19
/
97211
Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt vì video “nấu cháo gà nguyên lông”
con-trai-ba-tan-vlog-bi-xu-phat-vi-video-nau-chao-ga-nguyen-long
news

Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt vì video “nấu cháo gà nguyên lông”

Thứ 6, 11/09/2020 | 07:44:33
491 lượt xem

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang quyết định xử phạt Hưng Vlog 7,5 triệu đồng vì cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc...

Chiều 10/9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog- con trai bà Tân Vlog, sinh năm 1992, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) để xác minh, làm rõ sự việc trên tài khoản Youtube của Hưng xuất hiện video nấu cháo gà còn nguyên lông, gây bức xúc dư luận.

Sau buổi làm việc, ông Lê Hồng Việt, Chánh thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Hưng.

Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt vì video “nấu cháo gà nguyên lông” - 1

Đại diện Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang tại buổi làm việc với Hưng Vlog (Ảnh: Sở TT&TT Bắc Giang cung cấp).

Theo quyết định, Nguyễn Văn Hưng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc (đăng tải trên tài khoản mạng xã hội YouTube Hưng Vlog video “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”).

Với hành vi này, YouTuber Hưng Vlog bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng theo điểm b, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định về việc sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

Cụ thể, theo điểm b, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020 quy định phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”. Đây là mức phạt dành cho tổ chức. Cá nhân có hành vi vi phạm thì mức phạt bằng một nửa mức trên (tức từ 5 triệu đến 10 triệu đồng).

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu Hưng Vlog thực hiện biện pháp khắc phục là buộc gỡ bỏ nội dung đăng tải trên tài khoản mạng xã hội YouTuber Hưng Vlog video “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt vì video “nấu cháo gà nguyên lông” - 2

Hình ảnh trong video bị phản ứng vì phản cảm, không vệ sinh...

Trước đó, Hưng Vlog khiến cộng đồng mạng phẫn nộ khi đăng tải clip nấu nồi cháo “khổng lồ” với con gà để nguyên lông để “chơi khăm” em trai và em gái.

Cụ thể, ngày 5/9 trên kênh youtube của Hưng Vlog có đăng tải clip với tiêu đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Trong video, Hưng tiết lộ: “Vì nhà có rất nhiều gà nên hôm nay mình sẽ bắt nguyên con bỏ vào nồi nấu cháo để troll em trai và em gái. Nghĩ đến em gái và em trai mình ăn nồi cháo gà nguyên lông này chắc buồn cười lắm…”.

Sau đó, Hưng Vlog chạy ra vườn bắt ngay một con gà, bảo rằng đã thịt rồi nhưng chỉ chưa vặt lông và thả... vào nồi cháo. Khi đang ăn cháo, nhìn thấy con gà còn nguyên lông trong nồi, cô em gái liền... phun hết đồ ăn trong miệng ra.

Ngay sau khi đăng tải, clip của Hưng Vlog nhận về rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng. Dù làm clip với mục đích “vui là chính” nhưng nhiều ý kiến cho rằng, nội dung clip nấu nồi cháo gà nguyên lông là “tàn nhẫn, lãng phí thực phẩm và mất vệ sinh”..

Đây không phải lần đầu tiên con trai bà Tân Vlog bị phản ứng vì làm clip với nội dung không lành mạnh, gây lãng phí thực phẩm, mất an toàn vệ sinh. Trước đó, Hưng Vlog cũng bị chỉ trích vì liên tục làm clip nấu cơm bằng các loại nước ngọt có gas, tất cả đều là để “gài bẫy” mẹ ruột...

Theo Nguyễn Hằng/Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/con-trai-ba-tan-vlog-bi-xu-phat-vi-video-nau-chao-ga-nguyen-long-20200910175922667.htm

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
235 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
308 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,425 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,902 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,970 lượt xem