213
/
165438
Tại sao nên khởi động lại điện thoại hằng tuần?
tai-sao-nen-khoi-dong-lai-dien-thoai-hang-tuan
news

Tại sao nên khởi động lại điện thoại hằng tuần?

Thứ 6, 14/06/2024 | 07:31:00
2,139 lượt xem

Trong thời đại số hóa ngày nay, điện thoại là công cụ thiết yếu để giao tiếp, làm việc và giải trí. Để thiết bị kéo dài tuổi thọ và hoạt động hiệu quả, các chuyên gia khuyên người dùng nên khởi động lại điện thoại sau một thời gian sử dụng.

Giảm thiểu nguy cơ bị hack

Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) chia sẻ một trong những phương pháp tốt nhất để bảo vệ điện thoại khỏi lỗ hổng zero-day và phần mềm độc hại chính là khởi động lại điện thoại mỗi tuần một lần. 

Theo PCMag, hacker thường khai thác các lỗ hổng liên tiếp để tạo thành một chuỗi tấn công. Dù không ngăn chặn được những cuộc tấn công mạng tinh vi, Giám đốc kỹ thuật NSA Neal Ziring cho biết thao tác khởi động máy có thể buộc hacker phải bắt đầu khai thác lại từ lỗ hổng thứ nhất, khiến quá trình tấn công bị gián đoạn. Nhiều loại phần mềm độc hại cũng được thiết kế để tồn tại trong bộ nhớ và việc khởi động thiết bị có thể xóa bộ nhớ và vô hiệu hóa mối đe dọa.

Cải thiện hiệu suất

Apple từng xác nhận đóng ứng dụng chạy nền có thể khiến iPhone hao pin hơn và khuyên người dùng chỉ nên đóng ứng dụng nếu điện thoại không có phản hồi hoặc bị treo.

Tuy nhiên, theo thời gian, điện thoại sẽ tích lũy các dữ liệu tạm thời khiến máy chạy chậm dần. Chuyên gia công nghệ Bob Motamedi cho biết người dùng vẫn nên khởi động điện thoại định kỳ để đóng các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết, giúp máy hoạt động mượt mà, cải thiện thời lượng pin và kéo dài tuổi thọ pin. Thậm chí một số nhà sản xuất điện thoại như Samsung còn cung cấp tùy chọn tích hợp sẵn để người dùng đặt lịch bật tắt nguồn thiết bị. 

Khởi động lại điện thoại có thể bảo vệ người dùng khỏi một số mối đe dọa tiềm ẩn 

Giải quyết vấn đề kết nối mạng

Sự cố mạng có thể phát sinh khi nhiều thiết bị được kết nối trong thời gian dài, dẫn đến tốc độ tải xuống chậm bất thường, dịch vụ không ổn định... Khởi động điện thoại sẽ khắc phục sự cố và kết nối lại với mạng một cách chính xác.

Cập nhật ứng dụng

Mỗi lần bạn cập nhật, cài đặt hoặc gỡ bỏ ứng dụng, mã trong hệ điều hành của điện thoại sẽ thay đổi. Đôi khi, những phần mã này không tương thích hoặc không được xóa đúng cách và gây ra lỗi. Bên cạnh đó, nhiều bản cập nhật hệ thống, ứng dụng còn yêu cầu người dùng khởi động máy để hoàn tất quá trình cài đặt. Do đó thói quen khởi động lại điện thoại giúp bạn cập nhật đầy đủ tính năng mới nhất, vá lỗi ứng dụng và giữ cho thiết bị an toàn.

Theo Mai Anh/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/tai-sao-nen-khoi-dong-lai-dien-thoai-hang-tuan-185240607042036527.htm

  • Từ khóa

Ba cách hạ nhiệt nhanh nếu smartphone quá nóng

Các tỉnh thành Việt Nam đang đối diện những đợt nắng nóng khắc nghiệt, không chỉ ảnh hưởng đến bản thân chúng ta mà còn cả những thiết bị điện tử như...
08:26 - 23/06/2024
42 lượt xem

Lộ diện mô hình AI mạnh hơn GPT-4o và Gemini 1.5 Pro

Mô hình AI mới có tên Claude 3.5 Sonnet sẽ giúp viết và dịch mã, xử lý quy trình làm việc nhiều bước, diễn giải biểu đồ và sao chép văn bản từ hình ảnh,...
15:12 - 22/06/2024
464 lượt xem

Ứng dụng AI trong âm nhạc: Tác quyền của ai?

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sáng tác âm nhạc đương đại là xu thế tất yếu theo sự phát triển của thời đại
10:09 - 22/06/2024
593 lượt xem

MobiFone vinh dự lọt top 500 doanh nghiệp Đông Nam Á do Fortune công bố

Mới đây, Fortune đã lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2024. MobiFone vinh dự được xướng tên trong danh sách...
17:10 - 21/06/2024
969 lượt xem

Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ trao Chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G 8T8R và 32T32R cho Tổng công ty công nghiệp công...
15:11 - 21/06/2024
1,024 lượt xem