213
/
166151
TikTok dành 1 triệu USD hỗ trợ người bán hàng
tiktok-danh-1-trieu-usd-ho-tro-nguoi-ban-hang
news

TikTok dành 1 triệu USD hỗ trợ người bán hàng

Chủ nhật, 30/06/2024 | 07:14:00
1,386 lượt xem

Trong 6 tháng cuối năm 2024, TikTok Việt Nam có kế hoạch hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng ngân sách 1 triệu USD

Vừa qua tại TP HCM, nền tảng TikTok tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm. 

Tại đây, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, đã công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD (ad credits) dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng. 

Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

Ông Nguyễn Lâm Thanh phát biểu tại sự kiện sáng 28-6

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Thanh thông tin chương trình được triển khai trong 6 tháng cuối năm 2024 với khoảng 10.000 doanh nghiệp. TikTok không làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp mà thông qua chính quyền địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp đề xuất danh sách để kiểm soát tiêu chí "thương hiệu Việt". 

Việc hỗ trợ kinh phí quảng cáo ban đầu giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ làm quen và đánh giá hiệu quả khi kinh doanh trên nền tảng. "Hiện tại đã có 20 tỉnh, thành phố và hơn 10 hiệp hội ngành hàng gửi danh sách cho chúng tôi" – ông Thanh nói.

Số liệu từ TikTok Việt Nam cho thấy đến cuối năm 2023, nền tảng này có gần 3 triệu doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia các hoạt động thương mại. Nền tảng này tạo cơ hội cho nhiều người dùng, nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) trở thành nhà bán hàng.

Ông Thanh cũng cho biết những phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng thời gian qua tập trung vào các giao dịch ngoài sàn thương mại điện tử; còn các giao dịch trên sàn đều được ghi lại và làm cơ sở để giải quyết các tranh chấp.

Thực hư những phiên livestream trăm tỉ

Trả lời câu hỏi của báo chí về những phiên livetream có doanh thu lên đến 100 tỉ đồng, đại diện TikTok Việt Nam nói rằng với một phiên livestream có 10 triệu người xem thì doanh số này là bình thường. Tuy nhiên, ông Thanh giải thích thêm doanh số khổng lồ đó không phải của một cá nhân (KOL, KOC) đứng ra bán hàng mà của cả một đội ngũ lớn phía sau như: nhãn hàng, công ty tổ chức phiên live,... Trong đó, KOL, KOC có vai trò như một nhân viên bán hàng trong sự kiện.

Theo Ngọc Ánh/ Người lao động

https://nld.com.vn/tiktok-danh-1-trieu-usd-ho-tro-nguoi-ban-hang-19624062816181003.htm

  • Từ khóa

Giới công nghệ Mỹ mua điện hạt nhân phục vụ AI

Một loạt công ty công nghệ lớn ở Mỹ tìm cách mua điện trực tiếp từ các nhà máy hạt nhân để đáp ứng nhu cầu năng lượng cho việc phát triển trí tuệ nhân tạo...
14:38 - 02/07/2024
17 lượt xem

Công đoàn Samsung Electronics tuyên bố tổng đình công

Một liên đoàn công nhân tại Samsung Electronics ở Hàn Quốc hôm 1.7 cho biết họ sẽ tiến hành một cuộc tổng đình công cho đến khi yêu cầu trả lương cao hơn...
10:33 - 02/07/2024
130 lượt xem

Người dùng than thở vì không thể xác thực sinh trắc học với ngân hàng

Bất chấp mọi nỗ lực đặt vị trí thẻ CCCD, nhiều người dùng cho biết vẫn không thể xác thực sinh trắc học thành công do điện thoại không nhận được tín hiệu...
09:11 - 02/07/2024
146 lượt xem

Bàn giải pháp làm chủ vi phạm phạt nguội với công nghệ mới

Trong thời đại số, việc tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông rất được quan tâm.
06:44 - 02/07/2024
200 lượt xem

Coi chừng gặp hoạ khi đăng nhập wi-fi “chùa”

Nếu mắc bẫy kết nối wi-fi công cộng giả mạo, người dùng có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân, bao gồm liên lạc trực tuyến, ảnh, video hoặc thông tin ngân...
16:27 - 01/07/2024
563 lượt xem