205
/
111313
Quy trình đưa công dân ngoài tỉnh tạm thời trở về nơi thường trú theo đề nghị hỗ trợ của các tỉnh, thành phố
quy-trinh-dua-cong-dan-ngoai-tinh-tam-thoi-tro-ve-noi-thuong-tru-theo-de-nghi-ho-tro-cua-cac-tinh-thanh-pho
news

Quy trình đưa công dân ngoài tỉnh tạm thời trở về nơi thường trú theo đề nghị hỗ trợ của các tỉnh, thành phố

Thứ 2, 14/06/2021 | 12:34:50
2,015 lượt xem

BGTV- Để thực hiện tốt hoạt động đưa công dân ngoài tỉnh Bắc Giang tạm thời trở về nơi thường trú theo đề nghị hỗ trợ của các tỉnh, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện theo đúng quy trình 4 bước.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đầu mối của tỉnh phối hợp với đầu mối của các tỉnh, thành phố để trao đổi, thống nhất về thời gian, địa điểm, số lượng công dân đưa về các tỉnh; chủ trì điều phối hoạt động đưa công dân ngoài tỉnh tạm thời trở về nơi thường trú theo quy trình ban hành.

Đưa công nhânngoài tỉnh tạm thời trở về nơi thường trú theo đề nghị hỗ trợ của các tỉnh, thành phố

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương và các ngành có liên quan thực hiện đầy đủ theo 04 bước sau:

Bước 1: Rà soát, xác định chính xác danh sách công dân tỉnh ngoài cần đưa về địa phương

UBND các huyện, thành phố tổ chức rà soát và trước 09 giờ 00' ngày 15/6/2021 gửi danh sách công dân tỉnh ngoài cần đưa về địa phương (gửi các file excel theo mẫu 01 gồm: Thông tin tổng hợp và danh sách công dân của từng tỉnh, thành phố kèm theo) cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải (đưới đây viết là các cơ quan liên quan cấp tỉnh) 

Bước 2. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện việc đưa công dân ngoài tỉnh về địa phương: 

- Trong vòng 04 giờ, kể từ khi có kết quả tổng hợp về công dân tỉnh ngoài cần đưa về địa phương, UBND các huyện, thành phố: 

+ Xác định các địa điểm tập trung công dân để đưa về từng tỉnh, thành phố theo nguyên tắc: Thiết lập điểm tập trung tại các xã, các thôn có trên 50 công dân; các xã, các thôn có dưới 50 công dân thì chuyển công dân đến điểm tập trung gần nhất (có thể đến điểm tập trung tại các xã của các huyện có nhiều công dân). 

+ Thông báo chính xác các điểm tập trung công dân để đưa về tỉnh, thành phố cho các cơ quan liên quan cấp tỉnh. 

+ Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn, thuận lợi tại địa điểm tập trung công dân như: Khu vực đỗ xe, nước sát khuẩn, mái che mưa nắng, ghế ngồi. Chuẩn bị phương án bảo quản tài sản, phương tiện cho công dân gửi lại (nếu có). 

- Trong vòng 04 giờ, kể từ thời điểm nhận được danh sách công dân tỉnh ngoài cần đưa về địa phương: 

+ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội: Thông báo số lượng, danh sách công dân tỉnh ngoài cần đưa về địa phương cho các tỉnh, thành phố. Thống nhất thời gian, địa điểm bàn giao công dân tại các tỉnh, thành phố. Thông báo thời gian, địa điểm bắt đầu đưa công dân ngoài tỉnh về địa phương cho các cơ quan liên quan cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố để phối hợp thực hiện. Thông báo cho UBND huyện Việt Yên thông tin về cán bộ làm nhiệm vụ thanh quyết toán chi phí đưa công dân về địa phương của các tỉnh, thành phố. Trình UBND tỉnh thành lập các đoàn công tác để đưa công dân tỉnh ngoài về địa phương. 

+ Sở Giao thông vận tải: Làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải để chuẩn bị phương tiện và thông báo cho các cơ quan liên quan cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố số lượng, chủng loại xe đưa công dân ngoài tỉnh về địa 3 phương và xe đưa đoàn công tác của tỉnh, thành phố; thông báo cho Sở Lao động - TB&XH, UBND các huyện, thành phố chi phí thuê xe (sau khi đã được cung cấp thông tin hành trình tuyến đường vận chuyển cụ thể) để Sở Lao động - TB&XH thông báo cho các tỉnh và để UBND các huyện, thành phố dự toán kinh phí thực hiện. Trao đổi, thống nhất với Sở Giao thông vận tải các tỉnh về lịch trình di chuyển của đoàn công tác; cấp biển hiệu cho các đoàn xe. 

+ Sở Y tế: Chuẩn bị phương tiện sơ cấp cứu ban đầu, thuốc thông thường, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn để chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho thành viên đoàn công tác và công dân. 

- Trong vòng 24 giờ, trước thời điểm bắt đầu thực hiện việc đưa công dân tỉnh ngoài về địa phương:

 + UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã thông báo cho công dân về thời gian, địa điểm tập trung để trở về địa phương.

+ Các cơ quan liên quan cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố thông báo cho cán bộ tham gia đoàn công tác chuẩn bị đi thực hiện nhiệm vụ. 

+ Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chuẩn bị văn bản thông báo kết quả đã từng xét nghiệm RT-PCR của công dân ngoài tỉnh để bàn giao cho cán bộ đầu mối các tỉnh, thành phố. 

Bước 3. Đưa công dân ngoài tỉnh về địa phương 

Các thành viên đoàn công tác đưa công dân ngoài tỉnh về các địa phương do UBND tỉnh thành lập có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, điều hành các hoạt động liên quan tới chức năng nhiệm vụ của cơ quan đơn vị mình, cụ thể: 

- Tại địa điểm công dân tập trung để về địa phương: 

+ Thành viên thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Trực tiếp điều phối các hoạt động của các thành viên trong đoàn công tác. 

+ Thành viên thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh: Chủ trì phối hợp với thành viên Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải bố trí, sắp xếp công dân lên các phương tiện vận tải bảo đảm trật tự và thống nhất; 

+ Thành viên thuộc Sở Y tế: Chỉ đạo, hướng dẫn công dân thực hiện công tác phòng, chống dịch;

+ Thành viên thuộc Công an tỉnh: Chỉ đạo Công an các huyện, thành phố đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình tập kết của công dân; 

+ Thành viên thuộc Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo các đơn vị vận tải đưa phương tiện vào các điểm đỗ ở các điểm tập kết của công dân. Phối hợp với thành viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh điều hành các phương tiện vận tải vào vị trí tiếp nhận công dân và sẵn sàng xử trí các tình huống về kỹ thuật cho các phương tiện tham gia làm nhiệm vụ đưa công dân về các địa phương. 

+ Thành viên thuộc UBND huyện, thành phố: Chỉ đạo UBND cấp xã đôn đốc và đưa, dẫn công dân đến địa điểm tập trung; tổ chức xét nghiệm Covid-19 (Test nhanh) và cung cấp kết quả xét nghiệm cho công dân trước khi đưa đến 4 điểm tập trung; bố trí lực lượng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ theo sự điều phối của cán bộ của các cơ quan liên quan cấp tỉnh;

- Trong quá trình di chuyển đưa công dân tỉnh ngoài về địa phương: 

+ Thành viên thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội: Thường xuyên thông tin trao đổi với đầu mối các tỉnh, thành phố để đảm bảo hoạt động cơ động đến điểm bàn giao công dân tại các tỉnh, thành phố. 

+ Thành viên thuộc Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh: Xử lý các khó khăn, vướng mắc về giao thông và an ninh trật tự. 

+ Thành viên thuộc Sở Y tế: Xử lý các vấn đề về đảm bảo an toàn phòng dịch, chăm sóc sức khỏe cho công dân. 

+ Thành viên thuộc UBND các huyện, thành phố: Đảm bảo công tác hậu cần trong suốt quá trình tổ chức đưa công dân về các tỉnh, thành phố. Chuẩn bị đồ ăn sẵn, nước uống cho thành viên đoàn công tác và các công dân, đảm bảo di chuyển liên tục khi đưa công dân về các tỉnh, thành phố. 

- Tại điểm bàn giao công dân tỉnh ngoài cho các tỉnh, thành phố: 

Thành viên thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện thủ tục bàn giao với đầu mối của các tỉnh, thành phố. 

Bước 4: Thanh quyết toán 

Trong vòng 05 ngày, kể từ ngày kết thúc việc đưa công dân tỉnh ngoài về địa phương: Thành viên thuộc UBND huyện Việt Yên chủ trì, phối hợp với các thành viên liên quan cấp tỉnh và đầu mối các huyện, thành phố của tỉnh tổng hợp các chi phí liên quan đến quá trình đưa công dân trở về địa phương và tham mưu cho UBND huyện Việt Yên thực hiện thủ tục thanh toán với các tỉnh, thành phố và các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ hoạt động đưa công dân ngoài tỉnh về địa phương./.

BGTV

  • Từ khóa

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18-5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác.
11:28 - 18/05/2024
75 lượt xem

Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1.7

Bộ LĐ-TB-XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết, nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và đề xuất Chính phủ điều...
06:36 - 18/05/2024
181 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
459 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh...
08:34 - 17/05/2024
718 lượt xem

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung...
08:32 - 17/05/2024
714 lượt xem