213
/
145602
Còn 1,3 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
con-1-3-trieu-thue-bao-chua-chuan-hoa-thong-tin
news

Còn 1,3 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Thứ 4, 12/04/2023 | 07:49:00
2,189 lượt xem

Khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng, trang web hoặc đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ.

Thực hiện theo quy định của pháp luật, sau ngày 31/3, các nhà mạng đã đồng loạt khóa một chiều đối với  tất cả thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin trùng khớp với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia (CSDLQG) về dân cư. 

Khách hàng có thể nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi tới số 1414, để biết thông tin thuê bao của mình đã đúng hay chưa (Ảnh: Thế Anh).

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết tính đến hết ngày 10/4, có thêm 394.000 thuê bao đã đi chuẩn hóa thông tin.

Con số trên tương đương với khoảng 24% tổng số thuê bao bị khóa một chiều sau ngày 31/3. Như vậy, đến nay vẫn còn gần 1,3 triệu thuê bao đang bị khóa một chiều.

Khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng, trang web hoặc đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ. 

Với những thuê bao bị khóa một chiều chưa rõ nguyên nhân, khách hàng có thể chủ động nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi tới số 1414, để biết thông tin thuê bao của mình đã đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của nhà mạng.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời. 

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để có thể liên lạc bình thường.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu (Ảnh minh họa).

"Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là công việc cần làm thường xuyên của các doanh nghiệp viễn thông. Sau đợt này, quá trình đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư của nhà mạng vẫn sẽ tiếp tục. Những thuê bao có thông tin chưa đúng quy định sẽ tiếp tục được đề nghị chuẩn hóa", ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông, chia sẻ.

Ông Nhã cũng nhấn mạnh rằng người sử dụng thuê bao cần hiểu được sự quan trọng của việc dùng SIM điện thoại với thông tin chính xác, từ đó phối hợp với các nhà mạng để có được một môi trường dịch vụ di động văn minh, an toàn.

Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Bên cạnh việc đến trực tiếp các trung tâm của nhà mạng, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/con-13-trieu-thue-bao-chua-chuan-hoa-thong-tin-20230411162918585.htm

  • Từ khóa

Liên kết bảo vệ an ninh, an toàn mạng: Tầm nhìn xa trước thách thức lớn

Thực trạng an ninh, an toàn mạng ngày càng phức tạp đặt ra yêu cầu cấp thiết không những cần phải có một “nhạc trưởng” đủ năng lực và uy tín để quy tụ,...
11:08 - 10/05/2024
67 lượt xem

Ai sẽ là người kế nhiệm CEO Tim Cook tại Apple?

Mặc dù không thể trở thành huyền thoại như những gì mà Steve Jobs đã tạo dựng, nhưng Tim Cook vẫn được xem là người kế thừa xứng đáng cho Steve Jobs trong...
09:47 - 10/05/2024
89 lượt xem

Xiaomi đứng thứ 2 tại thị trường smartphone Việt Nam

Xiaomi quay trở lại vị trí á quân trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu Việt Nam và vị trí số 3 thế giới trong quý 1/2024.
06:24 - 10/05/2024
173 lượt xem

Bước ngoặt cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung

Mỹ đang triển khai những biện pháp mạnh mẽ đối với các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và ByteDance. Nhưng lá bài 'an ninh quốc gia' này liệu có...
16:48 - 09/05/2024
475 lượt xem

Apple loại bỏ củ sạc đi kèm iPad mới ở một số khu vực

Việc Apple ngừng bán kèm củ sạc với iPad mới là để giảm thiểu rác thải điện tử hay đỡ tốn chi phí?
15:22 - 09/05/2024
542 lượt xem