205
/
103762
Thủ tướng khen Bến Tre, tỉnh đầu tiên hưởng ứng trồng 1 tỉ cây xanh
thu-tuong-khen-ben-tre-tinh-dau-tien-huong-ung-trong-1-ti-cay-xanh
news

Thủ tướng khen Bến Tre, tỉnh đầu tiên hưởng ứng trồng 1 tỉ cây xanh

Thứ 2, 18/01/2021 | 14:06:16
427 lượt xem

Thủ tướng đánh giá cao, biểu dương và mong muốn đề án trồng 10 triệu cây xanh tại tỉnh Bến Tre trong thời gian tới sẽ tiếp tục được triển khai thực chất, sáng tạo, hiệu quả, bền vững, không phô trương, hình thức.

Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tham gia trồng cây xanh tại tỉnh Bến Tre - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ và các đơn vị liên quan tổ chức thành công lễ phát động trồng 10 triệu cây xanh tại tỉnh Bến Tre.

Nội dung thư Thủ tướng viết: "Tôi rất vui mừng được biết ngay từ đầu năm 2021, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ và các đơn vị liên quan tổ chức thành công lễ phát động trồng 10 triệu cây xanh trong tỉnh từ nguồn xã hội hóa. 

Bến Tre trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động chương trình hưởng ứng, góp phần hiện thực hóa sáng kiến trồng 1 tỉ cây xanh trong 5 năm tới của Thủ tướng, thiết thực triển khai Tết trồng cây theo lời dặn của Bác Hồ.

Thay mặt Chính phủ, tôi đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhân dân Bến Tre, Cổng thông tin Chính phủ cùng các đơn vị, các nhà tài trợ cùng chung tay triển khai chương trình có ý nghĩa nhiều mặt này, góp phần thúc đẩy, lan tỏa phong trào, hành động trồng cây xanh tới các địa phương trên cả nước, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và người dân. Đây như một phong trào "Đồng Khởi mới" trong trồng và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sống.

Tôi mong muốn đề án trồng 10 triệu cây xanh trong tỉnh Bến Tre trong thời gian tới sẽ tiếp tục được triển khai thực chất, sáng tạo, hiệu quả, bền vững, không phô trương, hình thức. 

Tôi mong muốn các địa phương, cơ quan, tổ chức và nhân dân cả nước tiếp tục có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, huy động được nhiều nguồn lực trong việc trồng cây, trồng rừng, phục hồi và bảo vệ thiên nhiên. 

Mỗi người trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh, mỗi nhà góp một mảng xanh, mỗi khu dân dư góp một vùng xanh để đất nước ta ngày càng xanh, phát triển nhanh và bền vững, cùng chung tay chăm lo cho cuộc sống của nhân dân tốt đẹp hơn, đóng góp thiết thực vào việc bảo vệ Trái đất - ngôi nhà chung của nhân loại".

Trước đó, ngày 2-1, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Quỹ Tấm lòng vàng tỉnh Bến Tre tổ chức lễ phát động trồng 10 triệu cây xanh với kinh phí 50 tỉ đồng.

Theo Chí Tuệ/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/thu-tuong-khen-ben-tre-tinh-dau-tien-huong-ung-trong-1-ti-cay-xanh-20210118104414988.htm

  • Từ khóa

Bộ TT-TT nói gì về đu trend 'đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan'?

Những người đu trend 'đi tìm kho báu' của bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã cắt ghép, 'chế' những ảnh mang tính chất hài hước,...
19:29 - 13/05/2024
97 lượt xem

Phó Thủ tướng: “Chính phủ rất đau đầu về giá vàng”

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm thị trường vàng là đúng, người dân cũng rất quan tâm nhưng phải đánh giá kỹ,...
14:51 - 13/05/2024
219 lượt xem

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển còn chậm, mới đạt 13,3% dự toán

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển còn khá chậm, mới đạt 13,3% dự toán Quốc hội quyết định, sẽ tạo áp lực khá lớn trong những tháng còn lại.
14:26 - 13/05/2024
203 lượt xem

Phó Chủ tịch Quốc hội: Không lẽ cứ để giá vàng ''nhảy múa'' như thế?

Theo đánh giá của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.
14:00 - 13/05/2024
274 lượt xem

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cảnh báo việc đầu cơ, “chôn tiền” vào đất

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết tình trạng đầu cơ đất đai dẫn đến một số hệ lụy, người có nhu cầu thực không thể tiếp cận đất đai trong khi...
11:11 - 13/05/2024
283 lượt xem