205
/
110900
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nếu suôn sẻ sẽ có nguồn vắc xin nội trong quý III
bi-thu-nguyen-van-nen-neu-suon-se-se-co-nguon-vac-xin-noi-trong-quy-iii
news

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nếu suôn sẻ sẽ có nguồn vắc xin nội trong quý III

Thứ 2, 07/06/2021 | 15:42:20
864 lượt xem

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, thành phố đang cố gắng tiếp cận mua vắc xin Covid-19 số lượng lớn. "Nếu suôn sẻ, chúng ta sẽ có nguồn vắc xin nội phòng Covid-19 trong khoảng quý III" - ông Nên nói.

Tại buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM sáng 7/6, Bí thư Thành ủy thành phố Nguyễn Văn Nên đưa ra nhận định giãn cách xã hội là quyết định đúng và kịp thời. Từ ngày việc giãn cách theo Chỉ thị 15 được áp dụng toàn thành phố và Chỉ thị 16 tại một số địa điểm, các đơn vị đã làm việc quyết liệt, nghiêm túc và phát huy hiệu quả.

"Một tuần trước, chúng ta thấy rằng nếu không giãn cách thì khả năng vượt khả năng quản lý, khả năng kiểm soát là có thật. Đến nay, chúng ta đã thành công khi các ca mắc Covid-19 mới hầu hết đã được cách ly, phong tỏa", ông Nguyễn Văn Nên đánh giá.

Vắc xin nội không thua kém ngoại

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, cho biết thành phố đang tập trung bằng nhiều hình thức để xúc tiến, tiếp cận mua vắc xin phòng Covid-19 với số lượng cao nhất, thời gian ngắn nhất. Ngoài nguồn ngân sách của thành phố, nhiều thành phần xã hội đã đóng góp với mong muốn có vắc xin tiêm cho toàn dân.

"Một tin vui là vắc xin Việt Nam sản xuất tại TPHCM đang thử nghiệm bước 3. Nếu suôn sẻ, chúng ta sẽ có nguồn vắc xin phòng Covid-19 nội trong khoảng quý III này. Theo báo cáo, chất lượng vắc xin không thua kém các nguồn khác", ông Nguyễn Văn Nên thông tin.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nếu suôn sẻ sẽ có nguồn vắc xin nội trong quý III - 1

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết nếu suôn sẻ, thành phố sẽ có nguồn vắc xin nội trong quý III (Ảnh: Quang Huy).

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM phân tích số liệu 10 ngày gần đây, trong 5 ngày đầu, thành phố có trung bình 37 ca mắc/ngày. 5 ngày gần nhất, thành phố có 31 ca mắc/ngày. Dù số lượng ca mắc giảm không đáng kể nhưng đã báo hiệu những thành công bước đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại TPHCM những ngày giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Văn Nên đánh giá trong quãng thời gian đầu thực hiện giãn cách xã hội, quận Gò Vấp còn gặp những lúng túng, khó khăn nhất định. Tuy nhiên, những tồn tại đã được khắc phục trong thời gian ngắn. 

"Chúng tôi chia sẻ, hoan nghênh cán bộ, lãnh đạo cùng nhân dân quận Gò Vấp, quận 12. Mọi người đã vượt khó, chung tay cùng thành phố để cùng vượt qua đại dịch Covid-19", lãnh đạo Thành ủy TPHCM chia sẻ.

Thông tin về ca dương tính SARS-CoV-2 là chiến sĩ công an phường tại quận Tân Phú đã được đại diện UBND quận Tân Phú báo cáo tại buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM sáng 7/6.

"Công an phường dương tính SARS-CoV-2 đã bảo vệ một chốt kiểm soát dịch tại khu dân cư trước đó. Người này lấy mẫu xét nghiệm 1/6, đến 6/6 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2", lãnh đạo quận Tân Phú thông tin.

Qua công tác truy vết, quận Tân Phú đã phát hiện một trường hợp tiếp xúc F1 với cán bộ công an phường trên đã dương tính SARS-CoV-2. 89 người tiếp xúc F2 khác đã được yêu cầu cách ly tại nhà, đã có kết quả âm tính.

"F1 cho kết quả dương tính làm việc tại Ban Chỉ huy quân sự phường. Sau khi nhận thông tin, quận đã tạm ngừng các giao dịch trực tiếp để thực hiện xét nghiệm tầm soát. Các thủ tục hành chính vẫn được tiếp nhận qua bưu điện và dịch vụ công trực tuyến", UBND quận Tân Phú cho hay.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị các cấp chính quyền thành phố tăng cường trong công tác điều tra, truy vết, giám sát, sàng lọc tới từng người, từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, ông Nên lưu ý thành phố tạo điều kiện để hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị ảnh hưởng trong thời gian giãn cách xã hội.

"Chúng ta đang thực hiện mục tiêu kép, quan điểm an toàn là trên hết. Khi dịch bệnh đã được kiểm soát, chúng ta không cứng nhắc, không chủ quan, nới rộng từng bước để các hoạt động trở lại bình thường", ông Nguyễn Văn Nên lưu ý.

Siết lại việc phòng dịch tại khu công nghiệp, chế xuất

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá về tổng thể, dịch Covid-19 tại TPHCM đang trong tầm kiểm soát và có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, trong bối cảnh những biến chủng mới lây lan nhanh, đã qua 4-5 chu kỳ lây nhiễm, TPHCM cần thần tốc, quyết liệt hơn trong kiểm soát dịch bệnh.

Đối với khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, các đơn vị chuyên môn cần lên phương án vừa cách ly, vừa sản xuất trong tình huống có ca lây nhiễm. Ngoài ra, công nhân tại nhà máy, xí nghiệp cần thực hiện tốt việc giãn cách theo đúng bộ tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19 do thành phố ban hành.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nếu suôn sẻ sẽ có nguồn vắc xin nội trong quý III - 2

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu siết lại biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 tại khu công nghiệp (Ảnh: Hải Long).

"Cần đặc biệt quan tâm đến việc kiểm tra các doanh nghiệp quy mô lớn như công ty PouYuen. Số lượng lao động ở đây hiện rất lớn, quận Bình Tân phối hợp với thành phố xem họ có làm đúng cam kết trước đây đã ký hay không", Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo.

Ông Nguyễn Thành Phong đưa ra giải pháp các doanh nghiệp lớn cần điều chỉnh giờ làm việc, bố trí giờ ăn hợp lý để tránh tập trung đông người. Ngoài ra, các đơn vị cần nắm và cung cấp thông tin đầy đủ về danh sách công nhân làm việc với đầy đủ địa chỉ, số điện thoại để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

"Ngành y thành phố cần cố gắng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân, người lao động tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Đến nay, chúng ta mới thực hiện được 50.000 mẫu trên tổng số 280.000 người, tiến độ này cần được đẩy nhanh", người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-thu-nguyen-van-nen-neu-suon-se-se-co-nguon-vac-xin-noi-trong-quy-iii-20210606221024008.htm#dt_source=Home&dt_campaign=TTSK&dt_medium=2

  • Từ khóa

Đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc bổ sung việc thu phí xe cá nhân vào nội đô

Đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc bổ sung thu phí vào nội đô áp dụng với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị, trong khung thời gian nhất định.
19:42 - 21/05/2024
135 lượt xem

ĐBQH nêu cách tránh ‘quân xanh, quân đỏ’ trong đấu giá tài sản

ĐBQH cho rằng việc thêm đối tượng không được đăng ký tham gia đấu giá sẽ tránh tình trạng thông đồng dìm giá, “quân xanh, quân đỏ".
16:27 - 21/05/2024
211 lượt xem

91 trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa vì thiếu nhân sự

Dự báo sẽ có 91 trung tâm đăng kiểm (TTĐK) phải đóng cửa trong 3 tháng, sớm nhất đến hết tháng 9 mới có thể mở cửa lại phục vụ. 100% các TTĐK thuộc Cục...
15:31 - 21/05/2024
250 lượt xem

Miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an tại kỳ họp thứ 7

Chiều 21-5, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã quyết định bổ sung nội dung Phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ...
14:42 - 21/05/2024
289 lượt xem

Đại biểu Quốc hội đề xuất kiểm soát chặt ‘xe dù, bến cóc’

Theo ĐBQH, bên cạnh việc kiểm soát tình trạng “xe dù, bến cóc”, vẫn nên tạo điều kiện cho dịch vụ chia sẻ chuyến xe dưới 10 chỗ được hoạt động.
10:43 - 21/05/2024
348 lượt xem