205
/
108517
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch Covid-19
chu-tich-ubnd-tinh-bac-giang-chi-dao-khan-phong-chong-dich-covid-19
news

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 27/04/2021 | 08:44:22
826 lượt xem

Thực hiện Công điện số 541, ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngày 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản khẩn yêu cầu các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, TP tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể: Tăng cường mức độ cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh Covid-19, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn.

Kiểm tra, rà soát, phát hiện nhanh, triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; tuyên truyền người dân chủ động phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép và các đối tượng có liên quan đến hoạt động đưa người nhập cảnh trái phép.

Quyết liệt chỉ đạo thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện, nơi tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, trường học thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch Covid-19. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, doanh nghiệp, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức thì do BCĐ cấp huyện, TP quyết định, chịu trách nhiệm và phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo quy định.

Các địa phương, đơn vị rà soát, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch trong tình hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người, tại các cơ sở thường xuyên tập trung đông người.

Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải bảo đảm mục tiêu kép, vừa an toàn nhưng cũng hạn chế tối đa tác động đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Tiếp tục thực hiện nghiêm hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại các khu cách ly tập trung, phòng ngừa lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Khẩn trương thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19; tiếp nhận, phân bổ và tổ chức tiêm vắc-xin phù hợp với tình hình diễn biến dịch, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất, không để vắc-xin bị quá hạn.

Tăng cường truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động nhập cảnh trái phép và các biện pháp xử lý, khuyến khích người dân chủ động phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục, sức khỏe về các biện pháp phòng, chống dịch, các thông tin về vắc xin phòng Covid-19.

Theo Minh Thu /BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/dich-viem-duong-ho-hap-cap-do-ncov/357725/chu-tich-ubnd-tinh-bac-giang-chi-dao-khan-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa

Thủ tướng nêu từ khóa để phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Tham dự và phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu ra những từ khóa định hướng...
14:01 - 12/05/2024
278 lượt xem

Án tham nhũng, kinh tế: Kê biên cả ngàn bất động sản, vàng, ô tô, du thuyền

Cơ quan tố tụng đã tạm giữ, kê biên 1.386 bất động sản, 153 kg vàng, 27 ô tô, 7 tàu chở dầu, 1 du thuyền… trong các vụ án tham nhũng, kinh tế.
14:59 - 12/05/2024
283 lượt xem

Kết quả kiểm tra giá vé máy bay: Không phát hiện vi phạm

Cục Hàng không VN vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không VN.
08:11 - 12/05/2024
498 lượt xem

Phó thủ tướng: Một số người dân, cán bộ vẫn lơ là, chủ quan trước thiên tai

Ngày 10.5, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm...
16:36 - 10/05/2024
1,408 lượt xem

El Nino chuyển sang La Nina gây đột biến thời tiết cuối năm

Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng thủy văn nhấn mạnh, những tháng cuối năm 2024, mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều hơn do hiện tượng El Nino chuyển sang La...
15:31 - 10/05/2024
1,493 lượt xem