190
/
144504
Những loại thực phẩm không nên ăn khi đói
nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-doi
news

Những loại thực phẩm không nên ăn khi đói

Thứ 3, 21/03/2023 | 08:43:00
2,162 lượt xem

Buổi sáng thức dậy hay sau bữa ăn nhiều giờ hoặc bỏ lỡ bữa ăn khiến nhiều người rơi vào tình trạng đói bụng, tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng có thể ăn khi đói.

Không nên ăn cam khi đói - Ảnh: Q.Đ.

Không nên ăn cam khi đói - Ảnh: Q.Đ.

Bà Nguyễn Thị Lâm - nguyên phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia - cho biết khi dạ dày đang trống rỗng, cồn cào vì cơn đói, tuyệt đối không nên ăn đồ ăn chua.

"Những loại trái cây như cam, chanh... chứa một lượng lớn axit nên nếu ăn khi bụng đói có thể gây nên chứng ợ nóng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày. Vì vậy, đây là nhóm thực phẩm đầu tiên không nên ăn khi đói", bà Lâm khuyến cáo.

Bên cạnh đó, những loại đồ ăn cay, nóng, thức uống chứa cafein (như cà phê), những loại thực phẩm khó tiêu (như quả hồng, măng) đều không nên sử dụng khi đói.

Khi đói bụng nên lựa chọn những loại thực phẩm chứa tinh bột, dễ hấp thu như cháo, ngũ cốc hoặc hoa quả có chứa đường.

Nhiều người cho rằng chuối có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Theo lương y Bùi Đắc Sáng - Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội - cho biết chuối là loại trái cây nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên không nên dùng chuối lúc cơ thể đang đói, dạ dày trống rỗng.

"Nguyên nhân do trong chuối có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, nhưng trong đó có hai chất gồm magie và kali có thể gây tình trạng mất cân bằng cho hệ tim mạch, trướng bụng, người ăn sẽ cảm thấy khó chịu trong cơ thể. Vì vậy chỉ nên ăn chuối sau bữa ăn, tuyệt đối không nên ăn khi đói.

Bên cạnh đó, cũng cần tránh ăn chuối chín vào bữa sáng hay lúc đang tập trung cao độ trong công việc đòi hỏi suy nghĩ, tư duy nhiều. Nguyên nhân do thành phần serotonin trong chuối chín dễ gây buồn ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng công việc", lương y Sáng cho hay.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-doi-20230319234201696.htm

  • Từ khóa

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
26 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
126 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
170 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
560 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
569 lượt xem