19
/
170096
Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes
samten-hills-dalat-thanh-phim-truong-chinh-phim-tham-gia-lien-hoan-cannes
news

Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes

Thứ 4, 25/09/2024 | 15:30:00
110 lượt xem

Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Samten Hills Dalat (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) trở thành phim trường chính trong phim sẽ dự Liên hoan phim quốc tế Cannes.

Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes - Ảnh 1.

Vùng du lịch Tu Tra (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) là nơi thực hiện nhiều cảnh quay cho bộ phim sẽ tham dự Liên hoan phim Cannes - Ảnh: NGUYỄN THU

Ngày 24-9, đại diện Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Samten Hills Dalat (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) cho biết phim Love in Vietnam của Bollywood (Ấn Độ) bấm máy ngày 23-9 lấy bối cảnh chính tại Lâm Đồng.

Cụ thể, địa điểm được đoàn làm phim lựa chọn là Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Samten Hills Dalat (Samten Hills Dalat - PV). Phim Love in Vietnam sẽ dự Liên hoan phim quốc tế Cannes sau khi hoàn thành.

Dự lễ công bố dự án phim có đại diện Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cùng hơn 100 nhân sự của đoàn phim là đạo diễn, nhà làm phim quốc tế và những diễn viên điện ảnh hàng đầu của Việt Nam và Ấn Độ.

Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes - Ảnh 2.

Ông Sandeep Arya, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN THU

Ông Sandeep Arya - đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam - cho biết: “Tác phẩm điện ảnh không chỉ kết nối ngành công nghiệp điện ảnh, mà còn tôn vinh bức tranh văn hóa của Việt Nam và Ấn Độ. Tôi vô cùng mong đợi được ngắm nhìn những quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những điểm du lịch đặc sắc của hai quốc gia trên màn ảnh thế giới”.

Tiến sĩ Madan Mohan Sethi - tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - nhấn mạnh: “Phim Love in Vietnam chính là cột mốc quan trọng trong dấu ấn văn hóa giữa hai quốc gia. 

Tôi tin rằng bộ phim sẽ gắn kết nhân dân Việt Nam - Ấn Độ qua ngôn ngữ điện ảnh và chạm đến trái tim của khán giả toàn cầu. Đặc biệt, tôi cảm ơn Samten Hills Dalat, không gian văn hóa tâm linh Phật giáo nổi tiếng thế giới, đã đồng hành sản xuất bộ phim điện ảnh này”.

Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes - Ảnh 4.

Hai diễn viên chính của Love in Vietnam: Shantanu Maheshwari và Khả Ngân - Ảnh: NGUYỄN THU

Tổng giám đốc Innovations India Rahul Sudesh Bali, nhà sản xuất chính của phim Love in Vietnam, cho rằng cảnh sắc tuyệt đẹp cùng nguồn năng lượng tích cực, bình an từ những công trình tâm linh tại Samten Hills Dalat đã làm cho ông và tất cả những cộng sự trong đoàn phim xúc động.

"Dấu ấn văn hóa của Việt Nam và Ấn Độ được thể hiện trọn vẹn tại vùng đất này. Đây chính là lý do tôi quyết định chọn nơi đây là phim trường chính của bộ phim Love in Vietnam, tác phẩm sẽ tham gia Liên hoan phim quốc tế Cannes”, Rahul Sudesh Bali bày tỏ.

Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes - Ảnh 4.

Diễn viên Khả Ngân tại lễ khai máy phim Love in Vietnam - Ảnh: NGUYỄN THU

Tổng giám đốc Innovations India Rahul Sudesh Bali cho biết thêm: “Trước khi chọn Samten Hills Dalat là nơi thực hiện các cảnh quay của phim, chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ về nơi này. Quần thể kiến trúc được lấy cảm hứng từ những vùng đất lành quanh dải Himalaya, nóc nhà của thế giới, vùng đất linh thiêng với những công trình tâm linh đặc biệt.

Tôi cảm nhận đây là miền trở về, hội tụ nguồn năng lượng an lành; nơi du khách có thể đi thiền hành quanh những vị tôn tượng Phật, kết nối với không gian thiên nhiên rộng mở, đặt tay lên Đại bảo tháp Kinh luân, nhất tâm xoay bánh xe cầu nguyện. Từ đó, thân an, tâm tịnh hòa với vũ trụ, lan tỏa năng lượng của lòng từ bi, năng lượng của tâm yêu thương, trải nghiệm những phút giây bình yên đáng giá”.

Dấu ấn văn hóa của Việt Nam và Ấn Độ được thể hiện trọn vẹn tại Samten Hills Dalat và khu vực xung quanh. Đây chính là lý do tôi quyết định chọn nơi đây là phim trường chính của bộ phim “Love in Vietnam”

Ông Rahul Sudesh Bali , tổng giám đốc hãng phim Innovations India


Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes - Ảnh 6.

Ông Madan Mohan Sethi, tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - Ảnh: NGUYỄN THU

Samten Hills Dalat được cộng đồng quốc tế quan tâm

Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes - Ảnh 1.

Không gian Samten Hills Dalat vào ban đêm - Ảnh: NGUYỄN THU

Kể từ khi khánh thành vào đầu năm 2023, Samten Hills Dalat đã tạo nên dấu ấn vượt ngoài lãnh thổ Việt Nam, đón hàng triệu du khách trong nước và quốc tế, trở thành không gian văn hóa tâm linh Phật giáo nổi tiếng. Quần thể các công trình văn hóa Phật giáo được Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam chứng nhận “Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa tại Việt Nam”.

Bên trong quần thể Samten Hills Dalat, tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness (Guinness World Records) đã ghi nhận có “Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới”. Ngoài ra, quần thể Samten Hills Dalat còn được công nhận là “Điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương” tại Diễn đàn văn hóa và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại công nghệ toàn cầu Ấn Độ tổ chức.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/samten-hills-dalat-thanh-phim-truong-chinh-phim-tham-gia-lien-hoan-cannes-2024092415565406.htm 

  • Từ khóa

Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?

Nữ diễn viên trẻ Tuệ Minh gây chú ý khi góp mặt trong 'Veteran 2' đang 'làm mưa làm gió' ngoài phòng vé Hàn. Người đẹp 28 tuổi vừa chia sẻ với Thanh Niên...
17:00 - 25/09/2024
68 lượt xem

Hãng hàng không Thụy Sĩ đăng thông báo giải cứu hai người Việt leo núi mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn

Hai người leo núi Việt Nam mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn và được tìm thấy ở độ cao hơn 3.500m trong tình trạng hạ thân nhiệt nghiêm trọng.
11:25 - 25/09/2024
210 lượt xem

Lưu trữ Quốc gia 'mở kho' cho toàn dân xem những hình ảnh quý ngày tiếp quản thủ đô 70 năm trước

Những hình ảnh quý về ngày tiếp quản thủ đô 10-10-1954 cũng như lễ chào mừng Trung ương Đảng, Chính phủ trở về thủ đô của nhân dân Hà Nội ngày 1-1-1955...
10:31 - 25/09/2024
227 lượt xem

Công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế giữa TPHCM và 58 địa phương trên thế giới

Chiều 24/9, trong khuôn khổ Đối thoại Hữu nghị lần thứ 2 năm 2024, tại công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1, TPHCM), UBND TPHCM tổ chức lễ công bố Biểu tượng...
07:40 - 25/09/2024
290 lượt xem

Hà Nội đã chuẩn bị cho ngày tiếp quản thủ đô từ năm 1951

Từ năm 1949, Ủy ban Kháng chiến hành chính Hà Nội đã xây dựng Đề án tiếp quản thủ đô trình Bộ Nội vụ để xin ý kiến vào ngày 1-2-1951.
07:41 - 25/09/2024
283 lượt xem