190
/
59515
Những thực phẩm hàng đầu cho mùa hè
nhung-thuc-pham-hang-dau-cho-mua-he
news

Những thực phẩm hàng đầu cho mùa hè

Chủ nhật, 01/04/2018 | 07:55:37
492 lượt xem

BGTV-Bí ngòi, dưa hấu, cam, táo, lê, dâu tây, việt quất… là những thực phẩm hàng đầu cho mùa hè nóng nực.

Bạn có biết rằng mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thay đổi thực đơn của mình? Hoạt động ngoài trời, đổ mồ hôi nhiều hơn sẽ làm tăng nguy cơ thiếu nước, dị ứng… Vậy giải pháp đơn giản cho những vấn đề trên là gì? Hãy sử dụng những loại thực phẩm hàng đầu của mùa hè theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Dưới đây là danh sách các thực phẩm nên dùng.

Cà chua


Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C

Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa hóa chất thực vật có nhiều lợi ích như lycopene. Lycopene được đánh giá là một trong những chất có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo như ung thư.

Bí ngòi

Bí ngòi là một trong những loại bí chứa pectin, một loại chất xơ, có liên hệ trực tiếp tới việc giúp trái tim khỏe mạnh và giảm lượng cholesterol.

Dưa hấu

Dưa hấu được mệnh danh là người anh hùng chống thiếu nước. Hàm lượng nước trong dưa hấu cao sẽ giúp bạn luôn cảm thấy mát mẻ trong mùa hè, chuyên gia dinh dưỡng Janel Funk, chủ nhân của website Eat Well With Janel cho hay. Bên cạnh đó, dưa hấu cũng chứa chất lycopene, giúp bảo vệ các tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Táo, lê


Hãy ăn cả vỏ táo, lê để nhận được nhiều giá trị dinh dưỡng nhất từ những loại quả này

Táo, lê là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Vì vậy, bạn nên ăn cả vỏ lê và vỏ táo. Tuy nhiên, hãy rửa sạch chúng trước khi ăn để tránh dư lượng thuốc sâu còn tồn đọng.

Cam

Cam rất giàu kali, một dưỡng chất quan trọng trong mùa hè. Theo Erin Palinski, tác giả của cuốn sách Belly Fat Diet for Dummies, đổ mồ hôi sẽ làm bạn mất đi kali, làm tăng nguy cơ bị chuột rút. Chính vì vậy, ăn nhiều cam sẽ bổ sung nguồn cung cấp kali, làm giảm nguy cơ mắc chuột rút. Ngoài ra với 80% là nước, cam sẽ giúp cơ thể bạn luôn đủ nước trong mùa hè nóng nực này.

Mơ, đào, xuân đào

Các loại quả mơ, đào hay xuân đào dù khô hay tươi đều rất giàu chất xơ. Cả xuân đào, mơ cùng chứa nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa betacarotene trong khi đó đào lại giàu vitamin C.

Trà xanh

Nếu bạn đang tìm kiếm thức uống tuyệt vời trong mùa hè, hãy thử trà xanh. Theo chuyên gia Palinski đến từ New York, trà xanh là món đồ uống tuyệt hảo để giúp bạn bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có tác dụng chống ung thư, các bệnh tim mạch, giảm cholesterol, cải thiện quá trình trao đổi chất, hạn chế suy giảm trí nhớ…

Dâu tây, việt quất


Dâu tây, việt quất giúp ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức

Những loại quả thơm mọng, hấp dẫn này chứa đầy flavonoid, chất ngăn ngừa bệnh tật như suy giảm nhận thức được tìm thấy trong nhiều loại rau củ gồm chuối, trái cây họ cam quýt, súp lơ xanh, atiso, quả óc chó, hồ trăn, hạt điều, thì là, húng tây…Ngoài ra, nó còn giúp tăng lượng máu chảy vào da, giảm độ nhảy cảm với ánh sáng, góp phần cải thiện cấu trúc, kết cấu da.

Sữa chua

Nhiều vitamin, được đóng gói gọn gàng, dễ để trong túi xách đi biển, sữa chua là loại thực phẩm được dành riêng cho mùa hè, chuyên gia Keri Glassman nói. Hàm lượng protein trong sữa chua sẽ xoa dịu dạ dày đang cồn cào của bạn. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều probiotic, vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn.

An Yên (Theo WD)

 

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
262 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
241 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
327 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
409 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
458 lượt xem