190
/
54183
Những sai lầm thường mắc phải khi giảm cân
nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-giam-can
news

Những sai lầm thường mắc phải khi giảm cân

Thứ 7, 14/10/2017 | 06:56:00
909 lượt xem

BGTV- Dưới đây là những sai lầm mọi người thường mắc phải trong quá trình giảm cân.

Mơ về con đường tắt để giảm cân

Nếu xuất hiện một viên thuốc thần kỳ có thể khiến cân nặng biến mất, chúng ta sẽ sống trong thế giới không có những chiếc ghế hay váy vóc thừa size. Sự thật là giảm cân là việc rất khó khăn. Nó đòi hỏi lòng quyết tâm, sự tập trung để đưa ra những lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe dù điều đó chẳng mấy khi đem đến sự dễ chịu, thoải mái.

Các liệu pháp giảm cân tự nhiên được truyền tai nhau mà không có sự đồng ý của bác sĩ như dùng giấm, trà xanh đều để lại hậu quả cũng như chẳng đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Bên cạnh đó, giảm nhiều hơn 1,3 kg/ 1 tuần có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật và ăn kiêng ít hơn 800 calo một ngày trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến các vấn đề về tim mạch.

Bỏ qua carbohydrates

Carbohydrates là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Trong nhiều năm trở lại đây trào lưu “low – carb”  (ít carbohydrates) đã phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng hiệu quả của nó lại rất hạn chế.

Ăn nhiều gạo lứt rất có lợi cho sức khỏe

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thực đơn “low – carb” không hề có lợi ích gì vượt trội so với thực đơn cân bằng truyền thống và việc hạn chế carbohydrates trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như vấn đề tim mạch, nguy cơ ung thư, loãng xương, suy giảm hoạt động thể chất hay thậm chí là gây đột tử. Chính vì vậy, lời khuyên mà các bác sĩ đưa ra bạn nên tăng cường ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc gạo lứt để có được lượng carbohydrates tốt cho sức khỏe.

Bỏ bữa ăn

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng bỏ bớt một bữa ăn sẽ làm giảm lượng calories tiêu thụ. Tuy nhiên điều này lại đồng nghĩa với việc sau đó bạn sẽ ăn nhiều hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn sáng sẽ giảm cân hơn so với những người bỏ bữa ăn này.

Tiêu thụ nước ngọt


Hãy hạn chế nước ngọt nếu muốn giảm cân

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng 21 % lượng calories mà người Mỹ nạp vào có nguồn gốc từ nước ngọt. Theo đó, một ly socola nóng của Starbucks sẽ đem lại 370 calories, sinh tố chuối của Jamba Juice cho 290 calories. Thậm chí 800 ml nước cam ép cũng đem lại 190 calories. Do đó, nếu đang giảm cân, bạn hãy tăng cường tiêu thụ nước khoáng thay vì các loại nước ngọt.

Bỏ qua những món “thêm vào”

Thông thường, mọi người thường quên mất lượng calories trong các món “thêm vào” như nước sốt, salad, bánh mì nướng... Vì vậy, hãy cảnh giác khi thêm chúng vào trong thực đơn hàng ngay của bạn.

Có thể nói công thức giảm đơn hết sức đơn giản: lượng calories tiêu thụ phải lớn hơn lượng calories nạp vào. Do đó biện pháp tốt nhất để bạn giảm cân là sử dụng thực đơn truyền thống cần bằng và tăng cường tập luyện. Kết quả mà nó đem lại sẽ giúp bạn có thêm năng lượng, sự tự tin, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, túi mật, ngưng thở khi ngủ cũng như một số căn bệnh ung thư nhất định.

An Yên (Theo Lifehack)

  • Từ khóa

Phát hiện sức mạnh tiềm ẩn của trứng đối với ung thư

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một chất dinh dưỡng phổ biến có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u và làm cho thuốc điều trị ung thư hoạt động tốt...
15:59 - 06/05/2024
132 lượt xem

Người Việt ít đi bộ, giới văn phòng chỉ 600 bước/ngày: Do quá bận rộn hay lười vận động?

“Làm ngày 8 tiếng, về nhà còn con cái, cơm nước, làm gì còn thời gian mà tập thể dục” hay “Suốt ngày tăng ca, công việc áp lực, thời gian làm việc không...
15:45 - 06/05/2024
134 lượt xem

Tự uống thuốc chống đông máu, coi chừng lợi bất cập hại

Sau khi có thông tin AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp là hình thành cục máu đông, nhiều người dân hoang...
15:05 - 06/05/2024
168 lượt xem

Trẻ em ôn thi cần ăn thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu?

Các cuộc thi học kỳ, cuối cấp... đang gần đến. Trẻ cần ăn những thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu, có khả năng tập trung học?
11:50 - 06/05/2024
220 lượt xem

Uống sữa lúc nào là tốt nhất để ngừa đau tim, đột quỵ?

Sữa là thực phẩm nổi tiếng giàu canxi, và nhiều người có thói quen uống sữa trước khi đi ngủ.
09:10 - 06/05/2024
298 lượt xem