205
/
171145
Tiếp tục phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy mạnh chống lãng phí
tiep-tuc-phong-chong-tham-nhung-tieu-cuc-day-manh-chong-lang-phi
news

Tiếp tục phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy mạnh chống lãng phí

Thứ 6, 18/10/2024 | 07:27:34
56 lượt xem

Chiều 17.10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã tiếp xúc cử tri tại H.Văn Giang.

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh những năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, đạt được kết quả quan trọng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực. Cử tri mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục có những giải pháp hiệu quả để cán bộ "không dám tham nhũng, không cần tham nhũng và không muốn tham nhũng".

Tiếp tục phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy mạnh chống lãng phí- Ảnh 1.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu Quốc hội, cử tri tỉnh Hưng Yên ẢNH: TTXVN

Tiếp thu ý kiến cử tri, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Đảng và Nhà nước coi công tác PCTN, tiêu cực là một nhiệm vụ đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ, công tác PCTN, tiêu cực là công tác chung của toàn dân, từng đảng viên, từng chi bộ, từng cơ sở. Mọi người dân đều phải có trách nhiệm đối với công tác PCTN, tiêu cực; thực hiện kiểm điểm thường xuyên, định kỳ, không để tham nhũng, tiêu cực phát triển.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết sẽ tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm những khâu còn yếu, việc đang làm dở, nhất là chỉ đạo xử lý dứt điểm những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong các khâu xử lý các vụ việc tham nhũng; đẩy nhanh tiến độ điều tra những vụ án người dân quan tâm.

Cùng đó, hoàn thiện hệ thống thể chế chính sách pháp luật, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thực tiễn, đảm bảo thực thi quyền lực Nhà nước, đảm bảo quyền con người, quyền công dân và lợi ích chung của toàn xã hội...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh cần tập trung chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm toán; nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục về công tác PCTN, tiêu cực. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo về PCTN, tiêu cực và đẩy mạnh chống lãng phí. "Ban chỉ đạo còn quan tâm đến vấn đề lãng phí, để chỉ ra trách nhiệm tại sao dự án lâu hoàn thành và kéo dài, tại sao lại lãng phí như vậy, như thế mới ra được vấn đề", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ.

Liên quan đến một số vấn đề khác mà cử tri quan tâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên phối hợp với các cơ quan của tỉnh ghi nhận toàn bộ những ý kiến của cử tri, rà soát các nội dung để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền của T.Ư và Quốc hội giải quyết.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã trao tặng 50 bộ máy tính cho H.Văn Giang và đến thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Văn Thân, sinh năm 1949, ở thôn Như Phượng Thượng, xã Long Hưng; và gia đình bà Đinh Thị Ngân, sinh năm 1962, là hộ thoát nghèo, ở thôn Như Lân, xã Long Hưng.

Theo Lê Hiệp/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/tiep-tuc-phong-chong-tham-nhung-tieu-cuc-day-manh-chong-lang-phi-185241017232533625.htm

  • Từ khóa

Kiến nghị có chính sách thuận lợi cho kiều bào nhập lại quốc tịch Việt Nam

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X đã có nhiều kiến nghị, đề xuất đối với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam
10:20 - 18/10/2024
0 lượt xem

Phát huy đại đoàn kết đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Ngày 17-10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã khai mạc.
08:51 - 18/10/2024
47 lượt xem

Lào cảm ơn món quà vô giá mà Việt Nam dành tặng

Trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Quốc hội Lào đã nói về món quà vô giá của Việt Nam, và nhấn mạnh sự đoàn kết giữa hai...
08:30 - 18/10/2024
55 lượt xem

Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Chiều 17/10, tại Hà Nội, hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Thủ tướng Chính...
07:30 - 18/10/2024
58 lượt xem

Sẵn sàng phương án sơ tán công dân Việt Nam tại Trung Đông

Theo thông tin mới nhất của các cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực Trung Đông, các công dân Việt Nam hiện vẫn an toàn.
19:13 - 17/10/2024
390 lượt xem