205
/
110111
Việt Yên: Các cửa hàng thiết yếu có thể được mở theo hình thức luân phiên phục vụ công nhân đang ở trọ
viet-yen-cac-cua-hang-thiet-yeu-co-the-duoc-mo-theo-hinh-thuc-luan-phien-phuc-vu-cong-nhan-dang-o-tro
news

Việt Yên: Các cửa hàng thiết yếu có thể được mở theo hình thức luân phiên phục vụ công nhân đang ở trọ

Thứ 2, 24/05/2021 | 17:29:16
679 lượt xem

BGTV- Nhằm hỗ trợ ổn định đời sống cho công nhân đang cách ly xã hội tại huyện Việt Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có ý kiến chỉ đạo UBND huyện Việt Yên xem xét tổ chức cho các cửa hàng được mở cửa bán hàng trở lại theo hình thức luân phiên, theo đó người dân và công nhân ở trọ cũng đi mua hàng luôn phiên.

"Siêu thị 0 đồng" ở Tổ dân phố My Điền 1 - thị trấn Nếnh - Việt Yên. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Cụ thể: UBND huyện Việt Yên xây dựng kế hoạch mở lại các cửa hàng thiết yếu nhằm phục vụ công nhân đang ở trọ trên địa bàn và Nhân dân xung quanh các khu công nghiệp; thành lập các tổ công tác ở cơ sở gồm một số thành phần chính như: Công an, Y tế, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, Câu lạc bộ nhà trọ để tổ chức rà soát, kiểm tra, tính toán cụ thể số lượng công nhân, nhu cầu đáp ứng các mặt hàng thiết yếu... Trên cơ sở rà soát, tính toán cụ thể ở từng thôn, tổ chức cho các cửa hàng được mở cửa bán hàng trở lại theo hình thức luân phiên, người dân và công nhân ở trọ cũng đi mua hàng luôn phiên; việc này phải sắp xếp khoa học (sắp xếp bán hàng, mua hàng theo giờ, theo ngày), tránh mở cửa hàng ào ạt, đi mua ào ạt; chủ nhà trọ được đi chợ thường xuyên hơn. 

Thời gian thực hiện giải pháp trên thì tùy theo tình hình cụ thể; khi cho mở bán hàng, mua hàng trở lại phải thông báo cho Nhân dân và công nhân các khu nhà trọ biết. Việc tổ chức cho các chủ cửa hàng nhập hàng thực hiện vào ban đêm hoặc sáng sớm và phải có sự giám sát của lực lượng chức năng và tổ công tác ở cơ sở. 

Chủ tịch UBDN tỉnh cũng yêu cầu huyện Việt Yên trước mắt phải chuyển hết hàng ủng hộ, tài trợ về các nhà văn hóa các thôn (nơi có nhiều công nhân đang ở trọ thực hiện cách ly), không để ở huyện, ở xã. Sử dụng lực lượng công nhân tình nguyện tại các khu trọ đang cách ly là người không thuộc diện F2, F3,  tuyệt đối không được để các nhóm công nhân tình nguyện này làm việc lẫn lộn với nhau mà phải tách nhóm theo từng nhà trọ, phân lịch làm việc theo từng giờ để tránh rủi ro lây chéo. 

Riêng Tổ hỗ trợ ổn định đời sống cho công nhân tỉnh: Chủ trì, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Việt Yên tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Siêu thị không đồng”; trong đó cần tiếp tục củng cố, thành lập tổ quản lý, mở sổ sách ghi chép khoa học để đảm bảo hoạt động của siêu thị được chặt chẽ, hiệu quả. Nghiên cứu việc mở cây ATM gạo tại các “Siêu thị không đồng” trên./.

BGTV

  • Từ khóa

Đổi mới căn bản công tác cán bộ, tạo đột phá phát triển

Sáng 18.5, Hội nghị T.Ư 9 khóa XIII bế mạc sau 3 ngày làm việc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu bế mạc.
11:46 - 19/05/2024
122 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc giáo dục thanh niên

Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là anh hùng giải phóng dân tộc, vừa là 'kiến trúc sư' của Nhà nước Việt Nam độc lập. Với tầm nhìn của một vĩ nhân cùng trải...
07:32 - 19/05/2024
214 lượt xem

Giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội, được giới thiệu...
19:33 - 18/05/2024
673 lượt xem

Bộ Chính trị quy định 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai...
16:00 - 18/05/2024
582 lượt xem

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18-5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác.
11:28 - 18/05/2024
698 lượt xem