19
/
170108
Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?
my-nhan-viet-dong-trong-bom-tan-dang-khuynh-dao-phong-ve-han-la-ai
news

Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?

Thứ 4, 25/09/2024 | 17:00:00
70 lượt xem

Nữ diễn viên trẻ Tuệ Minh gây chú ý khi góp mặt trong 'Veteran 2' đang 'làm mưa làm gió' ngoài phòng vé Hàn. Người đẹp 28 tuổi vừa chia sẻ với Thanh Niên về trải nghiệm đóng phim cùng 'ông hoàng phòng vé' Hwang Jung Min và mỹ nam Jung Hae In.

Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?- Ảnh 1.

Tuệ Minh trong "bom tấn" Đố anh còng được tôi ẢNH: CJ ENM

Bên cạnh dàn diễn viên đình đám xứ Hàn: Hwang Jung Min, Jung Hae In, Jang Yoon Ju, bộ phim Veteran 2 hay còn gọi là I, the Executioner (tựa Việt: Đố anh còng được tôi) còn có sự tham gia của nữ diễn viên Việt Nam Tuệ Minh.

Trong "bom tấn" của đạo diễn Ryoo Seung Wan, nghệ sĩ trẻ vào vai một cô gái Việt Nam sang Hàn Quốc sinh sống và có gia đình bên đó. Một biến cố bất ngờ ập đến khiến cô bị hiểu lầm, gặp rắc rối và phải tìm đến sự trợ giúp của cảnh sát. Đây là nhân vật phụ có vai trò mấu chốt giúp cảnh sát truy tìm được hung thủ và phá án. Câu chuyện của nhân vật thể hiện được tình người, giúp đỡ từ những người ở một đất nước xa lạ với một người con xa xứ.

Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?- Ảnh 2.

Tuệ Minh và Jung Hae In trong quá trình quay phim tại Hàn ẢNH: NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, Tuệ Minh cho biết cô tình cờ nhận được lời mời casting của một công ty quảng cáo chuyên hợp tác với Hàn Quốc và nhận được vai diễn sau nhiều lần casting. Vì nhân vật có vai trò quan trọng nên nữ diễn viên sinh năm 1996 xuất hiện khá nhiều trong Đố anh còng được tôi, có nhiều cảnh quay với hai nhân vật chính do Hwang Jung Min và Jung Hae In thủ vai.

Nhắc đến "đất diễn" trong bom tấn đình đám xứ kim chi, Tuệ Minh bộc bạch: "Định nghĩa 'đất diễn' trong mỗi người sẽ khác nhau, có người nghĩ về vấn đề thời lượng lên hình, có người nghĩ về khía cạnh tình tiết. Tôi thì nghiêng về vấn đề tình tiết nhiều hơn, nhân vật của tôi là nhân vật tuyến phụ trong phim cho nên thời lượng chắc chắn không nhiều nhưng có những cảnh để những nhân vật chính xử lý vấn đề mấu chốt của họ. Vì thế, tôi nghĩ đất diễn của mình trong bộ phim này khá đầy đủ, trọn vẹn".

Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?- Ảnh 3.

Quá trình hợp tác với ê kíp giúp nữ diễn viên Việt học hỏi được nhiều điều ẢNH: NVCC

Tuệ Minh cũng kể trước khi sang Hàn Quốc đóng Veteran 2, cô đã xem nhiều tác phẩm của Hwang Jung Min và Jung Hae In và rất ngưỡng mộ họ. Tuy nhiên, khi làm việc chung, cô gác cảm xúc cá nhân sang một bên, làm việc với vai trò một diễn viên chăm chỉ và không ngừng học hỏi.

"Chúng tôi quay ở thời tiết rất lạnh nhưng lúc nào họ cũng làm việc rất chuyên nghiệp và giữ tinh thần làm việc ở mức 200%. Có những cảnh quay không phải là cảnh của họ nhưng họ vẫn ngồi ở bàn của đạo diễn để xem những người khác như thế nào và liên tục có những sự trao đổi, thảo luận với đạo diễn về vai diễn của mình. Tôi nghĩ thứ mình học hỏi được rất nhiều từ Hwang Jung Min và Jung Hae In là sự chuyên nghiệp và năng lượng nhiệt huyết trong công việc", nữ diễn viên 28 tuổi bày tỏ.

Người đẹp 9X tiết lộ quá trình quay phim, cô sang Hàn Quốc hai lần vào tháng 2 và tháng 3.2023. "Khó khăn của tôi có lẽ là vấn đề thời tiết vì đây là lần đầu tiên tôi ở môi trường lạnh như vậy. Những lần quay tôi xem dự báo thời tiết chỉ có khoảng âm 2 - 3 độ hoặc 4 - 5 độ làm gương mặt của tôi bị đông cứng lại hết. Tôi rất sợ trạng thái đó khiến gương mặt mình bị đơ và không diễn xuất được nên phải cố gắng làm mọi cách để kéo giãn cơ mặt, làm nóng mặt để thực hiện cảnh quay tốt hơn. Tôi may mắn đã vượt qua được chuyện đó và đạo diễn hài lòng với những cảnh diễn của mình", cô kể.

Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?- Ảnh 4.

Tuệ Minh tại buổi ra mắt Đố anh còng được tôi ở TP.HCM tối 24.9 ẢNH: BTC

Tuệ Minh cũng chia sẻ dù làm việc với đội ngũ sản xuất nước ngoài song ngôn ngữ không phải là rào cản trong diễn xuất. Nghệ sĩ trẻ giải thích: "Trước khi qua Hàn Quốc, tôi đã có kịch bản và đường dây bộ phim này. Tôi đã hiểu về nhân vật của mình và cách mình phải làm trong đó. Còn về chi tiết thì qua bên đó đạo diễn và ê kíp hướng dẫn cho tôi rất kỹ, có phiên dịch cho tôi và nói chuyện với tôi trước khi vào set quay. Điều làm khó tôi nhất tôi nghĩ là chính tôi phải tìm nét diễn nào để phù hợp với cách diễn của đạo diễn mong muốn".

Trước câu hỏi có kỳ vọng vai diễn trong phim sẽ là bước đệm để nổi tiếng, có những dự án chất lượng trong tương lai, Tuệ Minh thẳng thắn: "Điều mà tôi kỳ vọng nhiều nhất là có thể nhận được sự công nhận của khán giả, của mọi người về kỹ năng diễn xuất. Còn về độ nổi tiếng hay về cơ hội nhận được vai diễn lớn hơn tôi nghĩ phụ thuộc vào việc mình có phù hợp với những dự án mà mình chuẩn bị casting hay không. Tôi không muốn dựa vào một bộ phim này để đạt được cơ hội tham gia một bộ phim khác".

Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?- Ảnh 5.

Tuệ Minh sinh năm 1996, theo học khoa Diễn viên kịch - điện ảnh tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô bắt đầu đóng phim từ năm 2018, từng góp mặt trong nhiều bộ phim: Thám tử tình yêu, Bóng của thị thành, Ước mình cùng bay, Ngôi nhà trăm tỉ... ẢNH: NVCC

Mỹ nhân Việt đóng trong 'bom tấn' đang khuynh đảo phòng vé Hàn là ai?- Ảnh 6.

Đố anh còng được tôi có Tuệ Minh tham gia đang gây sốt phòng vé Hàn, thu về hơn 54 tỉ won (tương đương 1.036 tỉ đồng) với 5,7 triệu vé bán ra chỉ trong vòng 12 ngày. Phim dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào ngày 27.9 ẢNH: CJ ENM

Người đẹp cũng cho biết sau khi tham gia dự án tại Hàn Quốc, cô nhận thấy bản thân có quá nhiều điều cần học hỏi và sâu rộng hơn là thế giới có quá nhiều kỹ năng về diễn xuất và kỹ năng bổ trợ cho diễn xuất mà mình cần học hỏi.

"Tôi thấy mình phải trau dồi nhiều hơn về tất cả mọi mặt để cho hoàn thiện. Bên cạnh đó, tôi nghĩ mình phù hợp ở dự án nào thì mình sẽ tham gia dự án đó, không phân biệt là thị trường Việt Nam hay quốc tế. Nhưng nếu có cơ hội được tham gia dự án quốc tế, tôi vẫn luôn muốn được khẳng định tên tuổi của một diễn viên Việt Nam và cho quốc tế biết năng lực của diễn viên Việt Nam. Tôi luôn giữ tâm niệm đó và cố gắng làm tốt vai trò của mình cho dù ở bất cứ đâu", nữ diễn viên nói thêm.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/my-nhan-viet-dong-trong-bom-tan-dang-khuynh-dao-phong-ve-han-la-ai-185240925125421818.htm 

  • Từ khóa

Samten Hills Dalat thành phim trường chính phim tham gia liên hoan Cannes

Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Samten Hills Dalat (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) trở thành phim trường chính trong phim sẽ dự Liên hoan phim quốc...
15:30 - 25/09/2024
113 lượt xem

Hãng hàng không Thụy Sĩ đăng thông báo giải cứu hai người Việt leo núi mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn

Hai người leo núi Việt Nam mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn và được tìm thấy ở độ cao hơn 3.500m trong tình trạng hạ thân nhiệt nghiêm trọng.
11:25 - 25/09/2024
212 lượt xem

Lưu trữ Quốc gia 'mở kho' cho toàn dân xem những hình ảnh quý ngày tiếp quản thủ đô 70 năm trước

Những hình ảnh quý về ngày tiếp quản thủ đô 10-10-1954 cũng như lễ chào mừng Trung ương Đảng, Chính phủ trở về thủ đô của nhân dân Hà Nội ngày 1-1-1955...
10:31 - 25/09/2024
230 lượt xem

Công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế giữa TPHCM và 58 địa phương trên thế giới

Chiều 24/9, trong khuôn khổ Đối thoại Hữu nghị lần thứ 2 năm 2024, tại công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1, TPHCM), UBND TPHCM tổ chức lễ công bố Biểu tượng...
07:40 - 25/09/2024
291 lượt xem

Hà Nội đã chuẩn bị cho ngày tiếp quản thủ đô từ năm 1951

Từ năm 1949, Ủy ban Kháng chiến hành chính Hà Nội đã xây dựng Đề án tiếp quản thủ đô trình Bộ Nội vụ để xin ý kiến vào ngày 1-2-1951.
07:41 - 25/09/2024
286 lượt xem