190
/
59857
Những thói quen sống giúp phòng ngừa ung thư
nhung-thoi-quen-song-giup-phong-ngua-ung-thu
news

Những thói quen sống giúp phòng ngừa ung thư

Thứ 2, 09/04/2018 | 07:44:01
1,168 lượt xem

Nói không với rượu bia; ngồi ít, vận động nhiều; ăn uống lành mạnh, thăm khám sức khỏe định kỳ... khiến ung thư khó xảy ra với bạn. 

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, hút thuốc, ít vận động, ăn ít rau quả... là thủ phạm gây ra 40% số ca ung thư. Thay đổi thói quen sống sẽ giúp bạn phòng ngừa được căn bệnh hiểm nghèo và an tâm vui sống.

Chế độ ăn lành mạnh

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng giúp giảm nguy cơ ung thư. Rau, trái cây, protein lành mạnh (đỗ xanh, cá, thịt gà) và ngũ cốc nguyên cám... là những thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả. Đồ chiên xào, thức ăn nhanh, nước có ga... càng hạn chế càng tốt.

Nhữn​g thói quen sống giúp phòng ngừa ung thư

Rau, trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa phòng chống ung thư. Ảnh: Shutterstock.

Hạn chế uống rượu bia

Rượu bia làm tăng nguy cơ mắc ung thư miệng, thực quản, thận, ruột kết, vú và gan. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế chỉ rõ nguyên nhân rằng, khi chuyển hóa cồn, cơ thể sản xuất ra chất acetaldehyde kích hoạt đột biến ADN, tạo điều kiện cho ung thư phát triển.

Tăng cường vận động

Nghiên cứu cho thấy, ít hoạt động thể chất làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư bàng quang và thận. Lười vận động cũng làm cơ thể béo phì và mắc nhiều bệnh tim mạch. Để hạn chế bệnh tật, hãy duy trì chế độ luyện tập đều đặn mỗi ngày như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lộ, tập thể dục...

Khám bệnh định kỳ

Bạn nên khám sức khỏe tổng quát mỗi năm, sau 40 tuổi cần tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng một lần. Chẩn đoán sớm bệnh ung thư có thể giảm đáng kể chi phí điều trị và tăng cơ hội chữa trị thành công. Ung thư cổ tử cung, vú, tiền liệt tuyến, tuyến giáp... là những loại ung thư nếu phát hiện sớm, sẽ tăng cơ hội sống thêm 5 năm lên 90%.

Lập kế hoạch dự phòng tài chính

Bên cạnh việc thay đổi thói quen sống để phòng ngừa bệnh, nhiều người cũng trang bị cho mình gói bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư để mang an tâm vui sống. Hợp đồng bảo hiểm đảm bảo về tài chính, góp phần gia tăng cơ hội chữa trị và khả năng hồi phục, nếu không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Nhữn​g thói quen sống giúp phòng ngừa ung thư  - 1


Tài chính vững chắc góp phần gia tăng cơ hội chữa trị ung thư. Ảnh: Shutterstock.

Trên thị trường hiện có nhiều gói bảo hiểm với không ít quyền lợi khám chữa bệnh. Mới đây nhất, Chubb Life Việt Nam đã ra mắt gói “Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư - C Care” cho các khách hàng từ một tháng đến 60 tuổi. Gói không thay đổi mức phí trong suốt thời hạn hợp đồng, không cần khám thẩm định sức khỏe ban đầu.

Ngoài việc chấp nhận kết quả chẩn đoán ung thư tại nhiều bệnh viện trong và ngoài nước, gói còn hỗ trợ điều trị bệnh ung thư theo từng giai đoạn. Nếu người bệnh phát hiện ung thư giai đoạn sớm sẽ được chi trả tối đa 500 triệu đồng; giai đoạn muộn đe dọa tính mạng được hỗ trợ đến một tỷ đồng.

Theo An San/VnExpress

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
92 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
137 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
183 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
267 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
304 lượt xem