190
/
75962
Chứng suy giãn tĩnh mạch ở dân văn phòng
chung-suy-gian-tinh-mach-o-dan-van-phong
news

Chứng suy giãn tĩnh mạch ở dân văn phòng

Thứ 6, 05/07/2019 | 18:01:11
2,407 lượt xem

Việc thường xuyên ngồi lâu, ít vận động khiến dân văn phòng có nguy cơ mắc bệnh lý liên quan đến cuộc sống hiện đại như suy giãn tĩnh mạch.

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giãn tĩnh mạch như tuổi tác, béo phì, chế độ làm việc, mang thai nhiều lần, tiếp xúc với nắng nóng, mang giày cao gót hay diện những trang phục bó sát làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Tuy nhiên, khi nói đến suy giãn tĩnh mạch thì phần lớn do làm việc trong điều kiện ngồi lâu hay đứng lâu khiến máu trong các tĩnh mạch chân ứ lại, làm tăng áp lực trong các tĩnh mạch dẫn đến tổn thương các van, thành mạch. 

Dấu hiệu nhận biết 

Ban đầu người bệnh chỉ cảm thấy đau mỏi ở bắp chân, nặng chân, có khi cảm giác như kiến bò, nóng rát đặc biệt là về đêm. Ở giai đoạn đầu nhiều người thường bỏ qua vì bệnh không quá nghiêm trọng. Cho đến khi chân sưng phù, chuột rút, tê rần hai bắp chân, thông thường đến lúc đó búi tĩnh mạch nổi rõ ngoằn ngoèo dưới da, loét da chân, viêm tĩnh mạch, huyết khối tĩnh mạch sâu, khó chữa trị.

Việc đi giày cao gót có thể tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch. 

Chưa kể khi huyết khối tĩnh mạch sâu, chân đỏ, đau nhức nhối, ngứa, các huyết khối tĩnh mạch lúc này bị bong ra gây tắc mạch máu tại chỗ hoặc di chuyển theo dòng máu gây tắc mạch ở chỗ khác. Người bệnh cần khám, điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

Theo các chuyên gia, thường xuyên ngồi lâu, ít vận động là đặc trưng dễ thấy của hầu hết những người làm công việc văn phòng. Do đó, nhóm đối tượng này có nguy cơ phải đối diện với bệnh lý liên quan đến cuộc sống hiện đại như suy giãn tĩnh mạch.

Ví như thường xuyên ngồi lâu trước máy tính, ít vận động, thêm thói quen ăn uống thiếu khoa học, diện giày cao gót mỗi ngày cao gót mỗi ngày dẫn đến đôi chân phải chịu áp lực lớn, làm cho tĩnh mạch bị suy yếu. 

Chị Vân, nhân viên văn phòng tại một công ty ở Đồng Nai chia sẻ: "Do đặc thù công việc tôi cũng hay mỏi chân, tê chân, nhưng mà lúc đó nghĩ do mình ngồi nhiều với đi giày cao gót thì ai cũng bị vậy thôi. Để ý thấy biểu hiện ngày càng nặng, thêm vào đó xuất hiện những tĩnh mạch li ti nổi lên nên tôi đến bệnh viện kiểm tra, may phát hiện sớm nên tôi điều trị kịp thời". 

Khi có biểu hiện, người bệnh nên đến bệnh viện thăm khám để được điều trị kịp thời

Cách hỗ trợ phòng ngừa bệnh 

Các chuyên gia khuyến cáo, bất cứ trường hợp nào xuất hiện những triệu chứng ban đầu của suy giãn tĩnh mạch cũng nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để thăm khám, điều trị kịp thời. Những đối tượng là dân văn phòng, giáo viên, thường xuyên phải đứng hay ngồi làm việc trong thời gian dài cũng nên chủ động phòng ngừa bệnh bằng cách thường xuyên vận động, đổi tư thế làm việc từ 30 đến 40 phút một lần, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế mặc đồ bó sát, đi giày cao gót.

Với trường hợp mới mắc, người bệnh có thể sử dụng vớ y khoa hoặc gel bôi Ginkor Frais để hỗ trợ điều trị ngay tại nhà. Sản phẩm có chiết xuất hoàn hảo của Ginkgo Biloba, tinh dầu sả hoa hồng, vitamin E, Ginkor Frais có thể phát huy tác dụng sau 5 phút sử dụng sản phẩm. Bệnh nhân dùng thường xuyên khi khi đau, sưng chân hay có các triệu chứng tê mỏi cẳng chân sau khi đi bộ nhiều, nắng nóng, kết hợp massage từ dưới lên trên để phát huy công dụng.

Theo Ngọc Thi/VnExpress

  • Từ khóa

Tiêm bổ não coi chừng 'nổ não'

Không chỉ người già mà có người trẻ cũng được tư vấn tiêm thuốc bổ não để giúp não bộ khỏe mạnh, "phương pháp" tránh đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng khả...
15:33 - 13/05/2024
80 lượt xem

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây...
14:35 - 13/05/2024
111 lượt xem

Người đứng đầu các cấp phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm về an toàn thực phẩm

Bộ Y tế vừa có công văn ngày 11.5 đề nghị Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, Ban Quản lý ATTP, sở y tế các tỉnh thành khẩn trương tăng cường công tác đảm...
13:45 - 13/05/2024
121 lượt xem

Nguy kịch do sai lầm khi điều trị thủy đậu

Chỉ 5 ngày sau khi có triệu chứng bệnh thủy đậu, nữ bệnh nhân 17 tuổi (ở tỉnh Bắc Giang) cấp cứu trong tình trạng sốt cao, mụn mủ toàn thân, liệt...
09:59 - 13/05/2024
208 lượt xem

Có phải rượu vang vừa đủ giúp khỏe tim và ngủ ngon?

Rượu vang đỏ chứa phenol, resveratrol, đều là những hợp chất oxy hóa rất tốt và có tác dụng giống như một chất làm loãng máu tự nhiên, hỗ trợ cơ thể phá...
09:06 - 13/05/2024
236 lượt xem