205
/
100096
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam
thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-tiep-dai-su-lien-bang-nga-tai-viet-nam
news

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

Thứ 7, 07/11/2020 | 06:35:31
372 lượt xem

Tiếp Đại sứ Liên bang Nga và Chủ tịch Tập đoàn Novatek, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam và Nga là đối tác chiến lược toàn diện, hợp tác với Nga là một ưu tiên lâu dài của Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều ngày 6/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov và ông Mikhelson, Chủ tịch Tập đoàn Novatek.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Liên bang Nga và Chủ tịch Tập đoàn Novatek đã trao Thư của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên Bang Nga (30/01/1950-30/01/2020).

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam và Nga là đối tác chiến lược toàn diện, hợp tác với Nga là một ưu tiên lâu dài của Việt Nam.

Cho rằng, hợp tác giữa hai nước còn chưa tương xứng với tiềm năng, Thủ tướng đề nghị Đại sứ Liên bang Nga và Tập đoàn Novatek cần phát huy vai trò cầu nối để đưa các nhà đầu tư Nga đến Việt Nam nhiều hơn, không chỉ đầu tư trong lĩnh vực năng lượng mà nhiều lĩnh vực khác.

Thủ tướng cho biết nhiều tổ chức uy tín của thế giới đều dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng cao và nhu cầu năng lượng rất lớn. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư của Nga và quốc tế.

[Tổng Bí thư, Chủ tịch nước điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin]

Thủ tướng đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm của Tập đoan Novatek trong lĩnh vực năng lượng và cho biết, nếu có quyết tâm thì Tập đoàn và các đối tác sẽ đầu tư thành công tại Việt Nam. Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho nhà đầu tư Nga, trong đó có Tập đoàn Novatek.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, Đại sứ Nga bày tỏ chia buồn với Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những mất mát, hậu quả to lớn do bão, lũ gây ra tại các tỉnh miền trung.

Ông cho biết sẽ phối hợp với các tập đoàn hàng đầu của Nga để làm cầu nối đưa các doanh nghiệp Nga đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thay mặt các nhà đầu tư Nga, ông Mikhelson, Chủ tịch Tập đoàn Novatek cho biết các doanh nghiệp Nga rất khâm phục việc Việt Nam đã khống chế thành công đại dịch COVID-19. Đây là niềm tin để các doanh nghiệp Nga đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn thời gian tới.

Các doanh nghiệp Nga có thế mạnh trong nhiều lĩnh vực, trong đó có năng lượng và mong muốn đầu tư vào Việt Nam. Với nền kinh tế năng động, tăng trưởng nhanh, tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, Chủ tịch Tập đoàn Novatek đánh giá, không gian đầu tư cho các doanh nghiệp Nga tại Việt Nam là rất lớn.

Hoan nghênh Đại sứ Liên bang Nga và Chủ tịch Tập đoàn Novatek với những thiện chí thúc đẩy đầu tư, hợp tác kinh doanh với Việt Nam Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Nga./.

Theo QV (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-tiep-dai-su-lien-bang-nga-tai-viet-nam/675590.vnp

  • Từ khóa

Lương của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7/2024

Từ 1/7/2024, tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% so với thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương hiện...
11:18 - 16/05/2024
206 lượt xem

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
240 lượt xem

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20.5

Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (QH) Bùi Văn Cường cho biết kỳ họp QH khóa XV thứ 7 khai mạc ngày 20.5 và dự kiến bế mạc chiều 27.6, chia làm 2...
08:08 - 16/05/2024
244 lượt xem

Nga ủng hộ Việt Nam tham gia khối BRICS theo hình thức phù hợp

Ngày 15-5, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko khẳng định Nga ủng hộ Việt Nam tham gia BRICS, với một hình thức phù hợp theo lựa chọn của Việt...
16:00 - 15/05/2024
625 lượt xem

Chính phủ xin gia hạn trả nợ khoản vay 4.000 tỉ đồng 'giải cứu' Vietnam Airlines

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét phương án gia hạn trả nợ khoản vay 4.000 tỉ được Quốc...
15:23 - 15/05/2024
661 lượt xem