắt máy trong vài giây có thể mang lại hiệu quả bất ngờ. Thao tác này không chỉ chấm dứt các quy trình lỗi mà còn giúp xóa bộ nhớ, cho phép máy hoạt động hiệu quả hơn khi khởi động lại.

Ngay cả những mẫu iPhone mới cũng có thể hưởng lợi từ việc tắt nguồn và khởi động lại ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Có nên tắt iPhone khi điện thoại không gặp vấn đề?

Câu trả lời là có bởi ngay cả khi người dùng sở hữu một chiếc iPhone mới, việc tắt máy định kỳ sẽ giúp bộ nhớ hoạt động tốt hơn. Nhiều chuyên gia khuyên người dùng nên tắt iPhone ít nhất một lần mỗi tuần, với mỗi lần kéo dài khoảng 1 phút. Công việc này sẽ đặc biệt có ích đối với những mẫu iPhone cũ.

Nhìn chung, tắt iPhone là một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để duy trì hiệu suất của máy. Dù người dùng gặp lỗi nhỏ hay chỉ đơn giản là máy chạy chậm, việc tắt và khởi động lại có thể mang lại nhiều lợi ích hơn những gì họ nghĩ.

Theo Kiến Văn/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/ly-do-nen-thinh-thoang-tat-nguon-iphone-185241021135723095.htm

  • Từ khóa

Microsoft ra mắt 'nhân viên AI' để xử lý truy vấn từ người dùng

Microsoft vừa giới thiệu các tác nhân trí tuệ nhân tạo (AI) tự động hay nhân viên ảo, với khả năng xử lý các truy vấn từ người dùng, cũng như xác định...
14:02 - 22/10/2024
66 lượt xem

Một đài địa phương có 48 kênh YouTube, 25 Fanpage

Nhiều đài truyền hình, phát thanh liên tục đổi mới về hình thức, phương thức sản xuất nội dung trước xu thế chuyển đổi số ngày càng phát triển.
11:39 - 22/10/2024
128 lượt xem

Samsung hé lộ Galaxy Z Fold phiên bản đặc biệt

Samsung vừa ra mắt Galaxy Z Fold phiên bản đặc biệt, mỏng nhẹ hơn với camera 200 MP.
07:27 - 22/10/2024
231 lượt xem

Triển khai học bạ số hiệu quả, đúng quy định

Thời gian qua, ngành giáo dục tích cực triển khai các bước nhằm thí điểm và tiến tới triển khai rộng rãi học bạ số góp phần tạo sự minh bạch trong quản lý...
06:30 - 22/10/2024
252 lượt xem

Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT lập phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

FPT và Trường Công nghệ thông tin (NUS Computing) thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển trong lĩnh vực trí tuệ...
17:47 - 21/10/2024
546 lượt xem