190
/
68930
10 cách để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
10-cach-de-giam-nguy-co-mac-benh-ung-thu
news

10 cách để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Thứ 2, 07/01/2019 | 10:32:34
825 lượt xem

Các chuyên gia đã tìm ra những phương pháp đơn giản để ngăn ngừa bệnh ung thư.

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 1

Kiểm soát lượng thức ăn: Đồ ăn chứa quá nhiều đường và chất béo khiến gan có nguy cơ bị tổn thương, nhiễm mỡ hoặc dẫn đến ung thư gan. 

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 2

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Việc này vô cùng hữu ích giúp phát hiện ra những căn bệnh tiềm ẩn để bạn có thể kịp thời chữa trị. 

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 3

Tiêm phòng: Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một số loại vaccine có thể ngăn ngừa viêm gan B, viên gan siêu vi C, ung thư cổ tử cung… 

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 4

Duy trì một cơ thể cân đối: Béo phì và thừa cân là nguyên nhân phổ biến dẫn đến ung thư, vì vậy hãy có một chế độ ăn và kế hoạch tập tuyện hợp lý để ổn định cân nặng đồng thời có một cơ thể hoàn hảo. 

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 5

Bảo vệ da khỏi ánh nắng: Luôn mang kính râm, trang phục chống nắng và sử dụng kem chống nắng khi phải đi ra ngoài trời nắng, để tránh tia UV có thể gây tổn thương da. 

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 6

Hòa mình với thiên nhiên: Là một cách hoàn hảo để giữ cho bản thân thêm tĩnh tâm đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các tế bảo ung thư. 

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 7

Thường xuyên tập luyện: Những người thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao có thể sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường type 2, trầm cảm và một số bệnh ung thư. 

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 8

Không hút thuốc: Thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư phổi, ung thư thực quản, làm ảnh hưởng xấu đến đầu, cổ, tụy, thận và bàng quang. 

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 9

Ăn nhiều trái cây: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chế độ ăn giàu trái cây và rau củ quả có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và các bệnh mãn tính khác.

10 cach de giam nguy co mac benh ung thu hinh 10

Nói không với thực phẩm chế biến sẵn: Ăn những thực phẩm không tốt là con đường ngắn nhất khiến bạn mắc bệnh, do đó hãy áp dụng một chế độ ăn hợp lý./.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN 

  • Từ khóa

Trẻ em ôn thi cần ăn thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu?

Các cuộc thi học kỳ, cuối cấp... đang gần đến. Trẻ cần ăn những thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu, có khả năng tập trung học?
11:50 - 06/05/2024
25 lượt xem

Uống sữa lúc nào là tốt nhất để ngừa đau tim, đột quỵ?

Sữa là thực phẩm nổi tiếng giàu canxi, và nhiều người có thói quen uống sữa trước khi đi ngủ.
09:10 - 06/05/2024
94 lượt xem

Bộ Y tế phản hồi việc quá nhiều đoàn kiểm tra một cơ sở cùng một nội dung, thời điểm

Bộ Y tế đã có phản hồi ý kiến cử tri phản ánh tình trạng có quá nhiều đoàn cùng kiểm tra một cơ sở về một nội dung trong cùng thời điểm, gây phiền hà.
07:51 - 06/05/2024
134 lượt xem

Bất ngờ với 14 yếu tố có thể hủy hoại não bộ từ khi còn trẻ

Một nghiên cứu từ Anh - Hà Lan đã chỉ ra một loạt nguyên nhân giật mình tác động đến não bộ, gây ra chứng sa sút trí tuệ khởi phát ở tuổi trẻ...
15:08 - 05/05/2024
527 lượt xem

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sẽ không có nguy cơ ngộ độc?

Các bác sĩ cho biết không phải cứ bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là không lo ngộ độc thực phẩm, bảo quản sai cách dễ hư hỏng gây ngộ độc.
10:06 - 05/05/2024
666 lượt xem