190
/
170766
Tác dụng bất ngờ của chuối luộc đối với huyết áp và cholesterol
tac-dung-bat-ngo-cua-chuoi-luoc-doi-voi-huyet-ap-va-cholesterol
news

Tác dụng bất ngờ của chuối luộc đối với huyết áp và cholesterol

Thứ 4, 09/10/2024 | 16:24:00
72 lượt xem

Cung cấp kali, chất xơ, hạ huyết áp, hạ mức cholesterol... là những lợi ích bất ngờ từ chuối luộc.

Chuối là loại trái cây phổ biến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi mang chuối đi luộc, lợi ích vốn có của nó có bị mất đi?

Sau đây là những chia sẻ của chuyên gia về lợi ích của chuối luộc.

Tác dụng bất ngờ của chuối luộc đối với huyết áp và cholesterol- Ảnh 1.

Hàm lượng kali cao trong chuối có thể giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh ẢNH: PEXELS

Nguồn cung cấp kali

Cô Rosa Becerra-Soberon, chuyên gia dinh dưỡng về bệnh tiểu đường, đang làm việc tại Bắc Carolina (Mỹ), giải thích: 1 quả chuối luộc cỡ vừa cung cấp 422 mg kali - một loại khoáng chất có tác dụng điều hòa chức năng tim, huyết áp, co cơ, theo trang tin sức khỏe Real Simple.

Kho chất xơ

Theo cô Jennifer Hernandez, chuyên gia dinh dưỡng về sức khỏe thận tại Florida (Mỹ), 1 quả chuối trung bình chứa khoảng 3 g chất xơ, có thể hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ cũng rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, giúp giảm nguy cơ bệnh tim và các bệnh khác.

Cung cấp dồi dào vitamin B6

Đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu đối với sức khỏe tim mạch, chức năng miễn dịch và cả chức năng não. Một khẩu phần chuối tiêu luộc cung cấp gần 1/4 nhu cầu vitamin B6 hằng ngày, chuyên gia Becerra-Soberon nói.

Hơn nữa, chuối tiêu luộc là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin B đáng ngạc nhiên, bao gồm B1, B2, B5 và B9. Những loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tế bào, theo Real Simple.

Tác dụng bất ngờ của chuối luộc đối với huyết áp và cholesterol- Ảnh 2.

Những lợi ích của chuối luộc bao gồm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính triglyceride trong máu ẢNH: PEXELS

Hỗ trợ tiêu hóa

Chuối xanh luộc đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Chuối cũng chứa nhiều chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa, đóng vai trò là prebiotic - nguồn thức ăn cho lợi khuẩn đường ruột, tất cả đều có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa.

Giúp hạ huyết áp

Huyết áp cao không kiểm soát được có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Hàm lượng kali cao trong chuối có thể giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Duy trì mức cholesterol khỏe mạnh

Một lợi ích chính của việc ăn chuối luộc là có thể sử dụng chuối xanh chưa chín, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những lợi ích này bao gồm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính triglyceride trong máu, theo chuyên trang y tế WebMD.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/tac-dung-bat-ngo-cua-chuoi-luoc-doi-voi-huyet-ap-va-cholesterol-185241009143638531.htm 

  • Từ khóa

Trà và sữa, mật ong có nên kết hợp với nhau?

Gần đây nhiều người lựa chọn kết hợp trà và mật ong, sữa như một thức uống hằng ngày bởi tin rằng thức uống này tốt cho sức khỏe. Thế nhưng thực sự có...
11:50 - 09/10/2024
162 lượt xem

Dấu hiệu nào cảnh báo đường huyết đang bất thường ở tuổi trung niên?

Hoóc môn insulin có chức năng điều hòa đường huyết trong cơ thể. Khi chúng ta già đi, khả năng sản xuất insulin sẽ giảm sút. Điều này khiến đường huyết dễ...
10:17 - 09/10/2024
217 lượt xem

Uống nước mía vắt chanh mỗi ngày có chữa được ung thư?

Thời gian gần đây, nhiều thông tin từ mạng xã hội có nội dung cho rằng uống nước mía vắt chanh mỗi ngày giúp thanh lọc tủy, chữa ung thư. Điều này liệu có...
08:18 - 09/10/2024
277 lượt xem

Bộ Y tế yêu cầu xác minh sự cố sản phụ tử vong sau sinh mổ tại Lâm Đồng

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về việc xác minh và báo cáo sự cố y khoa trường hợp sản phụ tử vong sau sinh mổ tại Bệnh viện đa...
15:40 - 08/10/2024
659 lượt xem

Bác bỏ thông tin xuất hiện loại bệnh hô hấp mới

Chiều 7-10, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, những ngày gần đây số ca bệnh hô hấp ở trẻ em trên địa bàn gia tăng. Tuy nhiên, đây là bệnh do các tác nhân siêu...
10:05 - 08/10/2024
787 lượt xem