205
/
109170
Bắc Giang họp khẩn, học sinh các cấp từ mầm non đến lớp 11 nghỉ học từ ngày 10/5
bac-giang-hop-khan-hoc-sinh-cac-cap-tu-mam-non-den-lop-11-nghi-hoc-tu-ngay-10-5
news

Bắc Giang họp khẩn, học sinh các cấp từ mầm non đến lớp 11 nghỉ học từ ngày 10/5

Chủ nhật, 09/05/2021 | 13:51:29
71,735 lượt xem

BGTV- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh, ngay trong trưa nay, 9/5/2021, BCĐ phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp khẩn trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Mai Sơn và các thành viên BCĐ PCD tỉnh.

Video: TIN_-_BG_HOP_KHAN_UNG_PHO_VOI_DICH_BENH_COVID-19.mp4

Video BCĐ phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang họp khẩn trực tuyến với các huyện, thành phố trưa ngày 9/5/2021 

Tính đến 9h ngày 9/5, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 2 ổ dịch, đó là ổ dịch tại Cty TNHH Shinyoung KCN Vân Trung, huyện Việt Yên và ổ dịch tại thôn Phương Lạn 3, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam với 12 ca mắc. Ngoài 2 ổ dịch trên, đến nay, toàn tỉnh đã rà soát được hơn 1.200 trường hợp trở về từ các bệnh viện ở Hà Nội. Theo nhận định, nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát mạnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn khi liên tục ghi nhận các ca F1 trở thành F0. 

Trước diễn biến của dịch bệnh, tại hội nghị, Ban quản lý KCN tỉnh đề nghị ngành công an và các địa phương khẩn trương rà soát các trường hợp liên quan  đến ca F0 tại Cty TNHH Shinyoung KCN Vân Trung. Một số địa phương kiến nghị Sở y tế hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm, mở rộng đối tượng lấy mẫu sang F2; đề xuất được thực hiện giãn cách xã hội những khu vực có nguy cơ cao, đồng thời có hướng dẫn việc tổ chức bầu cử và làm thẻ căn cước công dân tại các địa phương. Riêng huyện Lục Nam kiến nghị cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học từ ngày mai 10/5. 

BCĐ phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp khẩn trực tuyến với các huyện, thành phố trưa ngày 9/5/2021 nhằm triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh: chưa bao giờ tỉnh Bắc Giang rơi vào tình thế dịch bệnh phức tạp và cả nguy hiểm như hiện nay. Chính vì vậy, đây là thời khắc vô cùng quan trọng đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc dồn tổng lực và áp dụng đồng bộ các biện pháp để khống chế dịch bệnh. Trong đó, việc cần làm ngay trước tiên là thông tin rộng rãi về tình hình dịch bệnh để người dân nắm được và tự giác khai báo nếu có liên quan đến các ổ dịch. Cùng đó, thần tốc điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến các F0.

Nhận định ổ dịch tại Cty TNHH Shinyoung KCN Vân Trung xảy ra là do công tác PCD tại các doanh nghiệp hiện còn chưa thực sự nghiêm túc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương chấn chỉnh công tác PCD. Trong ngày mai, Ban quản lý các KCN và Sở y tế phải thiết lập xong danh sách công nhân phân theo doanh nghiệp, nơi ở và phương tiện sử dụng. Cùng với các biện pháp chống dịch trên, chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành y tế phải xây dựng phương án, tăng cường năng lực, phương tiện, vật tư, hóa chất, chuẩn bị sẵn sàng bệnh viện dã chiến có khả năng điều trị cho từ 200-300 ca bệnh. Đồng thời tăng cường bảo vệ các bệnh viện và trung tâm y tế, lực lượng y bác sĩ, thực hiện nghiêm quy định chăm nuôi bệnh nhân. Trước tình hình hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan hạn chế số lượng chuyên gia lao động nước ngoài nhập cảnh vào BG, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì Hội nghị

Cùng với các phương án trên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý cho học sinh từ mầm non đến lớp 11 trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai đến khi có thông báo mới. Riêng học sinh lớp 12 vẫn tiếp tục học nhưng phải thực hiện ngồi giãn cách và đảm bảo PCD. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng kiểm soát chặt hoạt động đưa đón công nhân của các nhà xe, thực hiện giãn cách xã hội ở những khu vực có nguy cơ cao, phong tỏa nghiêm ngặt những nơi xuất hiện F0 và F1. Đồng thời chuẩn bị các phương án PCD cho ngày bầu cử, duy trì hoạt động KT-XH trong tình hình mới, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác PCD.

Trước đó, vào sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng đại diện lãnh đạo Sở y tế, Ban quản lý khu công nghiệp, huyện Việt Yên đã đi kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế về công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại Công ty TNHH SHIGYOUNG Việt Nam, khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên./.

Minh Nga/BGTV

  • Từ khóa

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỉ USD mỗi năm tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 9-5 đã tiếp ông Park Hark Kyu - Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung - đang thăm, làm việc tại Việt...
08:18 - 10/05/2024
1 lượt xem

VN đề nghị Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm ngư dân Quảng Bình gặp nạn

VN đề nghị Trung Quốc tăng cường cử các lực lượng, phương tiện cần thiết để tiến hành tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân đang mất tích.
08:16 - 10/05/2024
3 lượt xem

Việt Nam chưa nhận được đủ thông tin từ Campuchia về tác động của kênh đào Phù Nam Techo

Bộ Ngoại giao Việt Nam tiếp tục kêu gọi Campuchia phối hợp chặt chẽ trong chia sẻ thông tin về kênh đào Phù Nam Techo, bởi những gì Việt Nam hiện có là...
18:33 - 09/05/2024
367 lượt xem

Bay khinh khí cầu miễn phí tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5...
16:16 - 09/05/2024
405 lượt xem

Nhiều loại tội phạm mới, núp bóng doanh nghiệp

Viện trưởng Viện KSND tối cao nhận định nhiều vụ án tham nhũng, chức vụ có sự cấu kết chặt chẽ, tinh vi giữa cán bộ nhà nước với các công ty, doanh nghiệp...
11:45 - 09/05/2024
520 lượt xem