213
/
100162
Bill Gates, Jeff Bezos mừng chiến thắng của Biden
bill-gates-jeff-bezos-mung-chien-thang-cua-biden
news

Bill Gates, Jeff Bezos mừng chiến thắng của Biden

Thứ 2, 09/11/2020 | 08:08:45
353 lượt xem

Nhiều lãnh đạo hoặc cựu lãnh đạo của các hãng công nghệ tại Thung lũng Silicon vui mừng khi Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ.

Jeff Bezos - CEO Amazon - là một trong những người vui mừng sớm nhất. Trên tài khoản Instagram có hơn 2,5 triệu lượt theo dõi của mình, Bezos đã chúc mừng Tổng thống mới đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris. "Chiến thắng này biểu thị sự đoàn kết, đồng cảm và lịch sự, không phải là đặc điểm của một thời đại đã qua", Bezos viết. "Với số lượng phiếu bầu kỷ lục, người dân Mỹ đã chứng minh một lần nữa rằng nền dân chủ của chúng ta rất mạnh".

CEO Amazon Jeff Bezos chúc mừng Biden và phó tướng Harris trên Instagram.

CEO Amazon Jeff Bezos chúc mừng Biden và "phó tướng" Harris trên Instagram.

Theo giới quan sát, việc Bezos vui mừng trước chiến thắng của Biden là điều không quá ngạc nhiên. Ông chủ Amazon có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Donald Trump. Trump đã nhiều lần nhắm vào quyền sở hữu tờ Washington Post, hồ sơ thuế của Amazon và mối quan hệ của công ty với nhật báo này. Washington Post hiện cũng là tờ báo do Nash Holdings - công ty mẹ do Bezos thành lập - sở hữu.

Bill Gates, người sáng lập Microsoft, cũng đăng trên Twitter rằng ông mong muốn "sớm được làm việc với chính quyền mới và các nhà lãnh đạo tại Quốc hội để kiểm soát đại dịch đang bùng phát". Gates cũng có một số lần xung đột với Trump, trong đó, ông từng lên tiếng chỉ trích phản ứng chậm chạp về virus corona của chính phủ Mỹ, bao gồm Trump, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hay Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Brad Smith, Chủ tịch hiện tại của Microsoft, cũng đã chúc mừng Biden và Harris thông qua một bài viết trên blog. Bên cạnh đó, ông kêu gọi người Mỹ đoàn kết, không chia rẽ sau bầu cử.

Sheryl Sandberg - COO Facebook, và Priscilla Chan - vợ của CEO Facebook Mark Zuckerberg, cũng chúc mừng Harris. Cả hai cho rằng chiến thắng của bà là "lịch sử", khi là phụ nữ da màu đầu tiên cũng như người Mỹ gốc Nam Á đầu tiên được bầu làm Phó Tổng thống.

"Sau những ngày dài, giờ đây tôi biết rằng Joe Biden sẽ là Tổng thống tiếp theo. Đây cũng là lần đầu tiên sau 231 năm, một người phụ nữ Mỹ da màu và là một người nhập cư gốc Nam Á thành Phó Tổng thống", Sandberg viết trên Facebook. "Có nhiều thời điểm, nước Mỹ đã có những bước tiến dài trong việc tạo ra một chính phủ có bản sắc đa dạng. Hôm nay là một trong những ngày đó".

Laurene Powell Jobs - vợ cố CEO Apple Steve Jobs và là nhà sáng lập của tổ chức Emerson Collective - cũng bày tỏ sự vui mừng trên Twitter về chiến thắng của Biden và Harris. Chuck Robbins, CEO Cisco, nói rằng "niềm tin vào Biden và Harris sẽ giúp nước Mỹ xây dựng được một tương lai toàn diện hơn cho tất cả mọi người".

Nhiều công ty trong Thung lũng Silicon cũng kỳ vọng về nhiệm kỳ mới do Biden lãnh đạo. Trong một loạt tweet, Aaron Levie, CEO của Box, cho rằng chiến thắng của Biden là tuyệt vời và sẽ thúc đẩy sức cạnh tranh của nước Mỹ. "Biden không có điểm gì đặc biệt, nhưng đó lại là cái chúng ta đang cần", Levie tweet. "Các doanh nghiệp Mỹ cần sự ổn định của thị trường, cần các mối quan hệ thương mại toàn cầu và cần nhân tài từ khắp mọi nơi. Biden có thể cho phép những điều đó".

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/bill-gates-jeff-bezos-mung-chien-thang-cua-biden-4188669.html

  • Từ khóa

Lấy khoa học-công nghệ làm động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Thành phố Hồ Chí Minh định hướng chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng dựa vào khoa học-công nghệ và đổi mới sáng...
16:30 - 03/05/2024
747 lượt xem

Vì sao Apple không hỗ trợ sạc siêu nhanh cho iPhone?

Vấn đề sạc nhanh chậm của Apple tiếp tục trở thành chủ đề nóng khi các quyết định của công ty về công nghệ pin và sạc đều dựa trên sự cân nhắc toàn diện ở...
14:46 - 03/05/2024
760 lượt xem

Chất liệu tương lai của ngành thời trang

Các nhà khoa học đang nghiên cứu dùng các loại nấm để chế tác thành mũ, túi xách, đồ trang sức và đồ trang trí.
11:42 - 03/05/2024
835 lượt xem

Loạt ông lớn công nghệ tìm đến Đông Nam Á, vì sao?

Chỉ trong 5 tháng (từ tháng 12-2023 đến đầu tháng 5-2024), Đông Nam Á đã đón tiếp CEO của 3 'gã khổng lồ' công nghệ Microsoft, Nvidia và CEO Apple.
09:48 - 03/05/2024
897 lượt xem

Samsung hủy kế hoạch trang bị pin lớn hơn trên Galaxy S25 Ultra

Samsung được cho là vẫn sẽ giữ lại pin 5.000 mAh và tốc độ sạc nhanh 45W của Galaxy S24 Ultra để áp dụng cho bản kế nhiệm Galaxy S25 Ultra ra mắt vào đầu...
07:26 - 03/05/2024
944 lượt xem