205
/
112610
Bắc Giang: Đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện vào làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
bac-giang-dua-lao-dong-ngoai-tinh-du-dieu-kien-vao-lam-viec-tai-doanh-nghiep-tren-dia-ban-tinh
news

Bắc Giang: Đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện vào làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 06/07/2021 | 16:56:35
1,336 lượt xem

BGTV- Để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp và các ngành liên quan thống nhất đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện vào làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy trình 3 bước.

Ảnh minh họa

Theo đó, từ ngày 05/7/2021, việc đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện (lao động ở địa bàn "vùng xanh" theo công bố của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang và đang không thuộc diện cách ly y tế) vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được thống nhất thực hiện theo quy trình 3 bước, trong đó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì điều phối hoạt động. Cụ thể như sau:

Bước 1. Thông báo kế hoạch đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện vào làm việc tại doanh nghiệp

Trước ít nhất 03 ngày kể từ ngày dự kiến đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện vào làm việc (lao động đủ điều kiện là lao động ở địa bàn "vùng xanh" theo công bố của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang và đang không thuộc diện cách ly y tế), doanh nghiệp phải gửi kế hoạch đưa lao động ngoài tỉnh đến doanh nghiệp làm việc (gửi bản điện tử, theo mẫu số 01 gửi kèm) cho Sở Lao động - TB&XH tỉnh Bắc Giang và UBND các huyện, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính (đối với doanh nghiệp ngoài KCN) hoặc Ban Quản lý các khu công nghiệp (đối với các doanh nghiệp trong KCN). Nếu thay đổi kế hoạch, doanh nghiệp phải thông báo ngay tới các cơ quan, đơn vị nêu trên. 

Bước 2. Rà soát, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện kế hoạch đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện vào làm việc tại doanh nghiệp 

Trong thời hạn 01 ngày, kể từ khi nhận được kế hoạch của doanh nghiệp, nếu phát hiện có vấn đề không phù hợp, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh hoặc UBND huyện, thành phố có văn bản thông báo không chấp thuận kế hoạch của doanh nghiệp (nêu rõ lý do) gửi Sở Lao động - TB&XH tỉnh Bắc Giang và doanh nghiệp. 

Trong thời hạn 02 ngày, kể từ khi nhận được kế hoạch của doanh nghiệp, nếu không nhận được văn bản của Ban quản lý các khu công nghiệp hoặc UBND huyện, thành phố về việc không chấp thuận kế hoạch của doanh nghiệp, Sở Lao động - TB&XH tỉnh Bắc Giang có văn bản gửi Sở Lao động – TB&XH tỉnh, thành phố nơi người lao động cư trú và Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đón lao động về tỉnh Bắc Giang làm việc. 

Trong thời hạn 01 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Sở Lao động – TB&XH tỉnh Bắc Giang: 

+ Sở Giao thông vận tải cấp phù hiệu lưu thông cho phương tiện của doanh nghiệp đi đón lao động ngoài tỉnh (nếu doanh nghiệp đề nghị). Trường hợp doanh nghiệp có phương tiện đã được cấp phù hiệu đưa đón lao động trong tỉnh thì có thể sử dụng để đi đón lao động ngoài tỉnh. 

+ Sở Y tế có văn bản đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động được xét nghiệm RT-PCR trước khi được đón đến tỉnh Bắc Giang làm việc (nếu doanh nghiệp đề nghị). 

+ UBND huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã quản lý, giám sát việc doanh nghiệp đón lao động về nơi lưu trú trên địa bàn quản lý (nếu có). Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức quản lý, giám sát việc doanh nghiệp đón lao động về nơi lưu trú của doanh nghiệp trong khu công nghiệp (nếu có). 

Trước 01 ngày, kể từ ngày dự kiến đón lao động ngoài tỉnh: Doanh nghiệp thông báo cho người lao động về lịch trình đón lao động và đề nghị người lao động báo cáo với chính quyền địa phương nơi cư trú về thời gian đón. Yêu cầu người lao động chủ động liên hệ với các đơn vị, cơ sở y tế có chức năng để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR (trong vòng 72 giờ trước thời điểm đón). 

Bước 3. Thực hiện kế hoạch đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện vào làm việc tại doanh nghiệp và tổng hợp báo cáo 

Doanh nghiệp tiến hành đón lao động ngoài tỉnh về nơi lưu trú trên địa bàn tỉnh theo đúng kế hoạch đã thông báo, trong đó đảm bảo đúng quy định sau:

+ Đảm bảo lái xe, nhân sự đi đón lao động ngoài tỉnh phải có kết quả xét nghiệm RT- PCR âm tính (còn thời hạn trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm đón). 

+ Chỉ được cho lao động lên xe khi lao động có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid 19 (còn thời hạn trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm đón) và người lao động mang đầy đủ quần áo bảo hộ và khẩu trang. 

+ Sau khi đón lao động về nơi lưu trú phải tổ chức cách ly tạm thời người lao động tại nơi lưu trú ít nhất 03 ngày; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR cho người lao động từ ngày thứ ba trở đi. Chỉ được phép dừng việc cách ly tạm thời tại nơi lưu trú đối với lao động và đưa người lao động vào làm việc khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid- 19. 

+ Trong thời hạn 01 ngày, kể từ ngày đưa người lao động về nơi lưu trú; doanh nghiệp gửi văn bản báo cáo Ban quản lý các KCN, UBND các huyện, thành phố kết quả đưa người lao động vào làm việc tại doanh nghiệp. 

Ban quản lý các KCN, UBND huyện, thành phố có trách nhiệm tổng hợp báo cáo nhanh kết quả thực hiện việc hỗ trợ doanh nghiệp đưa lao động ngoài tỉnh đủ điều kiện vào làm việc tại doanh nghiệp cho Sở Lao động – TB&XH trước 14 giờ 30' hàng ngày để Sở Lao động – TB&XH tổng hợp, báo cáo theo đúng quy định.

BGTV 

  • Từ khóa

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18-5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác.
11:28 - 18/05/2024
50 lượt xem

Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1.7

Bộ LĐ-TB-XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết, nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và đề xuất Chính phủ điều...
06:36 - 18/05/2024
157 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
433 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh...
08:34 - 17/05/2024
695 lượt xem

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung...
08:32 - 17/05/2024
691 lượt xem