213
/
166203
Ra mắt trung tâm tầm soát ung thư bằng AI tại Việt Nam
ra-mat-trung-tam-tam-soat-ung-thu-bang-ai-tai-viet-nam
news

Ra mắt trung tâm tầm soát ung thư bằng AI tại Việt Nam

Thứ 2, 01/07/2024 | 14:52:00
1,184 lượt xem

Trung tâm tầm soát công nghệ cao NURA vừa được ra mắt tại Hà Nội, áp dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong việc tầm soát ung thư.

Trung tâm cũng đóng vai trò cầu nối văn hóa và thắt chặt sợi dây gắn kết hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng

NURA Việt Nam là thành quả từ sự hợp tác chiến lược giữa Fujifilm và Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka có dịch vụ sàng lọc chính xác và chi phí hợp lý cho các bệnh ung thư và bệnh lý lối sống, sử dụng trang thiết bị và công nghệ hình ảnh chẩn đoán tiên tiến của Fujifilm tích hợp công nghệ AI. Đây là minh chứng cho cam kết của NURA trong việc cải thiện kết quả y tế toàn cầu.

"NURA không đơn thuần là một trung tâm y tế, mà còn là biểu tượng cho sự giao thoa giữa công nghệ tiên tiến và y học hiện đại. Chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực để mang tới những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chủ động, với sự trợ giúp đắc lực từ AI giúp phát hiện sớm và bác sĩ có thể đưa phác đồ điều trị kịp thời những căn bệnh hiểm nghèo”, CEO NURA Nguyễn Huy Tuấn chia sẻ. 

NURA sử dụng các thiết bị y tế tiên tiến của Fujifilm bao gồm hệ thống chụp CT và chụp nhũ ảnh cũng như hệ thống CNTT y tế dựa trên công nghệ AI được thiết kế để hỗ trợ bác sĩ tiến hành sàng lọc và xét nghiệm các bệnh ung thư và lối sống. Dịch vụ đã được hơn 45.000 người đón nhận, tiện lợi khi mọi thao tác kiểm tra và nhận kết quả chỉ trong 120 phút. 

Các máy móc tiên tiến được sử dụng để nâng cao sức khỏe khách hàng

Bác sĩ Matsuoka Yoshinori, Chủ tịch Tập đoàn Y tế Emergency Medical Services Nhật Bản cho hay: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng người dân Việt Nam trong việc phát hiện sớm và quản lý hiệu quả 10 loại ung thư và 20 bệnh lý lối sống phổ biến, góp phần kiến tạo một văn hóa chăm sóc sức khỏe chủ động và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

Fujifilm cam kết mở rộng mạng lưới các trung tâm NURA, thúc đẩy văn hóa y tế chủ động trên toàn thế giới. "Tại nhiều nước trên thế giới nhiều sinh mạng mất đi do các bệnh có thể phòng ngừa như ung thư, đau tim và tiểu đường vì không được phát hiện sớm. Nhắm đến việc mở rộng lên 100 trung tâm trên toàn cầu vào năm 2030, chúng tôi vinh dự khai trương NURA tại Việt Nam với sự hợp tác với Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka, sau thành công ở Ấn Độ và Mông Cổ”, đại diện Fujifilm chia sẻ.

Theo Thạch Anh/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/ra-mat-trung-tam-tam-soat-ung-thu-bang-ai-tai-viet-nam-185240701123046242.htm

  • Từ khóa

AI nâng tầm thiết bị điện tử

AI nâng điện toán thông minh lên một tầm cao mới, chuyển hóa trải nghiệm máy tính PC theo cách thức mới
16:16 - 03/07/2024
15 lượt xem

Nhóm sinh viên phát triển ứng dụng ngăn ngừa sa sút trí tuệ

Nhóm sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM, đã phát triển thành công ứng dụng rèn luyện ngăn ngừa sa sút trí tuệ cho người Việt, có tên là BrainTrain.
15:32 - 03/07/2024
35 lượt xem

Cảnh báo lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hướng dẫn xác thực sinh trắc học

Hiện nay đã bắt đầu xuất hiện xu hướng lừa đảo bằng việc kẻ gian thực hiện các cuộc gọi điện thoại và giả mạo là nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách hàng...
14:48 - 03/07/2024
172 lượt xem

Nhật Bản giới thiệu mô hình "trái tim sống" đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học Nhật Bản đã sử dụng vật liệu sinh học và công nghệ sinh học, kết hợp các tế bào mô cơ sống tạo thành tấm tế bào cơ tim có nhịp đập như...
10:44 - 03/07/2024
151 lượt xem

Người dùng Apple Pay bị trừ tiền ngẫu nhiên

Apple Pay trừ tiền trong tài khoản tín dụng của người dùng mà không cần xác thực, chủ thiết bị cũng không được thông báo, trong khi ngân hàng khẳng định...
08:53 - 03/07/2024
203 lượt xem