19
/
97044
“Bố già phần III” phiên bản mới sẽ mở ra một sê-ri về các... “bố già”?
bo-gia-phan-iii-phien-ban-moi-se-mo-ra-mot-se-ri-ve-cac-bo-gia
news

“Bố già phần III” phiên bản mới sẽ mở ra một sê-ri về các... “bố già”?

Thứ 3, 08/09/2020 | 11:12:13
467 lượt xem

Sắp tới đây, bộ phim điện ảnh “Bố già phần III” sẽ được cho ra rạp với một cái kết mới. Liệu từ đây có mở ra hướng đi mới để nối dài sê-ri phim đã trở thành kinh điển?

“Bố già phần III” phiên bản mới sẽ mở ra một sê-ri về các... “bố già”? - 1

Bao năm qua, câu chuyện về gia đình mafia Corleone những tưởng đã khép lại...

Bao năm qua, câu chuyện về gia đình mafia Corleone những tưởng đã khép lại, nhưng mới đây đạo diễn Francis Ford Coppola (81 tuổi) lại có kế hoạch mới, để đưa người yêu điện ảnh trở lại với phần ba của sê-ri phim “Bố già”.

Hãng phim Paramount Pictures mới đây đã vừa tuyên bố rằng họ sẽ cho “Bố già phần III” ra rạp trở lại sau khi có những chỉnh sửa về mặt nội dung, nâng cấp về mặt hình ảnh. Bộ phim sẽ không ra rạp rộng rãi mà sẽ chỉ chiếu tại một số cụm rạp nhất định vào tháng 12 năm nay. Sau đó, các phương thức phát hành khác như qua băng đĩa hay kênh phim trực tuyến sẽ được triển khai.

Đạo diễn Coppola cho hay: “Phần phim cho ra mắt trở lại này không nên được xem là một phần của bộ ba phim đã ra mắt trước đây, mà là một phần kết mới cho hai phần phim trước. Chúng tôi sẽ tìm một cái tên khác đi để phù hợp với nó”.

Phần phim thứ 3 khi ra rạp tới đây sẽ được chỉnh sửa nhiều nhất ở phần mở đầu và phần kết thúc, hiện tại, tên dự kiến của phim là “Mario Puzo’s The Godfather, Coda: The Death of Michael Corleone” (Bố già của Mario Puzo, phần kết: Cái chết của Michael Corleone).

Phần thứ 3 trong sê-ri phim “Bố già” xoay quanh gia đình mafia Corleone, với diễn xuất chính của Al Pacino trong vai Michael Corleone. Bộ phim có màu sắc u buồn, ám ảnh. “Bố già” Michael giờ đây đã già nua, yếu sức, đang cố gắng tách mình ra khỏi quá khứ phạm pháp với tư cách người đứng đầu gia tộc Corleone.

“Bố già phần III” phiên bản mới sẽ mở ra một sê-ri về các... “bố già”? - 2

Giờ đây, nhân dịp tròn 30 năm sau khi phần 3 ra mắt công chúng (tháng 12/1990 - tháng 12/2020), đạo diễn Coppola (ảnh) tin rằng đây chính là cơ hội để ông viết lại phần kết cho phim

Người xem sẽ được thấy lại những cái chết đã xảy ra với các nhân vật từng xuất hiện trong hai phần phim trước. Dù diễn xuất của Al Pacino trong phần 3 rất được khen ngợi, nhưng phần phim này nhìn chung vẫn bị xem là không đạt tới kỳ vọng của giới phê bình và công chúng.

Giờ đây, nhân dịp tròn 30 năm sau khi phần 3 ra mắt công chúng (tháng 12/1990 - tháng 12/2020), đạo diễn Coppola tin rằng đây chính là cơ hội để ông viết lại phần kết cho phim. Ra rạp vào mùa Giáng sinh năm 1990, bộ phim kết thúc với cảnh Mary Corleone bị sát hại trong một kế hoạch ám sát bất thành vốn nhắm tới người cha của cô - “bố già” Michael.

Dù vậy, cả đạo diễn Coppola và nhà văn Mario Puzo lúc sinh thời (tác giả của tiểu thuyết nguyên gốc “Bố già”) đều có cách nhìn nhận khác đối với cái kết của bộ phim, lần này, đạo diễn Coppola sẽ thực sự tạo nên một cái kết theo đúng ý của hai người năm xưa.

“Cái chết của Michael Corleone” còn đau đớn hơn cả… cái chết bởi “ông ta không chết đi ngay một cách dễ dàng, mau lẹ và dứt khoát, cái mà ông ta phải chịu đựng còn khủng khiếp hơn cả cái chết”.

“Ông ta đánh mất tất cả những gì ông ta yêu thương, trân trọng nhất trong khi ông ta còn đang sống và hoàn toàn tỉnh táo. Ông ta phải sống với nỗi đau đó. Có những điều trong cuộc đời còn đáng sợ hơn cả cái chết”, đạo diễn Coppola nhận định.

“Bố già phần III” phiên bản mới sẽ mở ra một sê-ri về các... “bố già”? - 3

Bộ phim “Bố già phần III” từng bị một số nhà phê bình chê bai phần diễn xuất của Sofia Coppola khi nhập vai Mary Corleone

Bộ phim “Bố già phần III” từng bị một số nhà phê bình chê bai phần diễn xuất của Sofia Coppola khi nhập vai Mary Corleone. Sofia Coppola chính là con gái của đạo diễn Francis Ford Coppola, giờ đây, cô đã là một nữ đạo diễn nổi tiếng. Nhưng diễn xuất của cô trong bộ phim năm xưa từng bị chê là đều đều, không cảm xúc.

Dù không nhận được sự khen ngợi hào phóng từ giới phê bình, nhưng bộ phim khi ấy vẫn nhận được 7 đề cử tại giải Oscar, trong đó có đề cử cho phim và đạo diễn xuất sắc nhất. Tổng cộng, ba phần phim nhận được tới 28 đề cử, giành về 9 giải Oscar.

Trước việc ra mắt phim lần này, đạo diễn Coppola hy vọng phiên bản mới sẽ đưa lại những cảm nhận khác về vai diễn năm xưa của con gái ông: “Sofia rất đẹp đẽ khi xuất hiện trong bộ phim này và diễn xuất rất cảm động. Con gái tôi không phải một diễn viên chuyên nghiệp, nhưng diễn xuất rất chân thực khi nhập vai một cô gái người Ý mới 19 tuổi đem lòng yêu người anh họ”.

Đạo diễn Coppola sẽ giám sát mọi khía cạnh trong quá trình nâng cấp chất lượng hình ảnh của bộ phim, đồng thời ông cũng sẽ đảm đương vai trò biên tập, chỉnh sửa nội dung để đảm bảo rằng bộ phim không chỉ đưa lại đúng cảm nhận về sê-ri phim “Bố già”, mà còn đáp ứng những chuẩn mực và tham vọng riêng của vị đạo diễn.

“Bố già phần III” phiên bản mới sẽ mở ra một sê-ri về các... “bố già”? - 4

“Bố già phần III” phiên bản mới sẽ mở ra một sê-ri về các... “bố già”?

Đạo diễn Coppola vốn nổi tiếng là người không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì đã làm được. Khi thực hiện sê-ri phim “Bố già”, ông từng hợp tác rất mật thiết và có một tình bạn gắn bó với nhà văn Mario Puzo. Trước khi nhà văn Puzo qua đời vào năm 1999, đạo diễn Coppola thậm chí đã cân nhắc tới việc thực hiện phần phim thứ 4 cho sê-ri “Bố già” và đã lên kịch bản sơ lược.

Đạo diễn chia sẻ: “Tôi đã học được rất nhiều từ nhà văn Mario Puzo, có lẽ điều quan trọng nhất chính là phải không ngừng viết đi viết lại những kịch bản đã viết ra và không bị nản lòng khi thực hiện thêm nhiều cuốn kịch bản khác nữa”.

Theo Bích Ngọc/Dân trí (nguồn Today/Deadline)

https://dantri.com.vn/van-hoa/bo-gia-phan-iii-phien-ban-moi-se-mo-ra-mot-seri-ve-cac-bo-gia-20200907223343471.htm

  • Từ khóa

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
333 lượt xem

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.
16:50 - 02/05/2024
341 lượt xem

Lật mặt 7 chạm mốc 200 tỉ, liệu có phá kỷ lục của Trấn Thành?

Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, kết quả của cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé đã ngã ngũ, Lật mặt 7: Một điều ước áp đảo phần còn lại, bứt phá doanh thu...
15:42 - 02/05/2024
383 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
458 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
492 lượt xem