213
/
105185
Ngành dược phẩm là đối tượng hàng đầu của tội phạm mạng
nganh-duoc-pham-la-doi-tuong-hang-dau-cua-toi-pham-mang
news

Ngành dược phẩm là đối tượng hàng đầu của tội phạm mạng

Thứ 5, 18/02/2021 | 08:23:39
879 lượt xem

Theo báo cáo của Deloitte, ngành dược phẩm tư nhân và nhà nước đang trở thành mục tiêu số một của tội phạm mạng, đặc biệt khi các nhà sản xuất thuốc tăng cường số hóa và lưu trữ trực tuyến dữ liệu có giá trị cao.

Những cuộc tấn công mạng ngày càng tăng trong bối cảnh đại dịch

Trang Pharmaphorum cho rằng nhiều cơ sở sản xuất dược phẩm hiện nay dựa vào công nghệ để tự động hóa các quy trình. Số lượng điểm kết nối internet càng tăng thì dữ liệu của họ càng dễ bị tấn công hơn. 

Mới đây Bloomberg đưa tin về một nhóm hacker từ Triều Tiên bị nghi tấn công Pfizer Inc. để lấy thông tin về vắc xin và phương pháp điều trị Covid-19. Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) công bố thông tin này hôm 16.2 trong cuộc họp kín với ủy ban tình báo của quốc hội. Nhà lập pháp Ha Tae-keung nói trước các phóng viên ở Seoul: "Pfizer đã bị tấn công". Ông cho biết Hàn Quốc nhận thấy nỗ lực tấn công mạng của Triều Tiên tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Tháng 7 năm ngoái, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) cùng các cơ quan an ninh mạng ở Anh và Canada cáo buộc tình báo Nga cố tình thực hiện những cuộc tấn công mạng nhắm đến các cơ sở phát triển vắc xin Covid-19. Tập đoàn Microsoft cũng từng thông báo tin tặc Triều Tiên đang cố gắng làm điều tương tự. Theo công ty dược phẩm Pfizer và đối tác BioNTech SE, tài liệu liên quan đến vắc xin từng là mục tiêu của một vụ tấn công mạng nhằm vào Cơ quan Dược phẩm châu Âu, chưa có hệ thống nào của Pfizer bị xâm phạm vào thời điểm đó.

Cũng trong thời gian này, Europol cảnh báo số lượng tội phạm mạng kiếm lợi từ đại dịch Covid-19 đang gia tăng. Chúng đánh cắp dữ liệu vắc xin đem trao đổi cho bên thứ ba, hoặc đòi tiền chuộc bằng cách tấn công những dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Sự việc như vậy đã xảy ra tại Bệnh viện Đại học Brno ở Cộng hòa Séc trong thời gian đầu Covid-19 bùng phát ở châu Âu. Tin tặc tắt mạng công nghệ thông tin của bệnh viện, khiến nhân viên y tế phải chuyển một số bệnh nhân cần cấp cứu sang cơ sở gần đó và tạm hoãn những ca phẫu thuật khẩn cấp.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/nganh-duoc-pham-la-doi-tuong-hang-dau-cua-toi-pham-mang-1342882.html

  • Từ khóa

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
164 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
640 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
755 lượt xem

Ứng dụng làm smartphone 'đơ ra' để giảm nghiện điện thoại

Nghiên cứu mới của ĐH Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng cách tốt nhất để quản lý thời gian dùng điện thoại là... làm cho nó đơ ra mỗi khi xài lâu.
16:37 - 15/05/2024
1,702 lượt xem

Gmail 'lột xác' với loạt tính năng AI mạnh mẽ

Google đã mang đến cho dịch vụ Gmail đình đám của hãng hàng loạt cải tiến đáng giá.
13:28 - 15/05/2024
1,759 lượt xem