213
/
119124
Facebook tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi
facebook-tim-cach-loi-keo-nhom-doi-tuong-tu-6-9-tuoi
news

Facebook tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi

Thứ 3, 02/11/2021 | 08:48:02
2,240 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi.

Facebook bị chỉ trích vì xem trẻ em như nhóm khách hàng tiềm năng

NBC News vừa tiếp cận một số tài liệu nội bộ cho thấy Facebook đang tuyển nhân viên xây dựng các sản phẩm hướng đến trẻ em từ 6 tuổi trở lên, với mục đích mở rộng lượng người dùng trên nền tảng.

Trong bài đăng trên blog nội bộ từ ngày 9.4, một nhân viên cho biết: "Nhiều sản phẩm trước đây của chúng tôi chưa được thiết kế cho trẻ em dưới 13 tuổi", sau đó đề xuất tuyển thêm nhân lực phát triển các sản phẩm cho trẻ em dưới ngưỡng tuổi này. Các nhóm đối tượng mới của Facebook gồm có trẻ từ 6 - 9 tuổi, 10 - 12 tuổi, bên cạnh nhóm đối tượng hiện tại là thanh thiếu niên 13 - 14 tuổi và 16 - 17 tuổi. Mỗi nhóm sẽ được phát triển chiến lược riêng để đáp ứng nhu cầu độ tuổi.

Công ty liệt kê nhiều vị trí tuyển dụng cho các bộ phận như Messenger Kids - ứng dụng nhắn tin, gọi video phục vụ trẻ em và các nhóm khác nhau trong dự án mở rộng Instagram hướng tới nhóm đối tượng trẻ tuổi.

Những tài liệu này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm lôi kéo trẻ nhỏ dùng mạng xã hội càng sớm càng tốt. 

"Facebook và Instagram không đáng tin trong việc bảo vệ chất lượng cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên. Họ cần tập trung thanh lọc các nền tảng hiện có thay vì dụ dỗ thêm trẻ nhỏ", James Steyer - người sáng lập kiêm CEO tổ chức Common Sense Media cho biết.

Kế hoạch được đăng trong nội bộ Facebook, bao gồm nhóm trẻ em 6 - 9 và 10 - 12 tuổi

"Thay vì cải thiện các nền tảng sao cho ít gây hại cho thanh thiếu niên hơn, ưu tiên của Facebook là thu hút thêm trẻ nhỏ, tạo ra một nguồn người dùng trọn đời cho các sản phẩm của họ", Josh Golin - CEO của tổ chức Fairplay nói với NBC News. Người này chỉ trích một công ty đặt lợi nhuận lên trên người dùng thì không thể kinh doanh sản phẩm cho trẻ em.

Tháng 9, Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram tuyên bố tạm dừng kế hoạch tạo ra Instagram Kids sau khi vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía dư luận.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/facebook-tim-cach-loi-keo-nhom-doi-tuong-tu-6-9-tuoi-post1396886.html

  • Từ khóa

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
203 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
686 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
799 lượt xem

Ứng dụng làm smartphone 'đơ ra' để giảm nghiện điện thoại

Nghiên cứu mới của ĐH Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng cách tốt nhất để quản lý thời gian dùng điện thoại là... làm cho nó đơ ra mỗi khi xài lâu.
16:37 - 15/05/2024
1,749 lượt xem

Gmail 'lột xác' với loạt tính năng AI mạnh mẽ

Google đã mang đến cho dịch vụ Gmail đình đám của hãng hàng loạt cải tiến đáng giá.
13:28 - 15/05/2024
1,801 lượt xem