205
/
109801
Bắc Giang: Thành lập “Tổ An toàn Covid19” tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh
bac-giang-thanh-lap-to-an-toan-covid19-tai-cac-doanh-nghiep-san-xuat-kinh-doanh
news

Bắc Giang: Thành lập “Tổ An toàn Covid19” tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh

Thứ 4, 19/05/2021 | 14:47:45
875 lượt xem

BGTV- Để sớm ổn định tình hình, thực hành tốt công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, gắn với trách nhiệm cá nhân và có chế tài xử lý nếu vi phạm các quy định về phòng chống dịch, đồng thời thành lập “Tổ An toàn Covid19” tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Để sớm ổn định tình hình, thực hành tốt công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh  chậm nhất ngày 20/5/2021 - đối với các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất; đối với các doanh nghiệp đang tạm dừng sản xuất, hoàn thành ngay khi trở lại hoạt động, sản xuất phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, kế hoạch phải chi tiết cho từng phân xưởng, từng bộ phận sản xuất gắn với trách nhiệm cá nhân cụ thể; có chế tài xử lý nghiêm đối với công nhân, người lao động thiếu ý thức, vi phạm các quy định phòng, chống dịch (Kế hoạch này phải được phổ biến, triển khai tới từng phân xưởng, từng người lao động của doanh nghiệp). 

Chủ doanh nghiệp thực hiện cam kết bằng văn bản và yêu cầu 100% người lao động trong doanh nghiệp ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Gửi văn bản cam kết của doanh nghiệp và báo cáo kết quả ký cam kết của người lao động trong doanh nghiệp về Ban quản lý các KCN tỉnh (đối với các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp) hoặc UBND huyện, thành phố nơi doanh nghiệp hoạt động (đối với các doanh nghiệp bên ngoài các Khu công nghiệp). 

Ban hành văn bản thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả Bộ phận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gọi tắt là “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp và thực hiện báo cáo theo hướng dẫn và biểu mẫu gửi kèm. Gửi danh sách, số điện thoại của Tổ trưởng các Tổ về UBND các huyện, thành phố (đối với doanh nghiệp hoạt động trong các cụm công nghiệp) hoặc Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh (đối với doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp). 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh và UBND các huyện, thành phố Chỉ đạo, đôn đốc 100% các doanh nghiệp trong địa bàn quản lý triển khai rà soát, củng cố công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là phải khẩn trương thành lập các Tổ An toàn Covid và gửi văn bản thành lập, danh sách, số điện thoại của Tổ trưởng các Tổ về Ban Quản lý các KCN tỉnh (đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp) và UBND huyện, thành phố (đối với các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp) để tổng hợp và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh chậm nhất ngày 20/5/2021. 

Xây dựng phương án tiếp nhận thông tin của các “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp; công bố số điện thoại hotline, nhóm zalo, facebook…để các tổ phản ánh thông tin; chủ động xử lý thông tin theo thẩm quyền và kịp thời báo cáo, đề xuất giải quyết các nội dung phát sinh theo quy định. 

BGTV

  • Từ khóa

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18-5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác.
11:28 - 18/05/2024
12 lượt xem

Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1.7

Bộ LĐ-TB-XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết, nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và đề xuất Chính phủ điều...
06:36 - 18/05/2024
127 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
405 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh...
08:34 - 17/05/2024
664 lượt xem

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung...
08:32 - 17/05/2024
658 lượt xem