190
/
59847
Những thực phẩm không nên ăn sống
nhung-thuc-pham-khong-nen-an-song
news

Những thực phẩm không nên ăn sống

Chủ nhật, 08/04/2018 | 09:48:40
1,183 lượt xem

Rất nhiều người cho rằng ăn thực phẩm không qua chế biến sẽ có nhiều dinh dưỡng hơn, nhưng có những thực phẩm không thích hợp cho việc ăn sống.

nhung thuc pham khong nen an song hinh 1

Khoai tây: Thông thường, nhiều người thích ăn sống các loại rau củ. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rau đều an toàn khi ăn sống và khoai tây là một trong số đó.  Ăn sống khoai tây có thể gây ra đầy bụng, khó tiêu hóa, đau đầu và buồn nôn. Vì khoai tây sống có thể chứa độc tố solanine gây hại cho cơ thể.

nhung thuc pham khong nen an song hinh 2

Đậu là nguồn cung cấp chất đạm và chất chống oxy hoá tốt khi chúng được chế biến đúng cách. Tuy nhiên, nếu ăn sống đậu rất có thể sẽ bị buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác.

nhung thuc pham khong nen an song hinh 3

Sữa: Phần lớn chúng ta đều uống sữa đã được thanh trùng nhưng nhiều người thích uống sữa tươi, ngay sau khi lấy nó từ bò, điều này có thể không an toàn cho sức khoẻ. Sữa tươi có thể chứa các vi khuẩn như E. coli, salmonella... có thể gây ra một số bệnh vi khuẩn ở người.

nhung thuc pham khong nen an song hinh 4

Bông cải xanh: Bông cải xanh là một loại rau rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Tuy nhiên, bông cải xanh tươi chứa các loại đường không dễ tiêu hóa và có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa khác.

nhung thuc pham khong nen an song hinh 5

Ôliu: Dầu ô liu được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, độc đáo của chúng. Tuy nhiên, dùng dầu ôliu chưa qua chế biến, lấy trực tiếp từ cây có thể có hại cho sức khoẻ, vì chúng chứa một hợp chất được gọi là oleuropein, có thể gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng.

nhung thuc pham khong nen an song hinh 6

Nấm đã trở thành một món ăn ưa thích của hầu hết mọi người nhưng nó cũng không an toàn khi ăn sống. Vì nấm chứa các vi khuẩn có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và ngộ độc thực phẩm khi ăn.

nhung thuc pham khong nen an song hinh 7

Thịt lợn: Thịt lợn sống có thể chứa sán dây, là một ký sinh trùng có thể xâm nhập vào cơ thể người và gây ra các biến chứng nghiêm trọng về sức khoẻ, thậm chí cả tử vong.

nhung thuc pham khong nen an song hinh 8

Trứng: Một số người có thói quen thêm lòng đỏ trứng sống vào món ăn của họ, để món ăn có một hương vị độc đáo. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của nghiêm trọng, vì lòng đỏ trứng có thể chứa salmonella và các vi khuẩn khác, có thể gây ra một số bệnh nhiễm khuẩn.

 N.Y/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
9 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
107 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
149 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
545 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
556 lượt xem